Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?

Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà là phân vân của rất nhiều du khách khi có ý định đi du lịch tại Ba Vì. Đây đều được xem là hai địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ở Ba Vì, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Mỗi một địa điểm sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm riêng. Vì vậy để biết nên đi Thiên Sơn Suối Ngà hay đi Khoang Xanh Suối Tiên hơn, bạn có thể tham khảo chia sẻ dưới đây.

Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?

Thực tế cả Thiên Sơn Suối Ngà và Khoang Xanh Suối Tiên đều là các khu du lịch nổi tiếng hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm hàng năm. Mỗi một địa điểm sẽ có những nét đẹp riêng, mang tới cho bạn trải nghiệm riêng biệt. Vì thế để biết nên đi Khoang Xanh hay đi Thiên Sơn Suối Ngà thì điều đó tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

1, Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội, nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng hơn 60km và cách Vườn Quốc gia Ba Vì chỉ hơn 3km. Chính vì vậy mà đi lại rất thuận tiện, dễ kết hợp tham quan cả Vườn Quốc gia Ba Vì.
 


Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà sở hữu cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ, thoáng đãng.
 

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo, có tổng diện tích lên tới 450 ha và nằm giữa thung lũng dãy núi Ba Vì. Bao bọc xung quanh khu du lịch là rừng tự nhiên, suối, thác nước và hồ nên khí hậu lúc nào cũng mát mẻ, dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động nghỉ ngơi và vui chơi giải trí vào mùa hè.

Các địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Thiên Sơn Suối Ngà phải kể đến như:
 
  • Thác Cổng Trời: Thác Cổng Trời là địa điểm hót mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến Thiên Sơn Suối Ngà. Thác đổ dài trông như dải lụa bạc vắt từ đỉnh núi xuống, quanh năm không cạn nước. Thác nước đổ từ trên núi xuống sườn núi tạo thành bể bơi thiên nhiên mát lạnh, là nơi được nhiều du khách yêu thích tắm suối cũng như chụp ảnh.
  • Khu vực Hạ Sơn: Nơi đây mang một vẻ yên tĩnh với khung cảnh hữu tình như thác Tam Cấp, các dải cầu bắc ngang cùng các con suối nhỏ chảy róc rách…không khác gì trên phim ảnh. Đặc biệt tại đây có đặt tượng Tản Viên Sơn Thánh (một trong các vị thần núi được người dân thờ kính). Ngoài ra tại đây du khách không chỉ được ngắm cảnh mà còn được cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng như: ăn uống, tắm khoáng và massage… 
  • Khu vực Ngoạn Sơn: Không gian Ngoạn Sơn mang tới du khách cảm giác mạnh mẽ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác trắng xóa đổ từ trên đỉnh Ngọa Sơn có xuống chân núi giống như dải lụa đào, cực kỳ huyền ảo mà không kém phần kích thích. Đồng thời có thể phóng tầm mắt để ngắm cảnh xanh ngút ngàn của núi rừng.
  • Khu vực Trung Sơn: Đây là nơi được đông đảo du khách ưa thích nhất bởi bạn không chỉ được ngắm nhìn các hồ tạo sóng rộng lớn mà còn được hòa mình vào làn nước suối trong vắt để tắm mát, cảm giác cực kỳ thích thú. Đặc biệt ở Trung Sơn có khu ẩm thực ngay bên sườn núi thiết kế như những hang động cổ xưa, bên trong được trang trí bởi những ánh đèn màu rực rỡ.
  • Vọng Lâu: Vọng lâu chính là dãy nhà sàn được xây dựng ốp sát vào vách núi. Được bao quanh bởi dây leo, phủ đầy mái ngói và tường nhà. Du khách có thể check in tại đây để có những tấm ảnh đẹp. Phía dưới Vọng lâu còn có dòng suối nhỏ với những khối cẩm thạch và hoa cỏ tạo nên một bức ảnh đẹp như tranh vẽ.
  • Hồ bơi – Máng trượt: Khu vực này được thiết kế uốn lượn với tông màu đẹp mắt, là nơi để du khách thoải mái bơi lội, thư giãn và check in những bức ảnh sang chảnh nhất. Đặc biệt ở Hồ bơi máng trượt còn có khu vực dành cho trẻ em với nhiều hình thù con thú.
  • Bàn tay chữa lành: Khu vực này được thiết kế dựa trên ý tưởng từ cánh tay của đức Thánh Tản Viên, xây dựng bằng tre trúc rất đơn giản mà tinh xảo, nghệ thuật. Bạn có thể chụp ảnh sống ảo tại đây và thư giãn. 

Ở Thiên Sơn Suối Ngà còn có khu vực sân khấu nổi được xây dựng ngay giữa hồ nước tự nhiên rộng lớn giúp bạn có thêm nhiều góc đẹp để chụp hình sống ảo.

Ngoài ra tại khu du lịch thì du khách còn được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời vô cùng bổ ích khác như: chèo thuyền kayak, tổ chức teambuilding, cắm trại ngoài trời, được trải nghiệm ngâm chân với thảo dược…

Thiên Sơn Suối Ngà cũng có khu vực nhà hàng quán ăn cung cấp dịch vụ ăn uống. Tại đây du khách được thưởng thức các món ăn đặc sản của Ba Vì như bê núi quay nguyên con hay lợn rừng quay nguyên con…cực kỳ ngon miệng.

Giá vé vào Thiên Sơn Suối Ngà

Giá vé vào tham quan du lịch ở Thiên Sơn Suối Ngà gồm nhiều mức vé khác nhau:
 
  • Người lớn: giá vé 150.000 đồng/người
  • Trẻ em từ 1m-1m3: giá vé 100.000 đồng/người.
  • Trẻ em dưới 1m: được miễn phí vé vào.
  • Người trên 70 tuổi: giá vé 50.000 đồng/người.

Lưu ý: giá vé trên chỉ áp dụng cho ngày thường (từ thứ 2 đến thứ 5). Còn vào các ngày cuối Tuần (thứ 6, 7 và chủ nhật) cùng các ngày lễ thì giá vé cao hơn. Tầm 200.000 đồng/người lớn và 150.000 đồng/trẻ em.

2, Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên

Khoang Xanh suối Tiên là khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm ở xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô cũng chỉ tầm 60km nên khá thuận tiện. Nơi đây sở hữu khung cảnh hùng vĩ với rừng xanh trải dài và núi non hùng vĩ, đưa bạn như lạc vào thế giới thần tiên, giúp reset lại cuộc sống sau những mệt mỏi căng thẳng của cuộc sống.
 


Khoang Xanh Suối Tiên có nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
 
Du khách đến với khu du lịch Khoang Xanh suối Tiên đa phần là tham gia các hoạt động dã ngoại cũng như thể thao ngoài trời. Bạn chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại đây mà còn có cơ hội chăm sóc sức khỏe như tắm bùn hay khoáng nóng…giúp đẹp da và thư giãn gân cốt, tốt cho sức khỏe.

Những địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn ở Khoang Xanh suối Tiên phải kể tới như:

Khám phá âm cung huyền bí

Nếu bạn là người yêu thích sự mạo hiểm và muốn có trải nghiệm không gian rùng rợn chính thì nhất định phải tới âm cung huyền bí. Tại đây bạn sẽ cảm giác như đang ở thế giới âm tào địa phủ, giá vé vào tham quan là 40.000 đồng/ lượt.

Tham quan thung lũng khủng long 

Thung lũng khủng long phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ đi theo. Tại đây, cha mẹ và các bé sẽ được trực tiếp nhìn thấy hình tượng khủng long và nghe được âm thanh sống động của các loài khủng long. Bên cạnh được nhìn và nghe tiếng thì các bé còn được xem quả trứng khủng long to được bố trí độc đáo trong thung lũng.

Tham quan hệ thống thác nước

Khoang Xanh suối Tiên nổi tiếng với hệ thống thác nước tự nhiên, trong đó có 3 dòng thác lớn chính là thác Hòa Lan, thác Mơ và thác Mâm Xôi. Các dòng thác trắng xóa đổ từ trên cao xuống, chảy xiên qua khu vườn quốc gia Ba Vì trông như mái tóc dài mượt mà của người con gái. Xung quanh là cây xanh, núi non, tiếng nước suối róc rách chảy tạo ra khung cảnh thơ mộng, bạn có thể dễ dàng checkin để có bức hình đẹp. 

Trượt máng nước tốc độ 

Trò chơi này rất thích hợp với ai yêu thích cảm giác mạnh. Các bạn sẽ được trượt máng nước tốc độ cao, được thả mình từ trên cao theo dòng nước trôi xuống cực kỳ yomost. Mỗi lần chơi sẽ gồm 4 lượt để bạn thỏa sức trải nghiệm. 

Trượt tuyết và khám phá Bắc Cực

Đến với Khoang Xanh thì bạn nhất định phải thử chơi trượt tuyết ở khu vực Lâu đài tuyết. Giá vé chơi tầm 100.000 đồng/vé là bạn vừa được chiêm ngưỡng Bắc Cực với tuyết phủ trắng xóa mà còn được tham gia trượt tuyết, mang tới khám phá mới cho bạn.

Bể bơi nhân tạo rộng lớn

Khoang Xanh Suối Tiên xây dựng bể bơi nhân tạo lớn với độ sâu tăng dần, thích hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Đặc biệt ở bể bơi còn có hệ thống tạo sóng tạo cảm giác giống như bạn đang tắm ở biển tự nhiên với những con sóng nhấp nhô.

Dịch vụ Spa chăm sóc sức khỏe

Ngoài các khu vui chơi giải trí thì Khoang Xanh suối Tiên còn cung cấp dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe cho du khách. Qua đó giúp cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, giúp tái tạo năng lượng để cơ thể khỏe mạnh hơn. Bao gồm như:

Bể bơi khoáng nóng: Khoang Xanh suối Tiên sở hữu bể bơi khoáng nóng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Du khách sẽ được tắm nước khoáng nóng với nguồn nước lấy từ mạch nước ngầm sâu trong lòng đất. Tắm khoáng nóng giúp thư giãn gân cốt, kích thích lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, tăng cường sức khỏe. Giá vé tắm nước khoáng tầm 100-200k/vé. 

Tắm bùn khoáng thiên nhiên: Tắm bùn khoáng là dịch vụ nổi bật ở Khoang Xanh Suối Tiên. Tắm bùn khoáng không chỉ giúp làm đẹp làn da mà còn tốt cho sức khỏe, giúp đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.
 
  • Giá vé đi du lịch Khoang Xanh Suối Tiên
  • Giá vé tham quan khu du lịch Khoang Xanh suối Tiên tùy thuộc vào độ tuổi và phân theo ngày. Cụ thể các mức giá vé như sau: 
  • Giá vé ngày thường: 150.000 đồng/vé người lớn và 100.000 đồng/vé trẻ em. 
  • Giá vé ngày cuối tuần: người lớn là 200.000 đ/vé và giá vé trẻ em là 150.000 đ/vé. 
  • Muốn chơi các trò chơi trong khu du lịch thì bạn mua thêm vé sau. 

Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà sẽ do bạn yêu thích trải nghiệm ở đâu. Nhìn chung thì đây là 2 địa điểm gần nhau và có nhiều nét tương đồng. Nên cho dù đến đâu cũng cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Hoặc nếu bạn có thể đi du lịch song song cả Thiên Sơn Suối Ngà lẫn Khoang Xanh Suối Tiên cùng nhau. Do 2 địa điểm gần nhau nên việc đi lại thuận tiện, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian.

Địa điểm lưu trú khi đi Thiên Sơn Suối Ngà và Khoang Xanh Suối Tiên


Để có thể trải nghiệm trọn vẹn khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà và khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên, du khách cần một điểm để dừng chân lưu trú. Và địa điểm lý tưởng nhất đó là Amour Resort Bavi. Đây là khu nghỉ dưỡng độc lập trên núi Ba Vì, nằm ngay trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, gần với Thiên Sơn Suối Ngà và Khoang Xanh Suối Tiên nên thuận tiện cho du khách để nghỉ ngơi, không mất nhiều thời gian đi lại.
 


Amour Resort Bavi là khu nghỉ dưỡng cao cấp trên núi.

Do nằm ở trung tâm vườn quốc gia Ba Vì nên Amour Resort Bavi được bao quanh bởi rừng rậm, núi non, thác nước, suối nước…Do đó không khí vô cùng trong lành, thời tiết mát mẻ, không gian thoáng đãng và yên tĩnh, giúp bạn có giây phút nghỉ ngơi thư giãn, tránh xa ồn ào và bụi bặm ở nơi phố xá đông đúc.

Amour Resort Bavi xây dựng hệ thống phòng nghỉ hiện đại tiện nghi trên núi. Tại đây có nhiều loại phòng nghỉ khác nhau đáp ứng được yêu cầu cũng như tài chính của mọi du khách. Tất cả các phòng nghỉ đều được thiết kế không gian mở, view đẹp và có ban công rộng để bạn hít thở không khí trong lành bên ngoài.

Một số loại phòng nghỉ cơ bản tại Amour Resort Bavi như sau:
 
  • Phòng Premium Room: Đây là mẫu phòng được nhiều người lựa chọn bởi giá hợp lý mà tiện nghi. Phòng có diện tích hơn 30m2, có ban công, bố trí đầy đủ tiện nghi, phù hợp với các cặp đôi khi đi du lịch.
  • Phòng Superior Room: Diện tích phòng rộng 32m2, có view đẹp và thiết kế ban công ngắm cảnh. Nội thất trong phòng được làm bằng gỗ tự nhiên và chế tác thủ công tinh xảo, đơn giản mà rất sang trọng.


Phòng nghỉ tiện nghi, ấm cúng, đầy đủ tiện nghi.
  • Phòng Deluxe Room: Đây là phòng hạng cao nhất ở Amour Resort Bavi nổi bật với view cực đẹp và ban công rộng, giúp bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn được khung cảnh núi rừng vườn quốc gia Ba Vì.
  • Phòng Executive Room: Phòng có diện tích lớn 53m2, tạo ra không gian rộng rãi để nghỉ ngơi, phù hợp cho đoàn 3-4 người hoặc gia đình. Phòng cũng thiết kế ban công khá rộng để bạn nghỉ ngơi và ngắm cảnh.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi còn có khu vực chuyên biệt dành cho trị liệu và massage tái tạo năng lượng. Tại đây du khách được cung cấp rất nhiều liệu pháp chăm sóc sức khỏe thuần tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe. Thông qua massage trị liệu sẽ giúp giải độc cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, từ đó giúp cải thiện thể chất lẫn tinh thần, giúp bạn sống khỏe và yêu đời hơn.

Đồng thời Amour Resort Bavi còn có cả bể bơi bốn mùa thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt. Bể bơi được xây dựng trong núi đá nên luôn giữ được sự mát lạnh vào mùa hè và giữ ấm nước vào mùa đông. Vì vậy bạn đến Amour Resort Bavi vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều có thể bơi lội.

Ngoài ra tại Amour Resort Bavi, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản của vùng núi Ba Vì. Trong đó phải kể đến các món ăn như dê núi, bê núi, cá trắm suối, gà đồi, lợn rừng…Các món ăn sử dụng nguyên liệu sạch, do đích thân các đầu bếp nổi tiếng chế biến nên không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi và muốn đặt lịch trước thì có thể liên hệ trực tiếp theo các cách sau:

Amour Resort Bavi
Hotline: 0243.2013.878
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@amourresortbavi.com

Mong rằng qua chia sẻ chi tiết trên đây đã giúp các bạn biết được nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà. Qua đó có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Chúc bạn có chuyến du lịch trọn vẹn và bổ ích nhất.
 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc