Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay

Nhu cầu tìm kiếm khu du lịch sinh thái Ba Vì ngày càng tăng cao. Bởi đây là loại hình du lịch mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, được tận hưởng không khí trong lành và hòa mình với thiên nhiên. Vậy ở Ba Vì có những khu sinh thái nào nổi tiếng? Nếu bạn đang có ý định đi du lịch sinh thái ở Ba Vì, hãy tham khảo ngay một số địa điểm đẹp mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.
 


Du lịch sinh thái Ba Vì không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
 

Tại sao nên đi du lịch sinh thái?

Du lịch sinh thái là loại hình du lịch mang tính bền vững, hướng tới thiên nhiên, góp phần bảo vệ hệ sinh thái và bảo vệ môi trường khỏi những tác động tiêu cực đến từ con người. Khi tham quan khu du lịch sinh thái, du khách sẽ được trải nghiệm về cảnh quanh thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái phong phú cùng với nét văn hóa bản địa. Bạn cũng sẽ được hòa mình vào môi trường tự nhiên và khám nền văn hóa của người dân nơi đây.

Du lịch sinh thái ngày càng được ưa chuộng bởi các ưu điểm sau:
 
  • Tốt cho sức khỏe: Du lịch sinh thái giúp bạn được tận hưởng bầu không khí trong lành, được tham gia các hoạt động ngoài trời, tránh xa khói bụi nơi đô thị, giúp cải thiện thể chất và tăng cường sức khỏe.
  • Chữa lành tâm hồn: Thông qua các chuyến du lịch sinh thái giúp bạn có không gian yên tĩnh, trong lành, thoáng đãng để thư giãn. Qua đó giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cân bằng cuộc sống, thư giãn đầu óc, chữa lành các tổn thương tâm hồn.
  • Có thêm trải nghiệm độc đáo: Du lịch sinh thái đem lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo về thiên nhiên, được tìm hiểu về văn hóa địa phương. Đây đều là những giá trị và kiến thức vô giá, cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác về thế giới tự nhiên, từ đó mở mang thêm đầu óc.
  • Góp phần bảo vệ môi trường: Du lịch sinh thái tạo ra các giá trị về bảo tồn thiên nhiên, giúp giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường, biết cách bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn tài nguyên, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.
  • Chi phí hợp lý: Chi phí du lịch sinh thái khá rẻ, rất phù hợp cho những du khách vừa tham quan vừa trải nghiệm thiên nhiên mà không tốn quá nhiều tiền.

Nhìn chung so với du lịch thông thường thì du lịch sinh thái tập trung vào những địa điểm, khu vực thiên nhiên, ít gây ảnh hưởng đến môi trường. Còn du lịch thường lại gây ảnh hưởng đến môi trường, nhất là ở những nơi du lịch quá tải.

Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay

Ba Vì là huyện vùng núi nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thủ đô hơn 40 km. Đây là địa điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến thăm mỗi ngày. Trong đó có một số khu du lịch sinh thái nổi bật như:

01- Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì nằm ở xã Tân Lĩnh, huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội tầm 45km nên đi lại rất nhanh chóng và thuận tiện. Đây là khu du lịch sinh thái nổi tiếng không chỉ ở Ba Vì mà còn ở Việt Nam, được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái độc đáo, không gian bao phủ bởi rừng rậm, núi non, thác nước, suối tự nhiên, bầu không khí vô cùng trong lành. 



Vườn quốc gia Ba Vì là khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Việt Nam.

Vườn quốc gia Ba Vì có thảm thực vật phong phú gồm 21 loài thực vật đa dạng cùng với 63 loài động vật quý hiếm khác nhau. Cùng với đó là điều kiện khí hậu rất mát mẻ, không gian thoáng đáng, không khí trong lành, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra du khách có thể dễ dàng tìm kiếm các địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi mà không phải mang theo nhiều đồ đạc.

Một số địa điểm tham quan lý tưởng tại Vườn quốc gia Ba Vì như:
 
  • Tham quan dãy núi Ba Vì: Trong khuôn viên vườn quốc gia Ba Vì, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 3 đỉnh núi cao nhất dãy Ba Vì đó là: đỉnh Tản Viên, đỉnh Vua và đỉnh Ngọc Hoa. Đồng thời biết được thêm những câu chuyện lịch sử từ thời lập quốc gắn liền với các địa điểm ở đây.
  • Rừng thiên nhiên Ba Vì: Du khách được khám phá khu rừng thiên nhiên huyền ảo ẩn mình trong màn sương mờ, trông không khác gì thế giới huyền ảo trong phim ảnh. Bên trong là khu rừng thông xanh cao vời vợi, rừng bách xanh ngút ngàn trải dài, giúp bạn tận hưởng bầu không khí trong lành như lạc vào xứ sở thần tiên Alice. Đồng thời có thể tha hồ chụp ảnh, check in lưu giữ kỷ niệm.
  • Nhà thờ cổ Ba Vì: Đây là công trình kiến trúc cổ kiểu Pháp do thực dân Pháp xây dựng từ trước 1945 và trở thành địa điểm du lịch hút khách tại vườn quốc gia Ba Vì. Toàn bộ khung cảnh nhà thờ cổ Ba Vì tạo ra sự ma mị, huyền bí, lúc ẩn lúc hiện giữa làn sương khói. Qua đó hiểu thêm về lối kiến trúc cổ xưa và có được những bức hình sống ảo đẹp.
  • Nhà kính xương rồng: Tại đây du khách sẽ được lạc vào một thiên đường xương rồng độc đáo và vô cùng lạ mắt. Trong nhà kính có tới hơn 1200 loài cây xương rồng lớn nhỏ khác nhau để bạn khám phá, check in.
  • Đền Thượng Ba Vì: Đền Thượng là khu di tích lịch sử tâm linh nổi tiếng nằm ngay trên đỉnh núi Tản Viên. Đường lên đền lên tới 500 bậc thang, nằm giữa cánh rừng rậm mênh mông, xung quanh bao phủ bởi mây gió và rừng. Ở đây du khách được tham quan Đền thờ Bác Hồ, Đền Trung, Đền Thượng và Đền Hạ. 
  • Tham quan đồi hoa dã quỳ: Khu đồi hoa dã quỳ chính là thiên đường sống ảo của những tín đồ chụp hình. Vào cuối năm, nhiều con đường trong vườn quốc gia Ba Vì vàng rực bởi sắc hoa dã quỳ. Bạn không chỉ được ngắm cảnh mà còn được chụp hình đẹp. 

Ngoài ra khi tham quan tại Vườn quốc gia Ba Vì, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản vùng núi Ba Vì. Điển hình như cá sông Đà, món dê núi, lợn rừng, thịt dê núi nướng, gà đồi…cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nếu đi vào mùa đông bạn còn được đốt lửa và nướng thịt. 

02- Khu du lịch sinh thái Ao Vua

Một trong các khu du lịch sinh thái Ba Vì nổi tiếng khác phải kể tới khu du lịch Ao Vua. Khu du lịch nằm ngay dưới chân núi Tản Viên, có khuôn viên rộng lớn cùng không gian xanh tuyệt đẹp, mang tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên.

Tại đây, du khách sẽ được tham quan nhiều điểm nổi tiếng như:
 
  • Khám phá thác nước, suối nước tự nhiên
  • Tham quan vườn động vật
  • Tham quan rừng tự nhiên, vườn dân tộc
  • Khám phá động Sơn Tinh - Thủy Tinh

Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như: đi du thuyền, chèo thuyền, tàu lượn siêu tốc, đĩa bay…Khu du lịch cũng có bể bơi ngoài trời rộng để bạn thỏa sức bơi lội. Ngoài ra vào buổi tối bạn còn được đốt lửa trại, ngắm cảnh và nhảy múa, phù hợp với du khách muốn trải nghiệm cảm giác hoài cổ xưa.

03- Khu du lịch sinh thái - Thiên Sơn Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà nằm trong quần thể núi Ba Vì, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 40km nên rất dễ dàng khi di chuyển, chỉ khoảng tầm hơn 1 giờ đồng hồ là đến. Thiên Sơn Suối Ngà từ lâu trở thành một điểm du lịch hút du khách không chỉ bởi cảnh vật nên thơ, phong cảnh hữu tình, thiên nhiên hoang sơ mà còn có nhiều tiện ích khác, giúp bạn có chuyến đi du lịch trọn vẹn và ý nghĩa.

Tại khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, du khách sẽ được tham quan các hồ nước tự nhiên nằm trên núi trong vắt như:
 
  • Hồ Hạ Sơn: Hồ Hạ Sơn có những dòng suối nhỏ, cùng với đó là cây cầu bắc qua vắt ngang dòng chảy, xung quanh là những tán cây núi rừng Tản Viên. Đồng thời bạn còn được chiêm ngưỡng những ngôi nhà thiết kế trên vách núi, mang tên “Vọng Lâu”, bên ngoài phủ đầy dây leo trông cực kỳ thơ mộng. Bạn cũng có thể ngồi ở Vọng lâu để nghỉ ngơi, nghe tiếng chim hót hoặc đi thuyền thiên nga trên hồ giữa núi.
  • Hồ Trung Sơn: Đây là một trong các hồ trên núi được nhiều du khách yêu thích. Tại khu Trung Sơn bạn sẽ được hòa mình vào làn nước mát ở hồ nước trong xanh hoặc nằm nghỉ ngơi thư giãn trên các hàng ghế đá, cảm nhận sự mát mẻ của núi rừng.
  • Ngọa Sơn: Ngọa Sơn được ví là cánh cổng trời, cách Trung Sơn khoảng 700m. Đây là vị trí cao nhất trên núi nổi bật với những trũng nước suối trong veo, giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ và kiến trúc cổ kính. Từ đỉnh Ngọa Sơn, du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh của toàn bộ rừng núi Tản Viên trong tầm mắt.

Ngoài ra khi đến với Thiên Sơn Suối Ngà, du khách còn được thoải mái tắm suối, bơi lội, chèo thuyền, tham gia các trò chơi giải trí vô cùng thú vị khác.

04- Khu du lịch sinh thái Đầm Long - Bằng Tạ

Khu du lịch Đầm Long nằm ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì. Đây vốn là khu bảo tồn và phát triển rừng Bằng Tạ, cải tạo Đầm Long. Sau đó trở thành khu du lịch sinh thái kết hợp vui chơi giải trí hấp dẫn được nhiều người yêu thích.

Tại khu rừng tự nhiên Bằng Tạ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 400 loại cây khác nhau, trong đó rất nhiều cây quý hiếm với tuổi thọ hàng trăm năm. Cùng với đó là loài động vật hoang dã như sóc, nai, chồn, khỉ, cò, hươu…Toàn bộ không gian bảo phủ bởi rừng xanh nên không khí vô cùng trong lành, mát mẻ, dễ chịu.

Bên cạnh đó bạn còn được tham quan các địa điểm 
 
  • Đầm hoa súng: Ở khu vực đầm hoa súng, bạn sẽ được nhìn ngắm những bông hoa súng mọc dày đặc trên mặt nước. Đặc biệt hoa súng mọc quanh năm nên bạn có thể chiêm ngưỡng bất cứ thời điểm nào.
  • Đầm hoa sen: Đến với khu du lịch sinh thái Đầm Long - Bằng Tạ không thể nào bỏ qua đầm sen rộng lớn. Đây giống như một điểm nhấn cho khu du lịch sinh thái nơi đây, cho phép du khách chìm đắm vào không gian thơ mộng của hồ sen rộng mênh mông.

Ngoài ra du khách còn có thể ngồi câu Cá hoặc bơi Thuyền trong hồ, đưa bạn trở về với thế giới tự nhiên hoang sơ mà yên bình.

05 - Khu du lịch sinh thái Long Việt

Nằm trong top 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì đó chính là khu du lịch Long Việt. Nơi đây mang tới cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới, độc đáo, mang đậm giá trị truyền thống kết hợp cùng nét hiện đại nổi bật.

Khu du lịch Long Việt từng vùng đất hoang vu gắn liền với truyền thuyết Tản Viên Sơn Thánh (một trong Tứ bất tử) của dân tộc. Du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những hiện vật và bảo vật lịch sử trưng bày tại khu du lịch sinh thái Long Việt. Đây đều là những hiện vật do các nhà khảo cổ học phát hiện và tìm kiếm rất lâu.

Ngoài ra du khách còn được trải nghiệm không gian văn hóa đặc sắc với 9 công trình nổi bật, không gian nghỉ dưỡng tràn ngập cây xanh. Riêng khu vực sân chơi rộng chứa lên đến 2000 người. Du khách cũng sẽ được thưởng thức ẩm thực đậm hương vị vùng miền.

Địa điểm lưu trú khi đến du lịch sinh thái Ba Vì

Sau thời gian đi tham quan khám phá thì du khách cần tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống. Amour Resort Bavi chính là khu nghỉ dưỡng độc lập trên núi, nằm ngay giữa trung tâm vườn quốc gia Ba Vì mà du khách có thể lựa chọn. Với vị trí đắc địa nên thuận tiện cho du khách khi nghỉ ngơi, ăn uống và chăm sóc sức khỏe, bắt đầu tiếp lịch trình của chuyến đi du lịch sinh thái vào các ngày tiếp theo.
 


Amour Resort Bavi là khu nghỉ dưỡng độc lập trên núi nổi tiếng tại Ba Vì.
 

Do nằm ở trung tâm của vườn quốc gia Ba Vì nên Amour Resort Bavi được bao quanh bởi rừng rậm tự nhiên, núi non thác nước hùng vĩ. Vì vậy mà không khí vô cùng trong lành, mát mẻ, dễ chịu, thoáng đãng, tốt cho sức khỏe, phù hợp để nghỉ dưỡng. 

Từ Amour Resort Bavi, du khách dễ dàng đi tham quan được nhiều địa điểm trong vườn Quốc gia Ba Vì, tham quan khu du lịch Ao Vua, tham quan khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà hay Đầm Long…đều được, cực kỳ tiện lợi.

Amour Resort Bavi cung cấp đa dạng các mẫu phòng nghỉ khác nhau phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của mỗi người. Toàn bộ phòng nghỉ thiết kế không gian mở, có ban công rộng để ngắm cảnh, hướng view đẹp, thỏa sức để ngắm cảnh và sống ảo.

Một số hạng phòng nghỉ mà Amour Resort Bavi cung cấp như:
 
  • Superior Room: Phòng có diện tích tầm 32m2, toàn bộ nội thất bên trong được làm bằng gỗ và chế tác thủ công sang trọng. Phòng cũng có ban công view đẹp để bạn thoải mái ngắm cảnh xung quanh.
  • Deluxe Room: Deluxe là phòng hạng cao nhất tại Amour Resort Bavi, nổi bật với view đẹp, khu vực ban công rộng. Nhờ đó bạn dễ dàng ngắm trọn được khung cảnh rừng núi ở bên ngoài, thậm chí ngồi ở ban công để thưởng thức trà.
  • Executive Room: Diện tích phòng tương đối lớn tầm 53m2 thích hợp với đoàn đông người hoặc gia đình đông người. Thiết kế phòng với tầm nhìn xa và view rộng nên cực kỳ thoải mái.
  • Premium Room: Diện tích phòng tầm hơn 30m2, giá cả hợp lý, phù hợp cho các cặp đôi. Bên trong phòng cũng bố trí đầy đủ tiện nghi để nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó Amour Resort Bavi còn có bể bơi bốn mùa thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế, có khu vực trị liệu và massage tái tạo năng lượng chuyên biệt, có khu vực nhà hàng cung cấp nhiều món ăn đặc sản của vùng núi Ba Vì. Ngoài ra bạn còn được tham quan khu vườn hoa hồng, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời trên núi vào buổi tối cực kỳ hấp dẫn. Nhờ vậy du khách không chỉ cải thiện thể chất mà còn thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng.

Để được tư vấn thêm về các khu du lịch sinh thái Ba Vì cũng như muốn được đặt phòng nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi, du khách có thể liên hệ trực tiếp theo những cách sau:

Amour Resort Bavi
Hotline: 0243.2013.878
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@amourresortbavi.com
 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc