Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?

Thay vì du lịch mùa hè thì nhiều du khách lại thích đi du lịch Ba Vì mùa đông. Mùa đông ở Ba Vì mang một màu sắc hoàn toàn mới, đầy thơ mộng và lãng mạn. Vậy đi du lịch Ba Vì vào mùa đông thì nên đi đâu, ở đâu, ăn gì? Nếu bạn đang có ý định tham quan Ba Vì vào mùa đông này thì nên tham khảo ngay những chia sẻ hữu ích dưới đây nhé.


Du lịch Ba Vì mùa đông mang đến một trải nghiệm mới mẻ, độc đáo.

Tại sao nên đi du lịch Ba Vì mùa đông?

Ba Vì là huyện ngoại thành, nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 30km. Nơi đây được ví là vị trí đắc địa, 1/3 địa hình là núi đá và thảm thực vật cây xanh, khí hậu mát mẻ, không khí trong lành. Cùng với đó là hàng loạt các danh lam thắng cảnh, các địa điểm nổi tiếng hàng đầu cả nước, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

Thông thường mọi người sẽ nghĩ đi du lịch phải đi vào mùa hè là hợp lý, giúp giải nhiệt, thư giãn, mát mẻ. Tuy nhiên đi du lịch vào mùa đông cũng có nhiều điểm thú vị, độc đáo, mang lại một trải nghiệm vô cùng mới lạ.

Du lịch Ba Vì mùa đông thường rơi vào thời điểm khoảng tháng 10 đến tháng 12 trong năm. Đây là lúc tiết trời mùa đông ở ngoài bắc, tuy hơi lạnh nhưng lại khô ráo, cảnh sắc cũng khác so với mùa hè. Thời điểm này được nhiều người yêu thích đi du lịch bởi:
  • Du lịch Ba Vì vào mùa đông thì thường vắng khách hơn. Do đó du khách không phải lo tình trạng ồn ào, chen lấn, thoải mái tham quan, có nhiều không gian riêng. 
  • Du lịch vào mùa này bạn sẽ có nhiều phòng nghỉ để lựa chọn, tránh tình trạng quá tải phòng, hết phòng khi đi du lịch.
  • Vào mùa đông, ở Ba Vì nổi bật với mùa hoa dã quỳ nở rộ. Tại đây bạn sẽ được ngắm các đồng hoa dã quỳ vàng rực, hoa nở rộ khắp các con đường, khung cảnh trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Đặc biệt các bạn có thể check in tại đây để có một khung hình đẹp chân thật mà không cần phải đến Đà Lạt hay Hà Giang mới thấy được hoa dã quỳ.
  • Ở Ba Vì vào mùa đông bạn sẽ được tắm nước khoáng nóng. Điều này rất có lợi cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi. 
  • Đặc biệt hơn, mùa đông ở Ba Vì còn xuất hiện cảnh sương mù thơ mộng, điều mà bạn sẽ khó có thể thấy được ở những nơi khác. 

Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu?

Thực tế không dễ dàng khi lựa chọn địa điểm du lịch vào mùa đông. Hơn nữa tại Ba Vì lại có khá nhiều địa điểm khác nhau nên khiến du khách cảm thấy hoang mang không biết nên đi đâu hợp lý, tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch ở Ba Vì vào mùa đông mà chưa biết đi đâu thì có thể tham khảo các gợi ý sau:

Du lịch Ba Vì mùa đông tại Amour Resort Bavi

Gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đó chính là Amour Resort Bavi. Đây là khu nghỉ dưỡng độc lập hàng đầu trên núi Ba Vì hiện nay. Mỗi năm, Amour Resort Bavi thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế ghé thăm.

 
Khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi nằm ngay trung tâm vườn Quốc Gia Ba Vì.

Amour Resort Bavi có vị trí địa lý thuận lợi, đắc địa bởi nằm ngay ở trung tâm vườn Quốc Gia Ba Vì. Chính vì vậy, từ đây du khách dễ dàng đi tham quan được nhiều địa điểm khác nhau, đồng thời còn được nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe tốt nhất. 
Lựa chọn du lịch Ba Vì mùa đông tại Amour Resort Bavi, quý khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với đầy đủ các tiện ích, dịch vụ hiện đại như:

Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên

Như đã chia sẻ ở trên, Amour Resort Bavi nằm trên núi và ngay giữa trung tâm của Vườn Quốc Gia Ba Vì. Do đó ngay tại đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian của thiên nhiên với tràn ngập cây xanh, núi non hùng vĩ, thác nước trắng xóa, rừng nhiệt đới 4 mùa, rừng thông xanh ngắt. Toàn bộ không khí vô cùng trong lành, dễ chịu, mang lại năng lượng tích cực để bạn thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng, thư thái hơn.

Từ Amour Resort Bavi, du khách có thể dễ dàng đi tham quan nhiều địa điểm tuyệt đẹp nổi tiếng tại Ba Vì, trong đó phải kể đến như:
 
  • Khám phá rừng nhiệt đới Ba Vì, rừng thông xanh bát ngát
  • Tham quan nhà thờ cổ Ba Vì với kiến trúc cổ kiểu Pháp 
  • Khám phá khu du lịch Thiên Sơn- Suối Ngà
  • Tham quan nhà kính xương rồng.
  • Thăm khu di tích Đền Thượng
  • Thăm quan khu du lịch Ao Vua
  • Thăm Suối Ngọc
  • Khám phá rừng bách xanh…

Phòng nghỉ thiết kế mở, tiện nghi, ấm cúng

Do Amour Resort Bavi được thiết kế dựa trên cảm hứng từ tình yêu thiên nhiên nên không gian mang đậm nét đặc trưng. Gam màu phòng đơn giản mà ấm cúng, nội thất chủ yếu làm từ gỗ còn nguyên mùi thơm, được thiết kế thủ đông vô cùng độc đáo.

Đặc biệt tất cả các phòng đều được thiết kế với ban công mở ra ngoài để đón lấy không khí trong lành. Tại ban công bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của thiên nhiên, núi rừng, được nhìn ngắm sương sớm mờ ảo, được nghe tiếng chim hót và ngắm bình minh buổi sáng sớm. Không gian vô cùng yên tĩnh, giúp tâm hồn trở nên thư thái hơn.

Amour Resort Bavi cũng có nhiều loại phòng khác nhau, phù hợp với sở thích cũng như điều kiện tài chính của mọi đối tượng khác nhau như: 
 
  • Phòng Premium Room: Phòng có diện tích tầm hơn 30m2 với thiết kế đầy đủ tiện nghi, gần gũi và ấm cúng, phù hợp cho các cặp đôi đi du lịch.
  • Phòng Superior Room: Phòng cũng tương đối rộng, giường và nội thất trong phòng đều được làm bằng nguyên liệu gỗ cộng với chế tác thủ công sang trọng cùng. Ngoài ra còn có ban công view đẹp để ngắm cảnh.
  • Phòng Executive Room: Diện tích phòng tương đối lớn tầm 53m2 nên thích hợp cho gia đình hoặc đoàn đông người. Phòng thiết kế view đẹp với tầm nhìn xa.
  • Phòng Deluxe Room: Đây được xem là phòng hạng cao nhất tại Amour Resort Bavi với view đẹp và rộng, nội thất sang trọng, cho phép bạn dễ dàng ngắm trọn được khung cảnh ở bên ngoài.
Dịch vụ massage chăm sóc sức khỏe
 
 
Massage tốt cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh.

Massage chăm sóc sức khỏe sẽ giúp thải độc cơ thể, tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể, thư giãn các dây thần kinh, giúp tinh thần trở nên tỉnh táo, giải tỏa căng thẳng và stress. Đồng thời massage còn có tác dụng loại bỏ đau nhức mệt mỏi, hỗ trợ điều trị bệnh, cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ hơn.

Bể bơi Hidden Rock

Không chỉ đi du lịch mùa hè ở Ba Vì bạn mới được bơi, mà ngay cả mùa đông tại Amour Resort Bavi thì du khách cũng được thoải mái bơi lội. Tại Amour Resort có bể bơi Hidden Rock được thiết kế đạt tiêu chuẩn Olympic. Bể bơi được xây trong đá có khả năng  giữ được sự mát lạnh vào mùa hè và giữ được ấm trong mùa đông. Nhiệt độ nước luôn dao động 29 độ C giúp bạn có phút giây thư giãn tuyệt vời.

Ẩm thực bản địa độc đáo, hấp dẫn

Amour Resort Bavi còn được thiết kế với nhà hàng ăn uống chuyên nghiệp. Tại đây du khách sẽ được thưởng thức đầy đủ các món ăn đặc sản ở Ba Vì như:
  • Các món ăn chế biến từ bê núi
  • Món ăn làm từ dê núi Ba Vì
  • Món ăn chế biến từ gà đồi
  • Món ăn làm từ cá trắm suối…
  • Ngoài ra còn nhiều các món Âu Á khác đáp ứng mọi khẩu vị của du khách.
Hoạt động ngoài trời bổ ích

Nếu bạn là người yêu thích nhiên nhiên, yêu thích các trải nghiệm ngoài trời thì nhất định phải đến Amour Resort Bavi vào mùa đông. Trong khuôn viên resort, du khách có thể tham gia một số hoạt động ngoài trời vô cùng bổ ích như: đạp xe quanh rừng, tham gia tiệc nướng BBQ, tham gia các sự kiện hoạt động do Amour Resort Bavi tổ chức…Thông qua hoạt động không chỉ giúp rèn luyện thể chất, tăng sức khỏe mà còn giải tỏa phiền não, giúp tinh thần trở nên hưng phấn hơi, kéo dài tuổi thọ hơn.
 
 
Tham gia tiệc nướng BBQ ngoài trời vào mùa đông tại Amour Resort Bavi.

Chi phí du lịch ở mức hợp lý

Vừa được tham quan trải nghiệm, vừa được chăm sóc sức khỏe, vừa có phòng nghỉ dưỡng và ăn uống nhưng chi phí nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi lại vô cùng hợp lý. Tùy theo từng tour mà có chi phí cụ thể, đặc biệt nếu du khách đặt lịch trước còn được ưu đãi giảm phí nên càng giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Du khách có ý định muốn du lịch Ba Vì mùa đông và muốn nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi thì có thể liên hệ trực tiếp đặt lịch theo những cách sau:

Amour Resort Bavi

Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0243.2013.878

Email: info@amourresortbavi.com


Du lịch Ba Vì mùa đông tại Thung Lũng Bản Xôi

Một sự lựa chọn khác cho bạn khi muốn du lịch Ba Vì vào mùa đông đó chính là Thung Lũng Bản Xôi. Khu du lịch này nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về hướng Tây nên khá thuận tiện khi đi lại. Thung Lũng Bản Xôi phù hợp khi đi dã ngoại bởi không gian rộng lớn, thoáng đãng, sạch sẽ.

Một số điểm hấp dẫn khi đến với Thung Lũng Bản Xôi đó là: 
 
  • Có nhiều núi đồi nhấp nhô, trùng điệp một màu xanh ngắt.
  • Có nhiều hồ nước, bạn có thể câu cá tại đây.
  • Có nhà sàn nhiều bậc của người Thái, người Mường.
  • Thoải mái tham gia chơi các trò chơi tập thể. 
  • Được cắm trại đêm bên ánh lửa bập bùng.

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam Ba Vì


Du lịch Ba Vì mùa đông cũng không nên bỏ qua một địa điểm du lịch nổi tiếng đó là Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Khu du lịch có diện tích lên tới 1544 ha, nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 45km về phía Tây.

Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam chính là không gian mô phỏng cuộc sống sinh hoạt của 54 dân tộc anh em tại Việt Nam. Tại đây bạn sẽ có thêm kiến thức và được trực tiếp hòa mình trải nghiệm nét văn hóa của các dân tộc, giúp bạn hiểu hơn về lịch sử văn hóa nước nhà - điều mà ít người biết đến. 

Ngoài ra du khách còn được tham quan khu tháp Chăm và Chùa Khơ me, được tham gia vui chơi các trò chơi như xích đu, cầu thăng bằng…Đồng thời còn được chiêm ngưỡng mùa hoa ban nở rực rỡ, không gian vô cùng tuyệt vời.


Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, tp Hà Nội, cách trung tâm khoảng 40km. Thiên Sơn - Suối Ngà nằm ngay trong thung lũng với rừng tự nhiên,  khí hậu mát mẻ quanh năm, giúp bạn tận hưởng sinh khí trong lành của đất trời.

Tại đây bạn có thể tham quan 3 tiểu khu khác nhau đó là:
 
  • Hạ Sơn
  • Trung Sơn
  •  Ngoạn Sơn.
Điểm hấp dẫn ở Thiên Sơn Suối Ngà đó là không gian đậm chất thiên nhiên với rừng cây xanh, núi non, thác nước trắng xóa. Từ đó tạo cảm giác giống như chốn bồng lai tiên cảnh, giúp bạn hít thở không khí trong lành, cải thiện tâm trạng và sức khỏe. Đặc biệt với không gian rộng, thoáng đãng nên du khách có thể dã ngoại kết hợp cắm trại, thư giãn, tham gia các hoạt động ngoài trời, tổ chức tiệc BBQ tiện lợi.
 

Một số lưu ý khi đi du lịch Ba Vì mùa đông bạn cần biết


Để chuyến đi tham quan du lịch mùa đông tại Ba Vì thêm trọn vẹn, du khách nên lưu ý một số vấn đề sau:
 
  • Nên đặt phòng trước: Mặc dù mùa đông khách vắng hơn mùa hè nhưng để yên tâm bạn nên đặt phòng trước, nhất là vào những ngày nghỉ hay dịp cuối tuần. Như vậy sẽ được chọn phòng có view đẹp, chắc chắn có phòng, hơn nữa đặt trước còn được giảm giá nên sẽ tiết kiệm hơn cho bạn.
  • Lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý: Đến Ba Vì có nhiều phương tiện khác nhau dễ dàng di chuyển, nhất là khi bạn ở Hà Nội thì có thể đi xe bus, xe khách, xe máy hay xe ô tô riêng đều được. Bạn dựa theo số người và sở thích để di chuyển, nếu nhà có trẻ nhỏ thì bạn có thể ưu tiên đi xe con là hợp lý nhất.
  • Mang theo giấy tờ cá nhân: Bạn chỉ cần mang theo thẻ căn cước công dân là được, như vậy sẽ thuận tiện cho bạn khi nhận phòng.
Mong rằng thông qua những chia sẻ trên đã giúp du khách có thể lựa chọn được địa điểm du lịch Ba Vì mùa đông hấp dẫn nhất. Chúc bạn, gia đình và người thân có chuyến du lịch nghỉ dưỡng bổ ích, an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí nhất.

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc