Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất

Khu du lịch Thung Nham thuộc quần thể Di sản thế giới Tràng An từ lâu đã trở thành một trong các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Việt Nam. Đến Thung Nham, bạn sẽ được khám phá thung lũng hoang sơ rộng lớn với những vách đá dựng đứng cùng hàng loạt các kiệt tác thiên nhiên kỳ vĩ khác. Và nếu như bạn đang có dự định tham quan du lịch ở Thung Nham, đừng bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây nhé!

Khu du lịch Thung Nham nằm ở đâu?

Khu du lịch Thung Nham nằm ở thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 100km. Chính vì vậy mà việc đi lại vô cùng đơn giản, bạn chỉ mất tầm 2 giờ đồng hồ từ Hà Nội là đến nơi. Đặc biệt du khách sẽ dễ dàng di chuyển bằng xe máy, xe khách hay xe ô tô đều được.
 


Khu du lịch Thung Nham thuộc quần thể Di sản thế giới Tràng An.

Khu du lịch sinh thái Thung Nham có diện tích lên tới 334,2ha, nằm gần với Tam Cốc - Bích Động và thuộc quần thể danh thắng Tràng An. Nơi đây hội tụ các loại hình du lịch tổng hợp như tham quan rừng ngập mặn, leo núi, câu cá, khám phá các hang động…xứng đáng trở thành địa điểm tham quan hấp dẫn cho bạn vào dịp cuối tuần hay ngày lễ.

Đặc biệt khu rừng ngập nước tại khu du lịch Thung Nham rất lớn, là nơi cư trú của 109 loài thực vật cũng như hơn 150 loài động khác nhau. Cùng với đó là hệ thống các hang động lớn, các địa điểm tham quan tâm linh. Du khách không chỉ được khám phá bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà còn được hít thở không khí trong lành, mát mẻ.

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở khu du lịch Thung Nham 

Là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng, Thung Nham mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời thông qua các kiệt tác của tự nhiên. Trong số đó bạn nhất định phải ghé qua những địa điểm sau đây:

Tham quan Động Vái Giời

Động Vái Giời là một động lớn nằm trên núi cao, gồm 3 tầng động với diện tích rộng khoảng 5000m2. Phía bên trong động có rất nhiều măng nhũ và được chia ra làm 3 phần là: trần gian, thiên đường và địa ngục. Trước kia nơi đây chính là nơi lập đàn tế cầu quốc thái dân an mưa thuận gió hòa. Bạn sẽ bị chóng ngợp bởi hàng ngàn khối đá nhũ rủ xuống, trông rất lung linh va huyền bí.

Tham quan Vườn chim

Vườn chim Thung Nham là điểm đầu tiên bạn phải đến. Nơi đây có khoảng 40 loài chim khác nhau với số lượng khoảng 50 nghìn con. Trong đó có nhiều chim quý như hồng lạc hay phượng hoàng, hồng hạc…Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các con chim chao liệng ở trên bầu trời và chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm.
 

 
 
Vườn chim Thung Nham với hơn 40 loại chim khác nhau.

Tham quan Động Tiên Cá

Động Tiên Cá được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh nên nếu tới khu du lịch Thung Nham thì bạn nhất định phải ghé thăm nơi đây. Đây là một hang nước xuyên núi dài hơn 1500m, bên trong có nhiều nhũ đá muôn hình vạn trạng. Gắn liền với đó là truyền thuyết về nàng tiên cá hóa đá giúp bạn có thêm trải nghiệm mới.

Tham quan Hang Bụt

Hang lớn nhất quần thể khu du lịch Thung Nham đó chính là Hang Bụt. Hang có chiều dài khoảng 500m, bên trong hang có nhũ đá trông giống hình ông Bụt đang ngồi cạnh dòng sông nên được gọi là hang Bụt. 

Tham quan Động Ba Cô

Động Ba Cô là địa điểm gắn liền với truyền thuyết 3 cô gái ở Hoa Lư nằm mộng thấy cách cứu vua Đinh Tiên Hoàng khi nhà vua bị đầu độc. Tuy nhiên khi đi lấy nước thần để giải độc thì 3 cô gái bị hổ bắt, do đó người dân đặt tên động để tưởng nhớ 3 cô. 

Thung lũng hoa Thung Nham

Thung lũng hoa ở Thung Nham có rất nhiều loài hoa lá và chim muông. Bạn sẽ được chìm đắm trong không gian hoa giống như trong phim ảnh. Đồng thời có thể check-in và chụp ảnh lý tưởng để có bức hình đẹp.
 


Thung lũng hoa Thung Nham tuyệt đẹp.
 

Tham quan cụm tâm linh chiêm bái

Tại đây du khách được tham quan các địa điểm tâm linh như cây đa di chuyển, Gối Đại, cây duối ngàn năm. Đây đều là những địa điểm gắn liền với các vị tướng nhà Đinh, thần Cao Sơn và thần Quý Minh có trong truyền thuyết.

Các hoạt động thú vị tại khu du lịch Thung Nham

Không chỉ được tham quan cảnh đẹp mà du khách đến với khu du lịch Thung Nham còn được trải nghiệm rất nhiều các hoạt động thú vị như: 
 
  • Chèo thuyền: Du khách sẽ được chèo thuyền lênh đênh trong thung lũng để chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp của Thung Nham như: chiêm ngưỡng vách đá dựng đứng, vườn chim, thảm động thực vật phong phú ở 2 bên bờ sông, cảm giác cực kỳ thích thú.
  • Câu cá: Đây là một trò chơi thú vị mà bạn sẽ được trải nghiệm khi đến đây. Bạn có thể vừa câu cá vừa ngắm cảnh, cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn.
  • Cắm trại ngoài trời: Ở khu du lịch Thung Nham có rất nhiều bãi cỏ xanh và rộng, vì thế rất thích hợp để tổ chức cắm trại ngoài trời hoặc teambuilding,...Cùng với đó là chức tiệc nướng BBQ, hòa mình vào không khí mát mẻ, tận hưởng giây phút thư giãn.
  • Tổ chức tiệc bên hồ: Trong khuôn viên của khu du lịch có một hồ bơ khá lớn, các bạn có thể tổ chức bữa tiệc nhỏ ngay cạnh hồ bơi. 

Ngoài ra ở khu du lịch sinh thái Thung Nham còn có khu vực lưu trú riêng cho du khách với 15 dãy nhà sàn làm bằng gỗ rất tiện nghi. Cùng với đó là các khu vực quán ăn, nhà hàng hay bar…nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của bạn. Nếu thích chụp ảnh đẹp thì bạn có thể thuê trang phục, thuê xe đạp để khám phá cảnh đẹp. 

Giá vé tham quan khu du lịch Thung Nham

Giá vé vào tham quan khu du lịch sinh thái Thung Nham cụ thể như sau: 
 
  • Với người lớn: giá vé tầm 150.000VNĐ/ người.
  • Với trẻ em cao từ 1m - 1m3: giá vé là 100.000VNĐ/ người.
  • Trẻ em dưới 1m: thì miễn phí vé.
  • Người 80 tuổi trở lên và người khuyết tật: được miễn phí vé tham quan.
  • Lưu ý: giá vé chỉ bao gồm vé vào cổng tham quan Hang Bụt và vườn Chim. Nếu bạn có nhu cầu tham quan thêm địa điểm khác hay các dịch vụ khác thì trả thêm phí sau.
 

Gợi ý khu nghỉ dưỡng nổi tiếng trên núi - Amour Resort Bavi

Ngoài khu du lịch Thung Nham thì một địa điểm tham quan nghỉ dưỡng tuyệt vời khác được nhiều người yêu thích đó là Amour Resort Bavi. Đây chính là khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm trên núi Ba Vì, ngay trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, cách thủ đô Hà Nội chỉ hơn 40km, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi được bao phủ bởi hệ sinh thái thiên nhiên với rừng nhiệt đới, núi non, thác nước, suối nước…nên không khí vô cùng trong lành, khí hậu mát mẻ, dễ chịu, yên tĩnh. Tại đây bạn sẽ có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn, cải thiện thể chất lẫn tâm trạng tốt hơn. 



Khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi có không gian nghỉ ngơi thoáng đãng, yên tĩnh.

Amour Resort Bavi cung cấp hàng loạt các tiện ích tiện nghi cho bạn như:
 
  • Bể bơi bốn mùa: Amour Resort Bavi có bể bơi bốn mùa nước trong vắt đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt nước trong bể bơi luôn ấm vào mùa đông và mát lạnh vào mùa hè để bạn thỏa sức bơi lội quanh năm.
  • Hệ thống phòng nghỉ tiện nghi: Khu nghỉ dưỡng có hệ thống phòng nghỉ hiện đại, nội thất làm bằng gỗ rất ấm cúng. Tất cả các phòng đều có ban công rộng và view đẹp để du khách ngắm cảnh.
  • Spa chăm sóc sức khỏe: Du khách được cung cấp nhiều liệu pháp chăm sóc sức khỏe thuần tự nhiên, được trị liệu và massage tái tạo năng lượng, tốt cho sức khỏe.
  • Ẩm thực bản địa đặc sắc: Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon đặc sản của vùng núi Ba Vì như thịt bê, thịt dê, gà đồi, lợn rừng, cá trắm sông…
  • Tiệc nướng BBQ: Du khách được tham gia tiệc nướng BBQ tổ chức trên núi vào buổi tối ở trên núi. 

Đặc biệt đối với du khách đặt phòng trước còn nhận được ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể liên hệ theo những cách sau để đặt phòng và nhận ưu đãi.

Amour Resort Bavi
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 0243.2013.878
Email: info@amourresortbavi.com

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi muốn tham quan khu du lịch Thung Nham. Đồng thời cũng biết thêm địa điểm nghỉ dưỡng đẳng cấp khác gần Hà Nội là Amour Resort Bavi. Chúc các bạn có chuyến du lịch bổ ích.
 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc