Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?

Khu du lịch Thái Nguyên nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Nơi đây sở hữu nhiều phong cảnh đẹp hữu tình, có nhiều địa điểm du lịch tâm linh, khí hậu mát mẻ cũng như ẩm thực độc đáo, cực kỳ thích hợp để tham quan khám phá và nghỉ dưỡng. Vậy ở Thái Nguyên có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua những chia sẻ dưới đây nhé.

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch Thái Nguyên

Thái Nguyên là tỉnh vùng núi nằm ở khu vực phía Đông Bắc Việt Nam, cách Hà Nội gần 100km. Vì vậy việc đi lại khá thuận tiện, du khách có thể đi lại bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách hay xe ô tô con đều được. 
 


Khu du lịch Thái Nguyên được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp nên thơ.

Khu du lịch Thái Nguyên nổi tiếng với nhiều đồi chè mênh mông bát ngát, với những hồ nước và ngọn núi, không khí vô cùng trong lành, khí hậu mát mẻ, thích hợp để du lịch nghỉ dưỡng. Ngoài cảnh đẹp tự nhiên thì Thái Nguyên còn có nhiều địa điểm tham quan tâm linh như hang động, đền chùa… Cùng với đó bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của Thái Nguyên hoặc mua về làm quà.

Du khách có thể tham quan khu du lịch Thái Nguyên bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất là vào mùa xuân và mùa hè, tức khoảng tháng giêng đổ ra. Lúc này thiên nhiên rất mát mẻ và còn được tham gia nhiều lễ hội đầu xuân độc đáo. 

Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn?


Là tỉnh miền núi nên đến Thái Nguyên du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi mát, các tuyệt tác của thiên nhiên. Trong đó bao gồm những địa điểm nổi tiếng như:

Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc là khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm ở xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 15km. Hồ Núi Cốc được mệnh danh là Vịnh Hạ Long thu nhỏ của tỉnh Thái Nguyên, sở hữu thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cảnh quan sơn thủy hữu tình, gắn liền với truyền thuyết chàng Cốc nàng Công. 

Hồ Núi Cốc gồm 89 hòn đảo nhỏ với nhiều tên gọi khác nhau như Đảo Tiên Nằm, đảo Cò, đảo Núi Cái, đảo Dê, đảo Khỉ…Đặc biệt ở phía Tây còn nhìn thấy dãy núi Tam Đảo sừng sững giúp bạn khám phá nét hoang sơ của thiên nhiên. Ngoài ra tại Hồ Núi Cốc, du khách còn được tham gia nhiều trò chơi thú vị, được tắm biển, cắm trại…

Đồi chè Tân Cương

Chè Tân Cương nổi tiếng là đặc sản của Thái Nguyên và cũng đã xuất ra cả thị trường nước ngoài. Chính vì vậy nếu đã tới khu du lịch Thái Nguyên thì bạn nhất định phải ghé thăm đồi chè Tân Cương với những đồi chè bát ngát, bao la.
 


Đồi chè xanh bát ngát.

Đồi chè chỉ cách trung tâm thành phố Thái Nguyên tầm 10km nên đi lại rất thuận tiện. Dừng chân tại Đồi chè Tân Cương, du khách không chỉ được tận hưởng không gian xanh, nhâm nhi ly trà ấm mà còn được thả ga checkin để có những bức hình đẹp.

Động Linh Sơn

Động Linh Sơn thuộc địa phận xã Linh Nham, huyện Đồng Hỷ, cách thành phố Thái Nguyên khoảng 4km. Động được bao bọc bởi ngọn núi đá vôi hột, được phân thành 2 hang đá huyền bí. Tại đây du khách được chiêm ngưỡng các nhũ đá tự nhiên tuyệt đẹp, tận hưởng không khí trong lành, có thêm những trải nghiệm tuyệt vời.

Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà

Hang Phượng Hoàng và Suối Mỏ Gà là thắng cảnh tự nhiên nổi bật ở huyện Võ Nhai – Thái Nguyên, nằm cách thành phố tầm 45km. Hang Phượng Hoàng là hang động tự nhiên nằm ở độ cao tầm 500m so với chân núi, hang gồm 3 tầng khác nhau là: 
 
  • Tầng thượng chính là Hang Dơi
  • Tầng ở giữa là hang Sáng
  • Tầng cuối chính là Hang Tối


Hang Phượng Hoàng là thắng cảnh tự nhiên rất độc đáo.

Đặc biệt ở phía bên trong hang còn có dòng nước ở dưới đáy hang, nước trong veo và có cả bờ cát trắng mịn. Cách hang khoảng 100m là dòng suối Mỏ Gà chảy từ trong hang ra, nước chảy mạnh tạo thành thác nước nhỏ tung bọt trắng xóa. 

Du lịch Phổ Yên

Phổ Yên nằm ở phía nam tỉnh Thái Nguyên, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh với vẻ đẹp hoang sơ và khung cảnh hùng vĩ. Đến với khu du lịch Phổ Yên, du khách được tham quan Đền Giá: Đền Giá (là đền thờ Phù Đổng Thiên Vương), Chùa Đôi Cao – đều là những địa điểm du lịch tâm linh khá nổi tiếng.
 

Khu di tích ATK Định Hóa

Khu di tích ATK Định Hóa là một trong các địa điểm hút khách tại khu du lịch Thái Nguyên. Đây là di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam, là nơi Quân đội nhân dân Việt Nam đã huấn luyện và tổ chức nhiều chiến dịch quyết liệt đẩy lùi quân thù. Đặc biệt ở đây còn có các công trình kiến trúc cùng tài sản lịch sử có giá trị.

Chùa Hang

Chùa Hang còn gọi là "Tiên Lữ Phật Động" nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên tầm 2 km. Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với kiến trúc đẹp. Nổi bật là chùa nằm giữa 3 ngọn núi cao lớn, tạo ra khung cảnh huyền bí, cho bạn những khám phá vô giá mà không phải ở đâu cũng có được.

Khu du lịch sinh thái Hồ Kim Đĩnh

Nếu bạn yêu thích môi trường sống tự nhiên thì không nên bỏ qua Khu du lịch sinh thái Hồ Kim Đĩnh. Tại đây bạn không chỉ được khám phá thiên nhiên, cảnh đẹp, văn hóa dân tộc mà còn được tham gia nhiều trò chơi, vui chơi dã ngoại như: câu cá, đạp xe, leo núi..

Chùa Phù Liễn

Chùa Phù Liễn có diện tích lên tới 7000m2, nằm trên một quả đồi cao với nhiều cây xanh cổ thụ bao quanh. Chùa gồm có Điện Mẫu, nhà Tam Bảo, khu vực nhà thờ tổ, khu vườn tháp cổ và tượng phật Bà Quan âm linh diệu. Đây là ngôi chùa được xây dựng từ thời nhà Lý, đồng thời cũng là nơi nuôi giấu quân trong cuộc khởi nghĩa Yên Thế và khởi nghĩa Thái Nguyên lừng lẫy năm xưa.
 

Chùa Phù Liễn - địa điểm du lịch tâm linh.
 

Thưởng thức ẩm thực độc đáo tại khu du lịch Thái Nguyên

Không chỉ sở hữu cảnh vật với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, tự nhiên mà Thái Nguyên còn hấp dẫn khách du lịch bởi ẩm thực độc đáo. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon như:
 
  • Nem chua Đại Từ
  • Tương Nếp Úc Kỳ
  • Cơm lam Định Hoá
  • Tôm cuốn Thừa Lâm
 

Địa điểm tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng gần Hà Nội - Amour Resort Bavi

Bên cạnh khu du lịch Thái Nguyên thì Amour Resort Bavi cũng là khu tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng ngay gần Hà Nội được đông đảo du khách yêu thích. Mỗi năm, nơi đây tiếp đón hàng triệu lượt khách ghé thăm trong đó cả nhiều khách nước ngoài.

Amour Resort Bavi là khu nghỉ dưỡng độc lập nằm trên núi Ba Vì và tọa lạc ngay trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, cách thủ đô Hà Nội chỉ hơn 40km, đi lại vô cùng thuận tiện nên thu hút nhiều du khách nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần. 
 


Amour Resort Bavi có không gian nghỉ ngơi thoáng đáng, view đẹp.
 

Amour Resort Bavi được bao phủ bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với rừng cây xanh, núi non, thác nước, suối nước. Do đó mà không khí rất trong lành, mát mẻ, yên tĩnh, phù hợp để bạn nghỉ ngơi thư giãn, cải thiện tâm trạng lẫn sức khỏe thể chất. 

Amour Resort Bavi có hệ thống phòng nghỉ tiện nghi, sang trọng và ấm cúng xây dựng ngay trên núi. Tại đây có nhiều mẫu phòng khác nhau để bạn lựa chọn, phù hợp với mọi sở thích và tài chính. Mỗi phòng đều có ban công rộng và view đẹp để ngắm cảnh. Đặc biệt nội thất đều làm bằng gỗ tự nhiên nên rất thơm, tạo sự gần gũi và thân thuộc. 

Bên cạnh đó, du khách còn được cung cấp hàng loạt các tiện ích khác như:
 
  • Bể bơi bốn mùa: Bể bơi bốn mùa thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt. Do được xây trong núi nên nước bể bơi luôn ấm vào mùa đông cũng như luôn mát lạnh vào mùa hè.
  • Spa chăm sóc sức khỏe: Amour Resort Bavi có khu việc dành riêng cho trị liệu và massage tái tạo năng lượng, đánh thức giác quan và tốt cho sức khỏe.
  • Nhà hàng ăn uống: Tại đây có khu vực nhà hàng riêng chuyên phục vụ các món ăn ngon đặc sản của vùng núi Ba Vì như thịt bê, gà đồi, lợn rừng, cá sông…
  • Tiệc nướng BBQ: Nếu đến đây vào mùa hè thì bạn còn được tham gia tiệc nướng BBQ tổ chức trên núi rất thú vị.

Hiện nay Amour Resort Bavi đang có chương trình ưu đãi dành cho khách đặt phòng trước. Do đó hãy liên hệ theo các cách sau để đặt phòng và nhận ưu đãi.

Amour Resort Bavi
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 0243.2013.878
Email: info@amourresortbavi.com

Trên đây là những chia sẻ cụ thể về khu du lịch Thái Nguyên, mong rằng giúp các bạn có thêm kinh nghiệm tham quan địa điểm này. Chúc các bạn có chuyến du lịch đầy ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc