Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?

Chi phí đi Ba Vì là mối quan tâm của rất nhiều người khi có ý định muốn đi du lịch tại Ba Vì. Nhất là với những du khách có điều kiện kinh tế hạn hẹp, thu nhập không quá cao thì họ lại càng lo lắng hơn. Vậy du lịch Ba Vì chi phí bao nhiêu, có tốn kém lắm không, làm sao để có thể tiết kiệm tối đa chi phí? Để giúp các bạn nắm rõ hơn về điều này, chúng tôi sẽ đưa ra những chia sẻ cụ thể ngay sau đây.

 
Chi phí đi Ba Vì khá rẻ, phụ thuộc vào nhu cầu của từng du khách.

Ba Vì là huyện vùng núi nằm ở phía Tây của thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thủ đô khoảng hơn 30km. Từ lâu Ba Vì đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng tại Hà Nội với những nét đặc trưng riêng biệt, thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm. Không gian ở Ba Vì rất dễ chịu, mát mẻ, bởi 1/3 diện tích là đồi núi cây xanh, có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng với suối khoáng nóng, cực kỳ thích hợp khi bạn muốn du lịch kết hợp với nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền?

Chi phí luôn là vấn đề được du khách quan tâm khi đi du lịch ở bất cứ đâu, nhất là với người có tài chính không được dư dả. Tuy nhiên thực tế chi phí đi Ba Vì không quá đắt, thậm chí là rẻ hơn nhiều so với việc bạn đi du lịch ở những địa điểm khác. 

Ba Vì nằm sát trung tâm thủ đô Hà Nội nên việc đi lại vô cùng thuận tiện, di chuyển dễ dàng cùng với nhiều hình thức đi lại khác nhau nên chi phí khá hợp lý, không quá đắt.

Tuy nhiên chi phí đi Ba Vì cụ thể bao nhiêu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ngay cả khi có vài trăm nghìn đồng bạn cũng có thể có một chuyến du lịch trải nghiệm tuyệt vời ở Ba Vì. Các yếu tố quyết định đến chi phí du lịch tại Ba Vì bao gồm:

Tour du lịch Ba Vì dài hay ngắn

Du lịch Ba Vì có nhiều tour khác nhau với thời gian khác nhau nên chi phí đương nhiên cũng sẽ khác nhau. Một số tour phổ biến phải kể tới như:
 
  • Tour du lịch Ba Vì 1 ngày 1 đêm
  • Tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm
  • Tour du lịch Ba Vì 3 ngày 2 đêm
  • Tour du lịch Ba Vì 4 ngày 3 đêm hoặc nhiều hơn…

Tất nhiên tour càng dài, nhiều ngày thì chi phí sẽ cao hơn. Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu, sở thích, tài chính của mình để chọn tour sao cho phù hợp.Tuy nhiên nếu muốn chuyến du lịch trọn vẹn, đỡ bị cập rập thì bạn nên chọn tour ít nhất là 2 ngày 1 đêm trở lên nhé.

Các địa điểm tham quan tại Ba Vì

Ở Ba Vì có rất nhiều các địa điểm để tham quan du lịch nổi tiếng, mỗi nơi sẽ có giá vé khác nhau nên chi phí đi Ba Vì cũng khác nhau. Cụ thể như:
 
  • Tham quan vườn quốc gia Ba Vì: giá vé vào cổng 30-60 nghìn đồng/người, chưa gồm gửi xe, tiền dịch vụ, vui chơi, ăn uống.
  • Khoang Xanh Suối Tiên: Vé vào 200-300 nghìn đồng/người. 
  • Tham quan khu du lịch sinh thái Ao Vua: vé vào tầm 100-150 nghìn/khách.
  • Tham quan Thiên Sơn Suối Ngà: Dao động 100-200 nghìn/khách.
  • Làng Văn hoá các Dân tộc Việt Nam: giá vé dao động 10-30 nghìn/vé.
  • Tham quan Thung Lũng Bản Xôi: 80-150 nghìn/vé.
  • Sơn Tinh Camp: Tầm 50 nghìn/vé.
  • Khu Du Lịch Thác Đa: giá vé dao động 50-100 nghìn/vé.
Chi phí trên chỉ là giá vé vào cửa, chưa bao gồm các khoản như gửi xe, phòng nghỉ, dịch vụ tiện ích, ăn uống, trò chơi, chăm sóc sức khỏe. Nếu như bạn đi càng nhiều địa điểm thì tất nhiên chi phí sẽ càng cao hơn bởi ngoài vé vào thăm bạn còn tính cả chi phí đi lại, kèm theo chi phí ăn uống và phát sinh khác.

Chi phí thuê phòng nghỉ

Nếu bạn đi du lịch Ba Vì 1 ngày trở lên thì bắt buộc phải thuê phòng nghỉ, và khoản tiền này cũng nằm trong chi phí đi Ba Vì. Tại Ba Vì có nhiều loại phòng nghỉ khác nhau, giá khác nhau tùy theo tiện ích và vị trí địa lý. Nếu bạn thuê phòng nghỉ ở các resort ngay trung tâm thì phí cao hơn một chút so với nhà nghỉ bên ngoài nhưng đổi lại sẽ tiện nghi hơn, dễ đi chuyển đến các địa điểm du lịch, được thư giãn và phục vụ chu đáo hơn.


Chi phí du lịch Ba Vì gồm chi phí đi lại, thuê phòng, ăn uống.

Đặc biệt giá thuê phòng ở các resort cũng chỉ vài trăm nghìn một phòng đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, view đẹp, giúp bạn có được kỳ nghỉ dưỡng du lịch trọn vẹn hơn.
 
Chi phí đi lại

Chi phí đi Ba Vì hết nhiều hay ít cũng tùy theo phương tiện di chuyển của bạn là gì. Ví dụ nếu bạn có 1-2 người, bạn đi xe máy hay xe bus từ Hà Nội đi thì chi phí thấp hơn. Nhưng nếu bạn đi nhóm đông người hoặc gia đình thì có thể thuê xe ô tô đi sẽ tiện hơn, mặc dù chi phí cao hơn một chút nhưng đổi lại sẽ an toàn, tiện lợi hơn.

Chi phí ăn uống và sử dụng dịch vụ

Khi đi du lịch bạn cần nghỉ ngơi ăn uống nên khoản này cũng không hề ít. Tùy theo nhu cầu ăn uống (đơn giản, buffe, nhà hàng) mà sẽ có chi phí tương đứng, dao động 50-100-200k/suất ăn hoặc hơn thế nữa.

Du lịch tự túc hay trọn gói theo tour

Chi phí đi du lịch Ba Vì cũng quyết định bởi việc bạn đi du lịch tự túc hay là đi trọn gói theo tour. Thông thường khi tự túc bạn sẽ phải tự trả chi phí từ A-Z, từ đi lại, ăn uống, thuê nhà nghỉ, sử dụng dịch vụ…điều này tưởng như rẻ nhưng thực chất lại tốn kém mà còn mệt mỏi, mất thời gian, chỉ phù hợp với ai thích đi phượt. Còn khi bạn đi theo tour thì chỉ phải trả chi phí 1 lần sẽ được trọn gói tất cả, phí chỉ tầm 500 nghìn đến hơn triệu.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí đi Ba Vì?

Để có thể tiết kiệm tối đa chi phí cũng như có một chuyến du lịch Ba Vì trọn vẹn, bổ ích, thú vị thì bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

Chọn khu du lịch kết hợp nghỉ dưỡng trọn gói

Thay vì tự túc từ A đến Z, phải bỏ chi phí mọi thứ từ việc trả tiền vé vào tham quan, thuê phòng nghỉ, tiền ăn uống, tiền đi lại, tiền dịch vụ…tốn kém mà còn mệt mỏi thì bạn nên lựa chọn khu du lịch nghỉ dưỡng sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Theo đó chỉ cần bỏ ra tối thiểu tầm 1 triệu là bạn đã có được một chuyến trải nghiệm Ba Vì tuyệt vời. Trong đó sẽ bao gồm cả tiền vé xe, đi lại, ăn uống, thuê nhà nghỉ, vé vào tham quan…Bạn chỉ cần đi theo đoàn, có người hướng dẫn nên không cần lo lắng gì.

Đặt phòng nghỉ trước 

Để tránh xảy ra tình trạng cháy phòng, hết phòng đẹp hay giá cao thì bạn nên chủ động đặt lịch phòng nghỉ trước. Nhất là khi có ý định du lịch 2 ngày 1 đêm trở lên. Như vậy bạn dễ box được phòng view đẹp, giá hợp lý mà không lo bị hết phòng.

Gợi ý địa điểm du lịch nghỉ dưỡng hot, chi phí hợp lý tại Ba Vì

Để có chuyến du lịch Ba Vì hoàn hảo với chi phí hợp lý nhất, các bạn nên chọn Amour Resort Bavi. Đây là khu nghỉ dưỡng độc lập trên núi hàng đầu Việt Nam nằm ngay ở trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, do đó rất thuận tiện cho du khách vừa nghỉ ngơi, ăn uống, dễ dàng đi tham quan hàng loạt địa điểm nổi tiếng ở Ba Vì.

Amour Resort Bavi được thiết kế theo cảm hứng thì tình yêu với thiên nhiên, xung quanh bao trùm bởi rừng cây, núi non, thác nước, hòa mình với thiên nhiên. Đồng thời còn được bố trí đầy đủ tiện ích cấp 5 sao với phòng nghỉ, nhà hàng ăn uống, bể bơi bốn mùa, dịch vụ spa, massage chăm sóc sức khỏe…
 

 
Amour Resort Bavi - địa điểm nghỉ dưỡng độc lập trên núi Ba Vì.

Do Amour Resort Bavi nằm ngay trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì nên cực kỳ thuận tiện khi đi tham quan hệ sinh thái tại đây như rừng nhiệt đới, rừng thông, thác nước, đồi hoa dã quỳ, nhà kính xương rồng, nhà thờ cổ... Đồng thời có thể dễ dàng tới các địa điểm khác như Khoang Xanh Suối Tiên, Thiên Sơn Suối Ngà, khu du lịch Ao Vua, đền Ngọc…

Điều đặc biệt nữa khi đến với Amour Resort Bavi là du khách sẽ được cung cấp các phòng nghỉ chất lượng cao, yên tĩnh, view đẹp, giúp bạn có những phút giây thư giãn. Tất cả các phòng nghỉ tại đây thiết kế gần gũi với thiên nhiên, nội thất đều làm bằng gỗ, đơn giản mà sang trọng. Phòng còn có ban công, hướng view đẹp để bạn ngắm cảnh.

Một số hạng phòng nghỉ dưỡng cơ bản tại Amour Resort Bavi  như:
  • Phòng Premium Room: Mẫu phòng này rất được ưa chuộng bởi giá hợp lý mà view đẹp, đủ tiện nghi. rất Phòng rộng hơn 30m2, có ban công riêng rất phù hợp với các cặp đôi khi đi nghỉ dưỡng.
  • Phòng Executive Room: Phòng có diện tích tương đối rộng lên đến 53m2 cùng tầm nhìn xa giúp bạn có không gian rộng rãi để nghỉ ngơi.
  • Phòng Superior Room: Diện tích phòng tầm 32m2, có ban công và view đẹp để ngắm cảnh. Tất cả nội thất bên trong đều làm bằng gỗ và được chế tác thủ công nên rất tinh xảo và sang trọng.
  • Phòng Deluxe Room: Đây là phòng hạng cao nhất tại khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi. Tuy giá cao hơn một chút nhưng được nhiều du khách yêu thích bởi phòng có view đẹp, cho phép bạn ngắm trọn được khung cảnh núi non ở bên ngoài.
Ngoài ra đến với Amour Resort Bavi còn vô số điều tuyệt vời khác như:
  • Có nhà hàng phục vụ ăn uống chu đáo, ẩm thực bản địa độc đáo cùng nhiều món ăn Á  u khác do các đầu bếp nổi tiếng chế biến.
  • Có bể bơi bốn mùa được xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế, nước trong vắt, thích hợp tắm quanh năm. Đặc biệt do bể bơi được thiết kế trong đá nên mùa hè thì nước mát lạnh còn mùa đông thì nước ấm, tạo cảm giác thật thư thái.


Bể bơi bốn mùa đạt tiêu chuẩn quốc tế.
 
  • Dịch vụ massage tái tạo năng lượng và trị liệu với hàng loạt các liệu pháp chăm sóc sức khỏe thuần tự nhiên, giúp thải độc cơ thể, kích thích lưu thông máu, thư giãn gân cốt. Qua đó không chỉ giúp cải thiện tâm trạng, xả stress mà còn hỗ trợ điều trị bệnh, kéo dài tuổi thọ.
  • Amour Resort Bavi  còn  tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời vào buổi tối trên núi, cho phép bạn vừa thưởng thức các món ăn ngon vừa ngắm cảnh về đêm.
  • Được tham gia nhiều hoạt động như đạp xe, tập yoga, sự kiện, trò chơi giải trí…

Đặc biệt chi phí đi Ba Vì tại Amour Resort Bavi vô cùng hợp lý, từng theo tour mà sẽ có chi phí cụ thể. Khách hàng có thể đặt lịch phòng trước để được ưu đãi về giá.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp các bạn nắm rõ về chi phí đi Ba Vì. Đồng thời biết cách làm thế nào để có được chuyến du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, an toàn, tiết kiệm chi phí. Để được chia sẻ thêm, xin liên hệ: 

Amour Resort Bavi

Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0243.2013.878

Email: info@amourresortbavi.com

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc