05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết

Địa điểm cắm trại Ba Vì là ‘hot search’ được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi Ba Vì là một trong những địa điểm du lịch sinh thái đẹp, hấp dẫn, chi phí hợp lý mà lại gần Hà Nội nên được rất nhiều du khách quan tâm, muốn đi cắm trại vào dịp cuối tuần. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 04 địa điểm lý tưởng để cắm trại ngoài trời.
 


Ở Ba Vì có rất nhiều địa điểm cắm trại tuyệt đẹp.

Tiêu chí lựa chọn địa điểm cắm trại đẹp ở Ba Vì


Ba Vì là huyện vùng núi cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng hơn 40km. Tại đây có nhiều khu du lịch, khu nghỉ dưỡng kết hợp cắm trại và dã ngoại. Tuy nhiên để chọn được địa điểm cắm trại đẹp phù hợp thì bạn cần dựa theo các tiêu chí sau:
 
  • Địa điểm đó phải có không gian rộng, thoáng đãng, thích hợp để cắm trại.
  • Có nhiều bãi cỏ xanh, bãi đất trống để dựng lều cắm trại ngoài trời.
  • Có không gian được bao phủ bởi cây xanh, hồ nước, suối nước hoặc thác nước
  • Không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu và yên tĩnh.
  • Địa điểm đó phải có an ninh tốt, đảm bảo an toàn khi đi cắm trại
  • Được cung cấp các tiện ích cần thiết như dịch vụ cho thuê lều trại, dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc chăm sóc sức khỏe dành cho du khách có nhu cầu….
  • Đặc biệt nếu bạn muốn được đốt lửa trại vào buổi tối và nướng thịt, nấu ăn…thì có thể tìm địa điểm cho phép điều này.

Gợi ý 04 địa điểm cắm trại Ba Vì đẹp, không khí trong lành


1, Địa điểm cắm trại Ba Vì tại Amour Resort Bavi

Địa điểm cắm trại nổi tiếng tại Ba Vì được nhiều người yêu thích đó là Amour Resort Bavi. Đây là khu du lịch kết hợp nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam nằm ngay trên đỉnh núi, giữa trung tâm Vườn Quốc gia Ba Vì. Chính vì vậy mà thích hợp để cắm trại dã ngoại ngoài trời, đặc biệt phù hợp cho các cặp đôi, gia đình, trẻ em, các tổ chức, công ty đông người…muốn cắm trại dã ngoại.

Từ trung tâm Hà Nội, bạn chỉ cần đi khoảng 40km là đến khu nghỉ dưỡng cao cấp Amour Resort Bavi. Mỗi năm nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế ghé qua, chủ yếu là để nghỉ dưỡng, dã ngoại và chăm sóc sức khỏe.
 


Amour Resort Bavi là địa điểm tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Ba Vì.
 

Với vị trí địa lý nằm ngay giữa Vườn Quốc gia Ba Vì, bao quanh đều là núi non, thác nước, hồ nước và các cánh rừng nguyên sinh. Do vậy không khí vô cùng trong lành, mát mẻ, dễ chịu, thoáng đãng. Cộng với diện tích rộng cho phép thoải mái cắm trại, giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, thư giãn đầu óc, giống như sống trong một thế giới khác.

Gần Amour Resort Bavi có vô số địa điểm để bạn cắm trại ngoài trời như:

Cắm trại ở khu rừng thông Ba Vì

Gần Amour Resort Bavi cũng có rừng thông xanh bát ngát nằm trên ngọn đồi lớn. Do đó bạn không cần phải đi Đà Lạt hay Hà Giang thì cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các đồi thông xanh và check in tại đó. Nơi đây có không gian rất yên tĩnh cộng thêm thời tiết mát mẻ, có nhiều khu đất trống rộng, bằng phẳng, cực kỳ phù hợp để dựng trại. Hơn nữa khi cắm trại ở đây bạn không bị mất phí, chỉ cần bạn không đốt lửa trại là được.
 

Cắm trại ở khu rừng thông Ba Vì.

Đặc biệt hơn, gần đồi thông còn có con đường đẹp giống như bên Hàn Quốc. Khi cắm trại tại đây bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn khi chiều tà, ngắm bình minh vào buổi sớm mai. Hoặc có nhiều view đẹp chân thật để checkin cho ra những bức ảnh đẹp.

Cắm trại ở đền Thượng Ba Vì

Một địa điểm khác để bạn cắm trại đó là ở khu đền thượng. Khu này nằm trên ngọn núi Tản Viên có độ cao lý tưởng giúp bạn dễ dàng chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của núi rừng khi cắm trại tại đây. Không khí tại đây cũng rất dễ chịu, trong lành, khung cảnh nên thơ. Thậm chí nếu rảnh bạn có thể leo qua các con dốc để khám phá và chụp ảnh. 

Cắm trại ở khu vườn Xương Rồng

Khu vườn Xương Rồng chính là thiên đường của xương rồng với hàng trăm loại xương rồng khác nhau. Với kiến trúc độc đáo gồm hệ kính bao quanh tạo ra không gian ma mị, là một trong các địa điểm cắm trại Ba Vì yêu thích của nhiều tín đồ yêu cây. Bạn có thể dựng lều cạnh khu vườn, có thể đốt lửa trại và nấu nước vô cùng thú vị.

Cắm trại gần nhà thờ đổ Ba Vì

Nhà thờ đổ Ba Vì chính là nhà thờ Pháp Cổ được thực dân Pháp xây dựng vào những năm 30 thế kỷ trước. Do đó kiến trúc nơi đây mang đậm kiến trúc Pháp Cổ, là minh chứng lịch sử lâu đời và cũng trở thành điểm du lịch cắm trại yêu thích nhiều du khách. Tại đây có nhiều bãi đất trống, thảm cỏ xanh và sân vườn rộng rãi nên cực kỳ phù hợp để bạn dựng lều cắm trại, cùng nhau tâm sự.

Không chỉ cắm trại ngoài trời bất cứ khi nào mà tại Amour Resort Bavi bạn còn được hưởng nhiều dịch vụ tiện ích khác như:
  • Phòng nghỉ tiện nghi: Amour Resort Bavi cung cấp 5 hạng phòng khác nhau với số lượng 48 phòng nghỉ. Toàn bộ phòng đều có đầy đủ tiện nghi, nội thất bằng gỗ, có ban công và view đẹp hướng ra thiên nhiên. Nhờ đó bạn sẽ có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và ngắm cảnh rừng núi bên ngoài.
  •  


Amour Resort Bavi có phòng nghỉ thiết kế mở, view đẹp, ban công rộng.
 
  • Bể bơi bốn mùa: Amour Resort Bavi xây dựng bể bơi bốn mùa đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt, sạch. Đặc biệt do được xây dựng ở trong đá nên có thể bơi được quanh năm, bốn mùa. Vào mùa hè thì nước luôn mát lạnh, vào mùa đông thì nước rất ấm (nhiệt độ dao động tầm 29 độ C).
  • Nhà hàng ăn uống: Sau khi cắm trại, bạn có thể di chuyển về nhà hàng để được thưởng thức các món ăn đặc sản của Ba Vì như: món ăn chế biến từ dê núi, bê núi, cá trắm suối, gà đồi, rượu quê…Món ăn đều lấy nguyên liệu sạch, tự nhiên và do các đầu bếp giỏi chế biến nên rất ngon miệng, tốt cho sức khỏe.
  • Spa, massage tái tạo năng lượng: Tại Amour Resort Bavi, du khách còn được cung cấp hàng loạt các liệu pháp chăm sóc sức khỏe thuần tự nhiên như: trị liệu và massage tái tạo năng lượng bằng thảo dược…Qua đó giúp đào thải độc tố trong người, thư giãn gân cốt, tăng cường lưu thông máu, cải thiện thể chất và tâm trạng mà hỗ trợ điều trị bệnh, kéo dài tuổi thọ.
  • Tiệc nướng BBQ ngoài trời: Không những vậy nếu đến Amour Resort Bavi vào mùa hè thì các bạn còn được tham gia các bữa tiệc nướng BBQ vào buổi tối trên núi ngoài trời vô cùng thú vị.
  • Ngoài ra còn cung cấp cho du khách các dịch vụ khác như: massage giúp tái tạo năng lượng, tập yoga ngoài trời, đạp xe quanh rừng…

Để tìm hiểu kỹ hơn về lịch trình cắm trại tại Amour Resort Bavi, xin liên hệ:

Amour Resort Bavi
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 0243.2013.878
Email: info@amourresortbavi.com

2, Cắm trại ở Hồ Tiên Sa Ba Vì

Khu du lịch Hồ Tiên Sa là một trong các địa điểm cắm trại Ba Vì thu hút đông khách. Nơi đây nổi tiếng là khu du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội gần 50km nên việc đi lại rất thuận tiện, không mất nhiều thời gian.

Điểm nhấn ở Hồ Tiên Sa là khung cảnh non nước hữu tình, không khí trong lành và thoáng đãng. Xung quanh đều là các hồ nước tự nhiên, rừng rậm núi non bao phủ, cộng thêm nhiều bãi cỏ trống nên bạn tha hồ cắm trại. Vì vậy nếu bạn và gia đình muốn dã ngoại cuối tuần có thể lựa chọn địa điểm này, vừa gần, tiết kiệm chi phí mà đẹp.

Ngoài ra khi cắm trại ở Hồ Tiên Sa, du khách còn được ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như:
  • Ngắm lầu Uyên Ương
  • Tham quan ông Ngũ Phúc
  • Thăm lầu Liên Hoa
  • Ngắm thác Nhị Long
  • Tham quan cầu Thuận Thiên. 

3, Thung lũng Bản Xôi – địa điểm cắm trại Ba Vì không nên bỏ qua

Thung lũng Bản Xôi nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 50km, là địa điểm lý tưởng để bạn cắm trại dã ngoại, teambuilding hay tổ chức sự kiện ngoài trời… Nơi đây nổi tiếng với nhiều hồ nước tự nhiên lớn, sân bãi rộng thênh thang, nhiều bãi cỏ xanh mướt nên bạn tha hồ cắm trại. Thậm chí có thể cắm trại lớn với hàng nghìn người tham gia.

Khi cắm trại ở Thung lũng Bản Xôi, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, đắm chìm trong không gian rộng lớn, hít thở không khí trong lành. Đặc biệt rất phù hợp cho các cặp đôi thích lãng mạn hâm nóng tình cảm.

Bên cạnh đó ở Thung lũng Bản Xôi còn có nhiều điều hấp dẫn như:
  • Khám phá nhà sàn Bản Xôi đặc trưng.
  • Được chèo thuyền KAYAK ngắm hoàng hôn
  • Được đốt lửa trại
  • Tổ chức ăn tiệc nướng ngoài trời.
  • Tham gia nhiều trò chơi khác nhau…

4, Cắm trại ở Sơn Tinh Camp 3 Ba Vì

Nằm trong top địa điểm cắm trại nổi tiếng ở Ba Vì phải kể tới Sơn Tinh Camp 3. Khu cắm trại này nằm ở thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km. Đây là một điểm đến lý tưởng được gia đình và bạn trẻ yêu thích dã ngoại và cắm trại vào các dịp cuối tuần.

Sơn Tinh Camp 3 được thiết kế giống như mô hình cắm trại trên núi Ba Vì với diện tích lên tới 7ha. Chính vì vậy không gian ở đây rất rộng, thoáng đãng, có các bãi cỏ rộng như một sân vận động nên cực kỳ thích hợp để cắm trại dã ngoại, tổ chức sự kiện ngoài trời.

Không chỉ vậy, khi cắm trại ở Sơn Tinh Camp 3, du khách còn được đốt lửa trại vào buổi tối, được quây quần bên bếp lửa trại và tham gia các hoạt động vui chơi vô cùng bổ ích. Ngoài ra bạn còn được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn như Sasuke, chơi Tarzan, chơi Thử thách liên hoàn, leo núi, chèo thuyền… giúp vận động cơ thể, giải tỏa căng thẳng.

5, Cắm trại ở Vườn Quốc gia Ba Vì

Một địa điểm lý tưởng khác để cắm trại ở Ba Vì chính là khuôn viên Vườn Quốc Gia Ba Vì. Nơi đây có nhiều rừng rậm thiên nhiên, nhiều đồi nói và các bãi cỏ xanh mướt, vì vậy là nơi phù hợp để dã ngoại và cắm trại ngoài trời. 

Tại Vườn quốc gia Ba Vì, du khách có thể cắm trại ở gần rừng thông, rừng bách, gần nhà kính xương rồng hay các bãi cỏ xanh trống. Đặc biệt trong khuôn viên của vườn quốc gia còn có khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi nên thuận tiện cho du khách khi nghỉ ngơi, ăn uống, sinh hoạt và tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác.

Kinh nghiệm cắm trại vườn quốc gia Ba Vì:
  • Bạn nên chủ động lên lịch trước để có đủ thời gian vui chơi giải trí
  • Nên ưu tiên cắm trại khi thời tiết khô ráo sẽ thuận tiện hơn trời mưa.
  • Chuẩn bị các vật dụng cần thiết để đi cắm trại như lều, ghế, dây buộc…
Mong rằng thông qua những chia sẻ trên đã giúp các bạn biết thêm được 05 địa điểm cắm trại Ba Vì đẹp. Qua đó dễ dàng lựa chọn cho mình địa điểm phù hợp nhất. Chúc các bạn có chuyến dã ngoại cắm trại vui vẻ và thư giãn.

 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc