Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?

Khu du lịch Tràng An là khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Đây là địa điểm du lịch thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm, trong đó có cả khách trong nước và quốc tế. Vậy ở Tràng An có gì hấp dẫn? Nếu bạn đang có ý định tham quan khu du lịch Tràng An thì nên tham khảo bài viết sau để có thêm kinh nghiệm nhé.

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch Tràng An

Khu du lịch Tràng An nằm ở tỉnh Ninh Bình, nằm giáp danh giữa các huyện của Ninh Bình như thành phố Ninh Bình, Nho Quan, Gia Viễn, Hoa Lư và thị xã Tam Điệp. Tràng An nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía Nam, cách cố đô Hoa Lư tầm 3km và cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km. Chính vì vậy mà việc đi lại khá thuận tiện, đơn giản với nhiều phương tiện khác nhau.
 


Khu du lịch Tràng An là di sản thế giới kép thế giới.

Khu du lịch Tràng An nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình, được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. Đồng thời cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Do đó Tràng An trở thành điểm du lịch hấp dẫn nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. 

Quần thể danh thắng Tràng An sở hữu rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo cùng các di sản văn hóa, được UNESCO công nhận là khu danh thắng đáp ứng được cả yếu tố về thiên nhiên lẫn văn hóa. Đó cũng là lý do mà Tràng An trở thành viên ngọc sáng trên bản đồ du lịch, thu hút tràng triệu lượt khách quốc tế ghé thăm.

Nét độc đáo của khu du lịch Tràng An

Khu du lịch Tràng An là di sản thế giới kép đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á hiện nay và cũng chính điều này tạo nên sự độc nhất vô nhị cho Tràng An. Di sản thế giới kéo đó là vừa là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Cụ thể:

Di sản thiên nhiên thế giới

Quần thể danh thắng Tràng An là cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ tuyệt sắc với hệ sinh thái rừng, thảm thực vật, núi đá vôi, sông suối, hồ đầm và nhiều hang động nổi tiếng…đưa du khách như lạc vào một thế giới mới trong phim ảnh. Du khách không chỉ được hít thở không khí trong lành mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hóa. 

Di sản văn hóa thế giới

Xét về góc độ văn hóa, khu du lịch Tràng An ẩn chứa các dấu tích của người tiền sử đã từng sinh sống qua lại, tương ứng với môi trường tự nhiên khoảng 30.000 năm. Tràng An cũng là nơi mà người Việt cổ đặt kinh đô và xây dựng đất nước, mang dấu ấn của lịch sử qua các thời kì nhà Đinh, Tiền Lê, Hậu Lý,...

Tràng An còn là nơi lưu giữ những di chỉ khảo cổ học có giá trị đặc biệt, là nơi xây dựng Cố đô Hoa Lư với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng mang giá trị tâm linh độc đáo.

Chung quy lại, Tràng An không đơn giản chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên, mang tới cho du khách trải nghiệm bức tranh thiên nhiên muôn màu hiếm có mà còn là khu du lịch tâm linh, là nơi lưu giữ văn hóa của dân tộc. Tại đây du khách sẽ được hiểu hơn về một giai đoạn lịch sử nước nhà, từ đó càng thêm tự hào về dân tộc.

Thời điểm lý tưởng du lịch ở Tràng An

Bạn có thể tới Tràng An bất cứ khi nào, mỗi thời điểm Tràng An sẽ mang tới cho du khách một nét đẹp riêng. Tùy thuộc theo nhu cầu, sở thích và thời gian rảnh mà các bạn có thể sắp xếp để có được chuyến đi trọn vẹn.
 
  • Thời điểm tháng 01 đến tháng 03 âm lịch: Đây được xem là lúc hút khách nhất ở Tràng An bởi lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Hơn nữa đây cũng là dịp đầu năm, diễn ra nhiều lễ hội nên bạn có thể vừa tham quan vừa thờ cúng đầu năm được.
  • Thời điểm tháng 07 đến tháng 09: Thời điểm này cũng rất lý tưởng, thời tiết khô ráo, dễ dàng khám phá được nét đẹp của Tràng An. Đây là lúc các cánh đồng lúa trổ vàng khiến quần thể danh thắng thêm nổi bật.
  • Thời điểm từ tháng 06 đến tháng 08: Đây là mùa sen nở rộ, bạn có thể tới Tràng An ngắm cảnh, chụp ảnh, ngồi thuyền lênh đênh trên sông.

Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở khu du lịch Tràng An

Là di sản thiên nhiên thế giới và di sản văn hóa thế giới nên khu du lịch Tràng An có vô số các địa điểm tuyệt đẹp để du khách khám phá. Trong đó phải kể đến như: 

Tham quan Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư được đánh giá là quần thể di tích quốc gia nổi tiếng và đặc biệt quan trọng ở Việt Nam hiện nay. Khu di tích này bao gồm đền Vua Đinh và Vua Lê từ thời vừa dựng xây đất nước cùng nhiều hạng mục công trình khác.  Cố đô Hoa Lư chia làm 3 vòng:
 
  • Thành Đông
  • Thành Tây
  • Thành Nam

Cố Đô Hoa Lư.

Trong đó thành Nam còn gọi là thành Tràng An, còn thành Đông và thành Tây chính là nơi đặt cung điện và được gọi là thành Hoa Lư. Qua hàng trăm năm, hình ảnh Cố đô Hoa Lư mặc dù không còn nguyên vẹn nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị của dân tộc. Một số công trình nổi bật ở cố đô Hoa Lư như:
 
  • Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng
  • Đền Vua Lê Đại Hành
  • Chùa Nhất Trụ
  • Phủ Vườn Thiên
  • Chùa Duyên Ninh
  • Chùa Bà Ngô
  • Động Liên Hoa
  • Chùa Bái Đính 
  • Phủ Chợ
  • Đình Yên Trạch…

Tham quan Tam Cốc - Bích Động

Một địa điểm tuyệt vời khác bạn nhất định phải ghé qua khi đến khu du lịch Tràng An đó là Tam Cốc Bích Động. Ở Tam Cốc, du khách sẽ được ngồi thuyền để khám phá những những hang động huyền bí, ngắm cánh đồng lúa. Bên cạnh đó là Bích Động - ngôi chùa cổ được xây dựng lâu đời mang đậm phong cách Á Đông, xung quanh là núi non hùng vĩ.

Tham quan Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Việt Nam nói chung cũng như ở miền Bắc nói riêng. Đây thực chất là một quần thể kiến trúc tâm linh nằm trên dãy núi Tràng An, vốn được xây dựng từ thời vua Đinh, từng là nơi vua Đinh Tiên Hoàng Đế lập đàn tế trời cầu mưa thuận gió hòa, được vua Quang Trung chọn làm lễ tế cờ động viên quân sĩ trước khi đại phá quân Thanh. 
 


Chùa Bái Đính.
 

Chùa Bái Đính đã nhận được 8 kỷ lục Việt Nam và ở Châu Á, bao gồm như:
 
  • Ngôi chùa có chuông đồng lớn nhất ở Việt Nam
  • Chùa có Tượng Phật Thích Ca cao và nặng nhất châu Á
  • Chùa có Tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất ở Đông Nam Á
  • Chùa có hành lang La Hán lớn nhất tại Việt Nam
  • Chùa có nhiều cây bồ đề nhất Việt Nam.
  • Chùa có Bộ tượng Tam thế bằng đồng dát vàng lớn nhất Việt Nam.

Tham quan Động Am Tiên

Động Am Tiên còn được gọi với tên khác là Tuyệt Tình Cốc. Đây thực chất là một hồ nước lớn, xung quanh hồ nước được bao phủ bởi núi non nên trông rất thơ mộng. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, yên tĩnh thư giãn và có được nhiều bức ảnh check in tuyệt đẹp.

Tham quan Đền Trần

Đền Trần là nơi thờ thần Quý Minh – đây là một vị thần trấn cửa ở phía nam của thành Hoa Lư tứ trấn. Vào ngày 18 tháng 3 âm lịch mỗi năm thì ở đền Trần đều tổ chức Lễ hội đền Trần Ninh Bình. Du khách có thể tới đây tham gia lễ hội và thờ cúng đầu năm.

Tham quan Phủ Khống

Nếu tới khu du lịch Tràng An, bạn nhất định phải đến Phủ Khống. Phủ Khống nằm trên dải đất hẹp, có lưng tựa vào hang Khống, phía trước có hồ nước lớn. Đây là nơi thờ cúng 7 vị quan trung thần triều Đinh, mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt.

Tham quan hệ thống hang động

Được mệnh danh là di sản thiên nhiên thế giới, khu du lịch Tràng An sở hữu nhiều hang động tự nhiên vô cùng đẹp, huyền bí và ma mị. Trong đó phải kể tới như: 

Hang Địa Linh: Tại Hang Địa Linh, du khách sẽ lạc vào một không gian hùng vĩ và nguy nga. Chiều dài hang tầm 260m, bên trong hang có nhiều măng đá và nhũ đá độc đáo, khi chiếu ánh sáng vào rất huyền ảo.
 
  • Hang Sáng: Hang Sáng dài khoảng 500m nổi bật với nhiều nhũ đá và măng đá, phủ thêm lớp rêu phong màu xanh giống như thế giới thần tiên.
  • Hang Tối: Hang dài tới 2km, cho phép du khách chiêm ngưỡng được các nhũ đá lẫn măng đá, tha hồ check in tại đây.
  • Hang Ba Giọt: Hang dài chỉ 100m nhưng lại rất lung linh với nhiều nhũ đã nhỏ xuống tạo thành hình giọt nước.

Tham quan Động thờ mẫu

Động thờ Mẫu chính là nơi thờ thánh mẫu Liễu Hạnh nổi tiếng trong truyền thuyết. Trong động thờ Mẫu có tới 7 động nhỏ thông nhau, ở giữa động có “nhất trụ kình thiên” được tạo thành từ nhũ đá rủ xuống. Đặc biệt khi bước vào trong động thì bạn còn nghe được những âm thanh diệu kỳ phát ra giống như bản hòa tấu từ đàn đá.

Tham quan Giếng Ngọc

Giếng Ngọc cũng là địa điểm tham quan tâm linh không thể bỏ qua. Theo tương truyền thì thiền sư Nguyễn Minh Không đã trực tiếp lấy nước tại giếng này để sắc thuốc chữa bệnh cho nhà vua cũng như người dân. Khi nhìn từ trên xuống, du khách sẽ thấy nước trong giếng có màu xanh ngọc bích huyền bí.

Thưởng thức đặc sản Tràng An

Đến với khu du lịch Tràng An, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, khám phá nét văn hóa lịch sử mà còn được thưởng thức ẩm thực độc đáo. Một số món ăn đặc sản ở Tràng An như:
 
  • Thịt dê núi Ninh Bình thơm ngon như lẩu dê, dê nướng, dê xào lăn…
  • Ốc núi Ninh Bình, đây là loại ốc thân tròn, kích thước 2 ngón tay người lớn.
  • Cá rô Tổng Trường thơm ngon, ngọt thịt ngọt và dai.
  • Cơm cháy Ninh Bình, các còn có thể mua về làm quà tặng được.
  • Miến lươn với sợi miến dai và nước lèo ngọt ngon.
  • Nem Yên Mạc thường ăn cùng với cơm cháy.
 

Giá vé tham quan khu du lịch Tràng An

  • Giá vé vào tham quan khu danh thắng Tràng An dao động từ 100.000 (trẻ em) đến 200.000 đồng/vé (người lớn)
  • Giá vé đi thuyền dao động: 150.000 đến 300.000 VNĐ/ người.
  • Ngoài ra tùy vào từng dịch vụ bạn sử dụng mà sẽ mua thêm vé sau.
 

Gợi ý địa điểm tham quan nghỉ dưỡng khác gần Hà Nội

Bên cạnh khu du lịch Tràng An thì một địa điểm tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng khác ngay gần Hà Nội được nhiều du khách yêu thích đó chính là Amour Resort Bavi. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm trên núi Ba Vì, tọa lạc ngay trung tâm vườn quốc gia Ba Vì, thu hút hàng triệu khách du lịch tới nghỉ dưỡng mỗi năm. 



Amour Resort Bavi nằm ngay trung tâm Vườn quốc gia Ba Vì.

Với vị trí đắc địa, Amour Resort Bavi như điểm sáng hiện lên giữa chốn bồng lai tiên cảnh. Xung quanh khu nghỉ dưỡng được bao phủ bởi quần thể tự nhiên vườn quốc gia Ba Vì với rừng rậm, núi non, thác nước, suối nước. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ bức tranh thiên nhiên của vườn Quốc gia Ba Vì, được hít thở không khí trong lành, có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, xóa tan bộn bề cuộc sống. 

Từ Amour Resort Bavi, du khách dễ dàng tham quan được nhiều địa điểm như:
 
  • Rừng nhiệt đới Ba Vì
  • Rừng thông
  • Rừng bách xanh
  • Khu đền Thượng
  • Nhà thờ đổ Ba Vì
  • Nhà kính xương rồng
  • Khu du lịch Ao Vua
  • Thiên Sơn Suối Ngà

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi còn cung cấp cho du khách hàng loạt các dịch vụ tiện nghi khác như:
 
  • Phòng nghỉ tiện nghi, ấm cúng: Amour Resort Bavi có nhiều hạng phòng khác nhau để du khách lựa chọn (Premium Room, Superior Room, Deluxe Room và Executive Room). Tất cả các phòng đều được thiết kế với không gian mở, có ban công rộng và hướng view đẹp để bạn ngắm cảnh, hít thở bầu không khí trong lành. Trong phòng được bố trí đủ tiện nghi, nội thất làm bằng gỗ, chế tác thủ công tinh xảo, vừa sang trọng mà tạo được cảm giác gần gũi và ấm cúng.


Phòng nghỉ được thiết kế với không gian mở.
  • Bể bơi bốn mùa đạt tiêu chuẩn: Amour Resort Bavi xây dựng bể bơi bốn mùa trong đá đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt. Đặc biệt bể bơi luôn mát lạnh vào mùa hè và giữ được độ ấm (khoảng 29 độ C) vào mùa đông. Do vậy cho dù bạn tới Amour Resort Bavi vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều được thoải mái bơi lội, thỏa sức đam mê.
  • Spa chăm sóc sức khỏe: Trong khuôn viên của Amour Resort Bavi có xây dựng khu vực chuyên biệt dành cho trị liệu và massage tái tạo năng lượng. Du khách được cung cấp vô số các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thuần tự nhiên, giúp đánh thức giác quan và tái tạo năng lượng, cải thiện thể chất và tâm trạng.
  • Thưởng thức ẩm thực độc đáo: Amour Resort Bavi có khu vực nhà hàng riêng chuyên cung cấp các món ăn đặc sản của vùng núi Ba Vì. Trong đó phải kể đến như: món gà đồi, dê núi, bê núi, cá trắm suối, lợn rừng…Tất cả món ăn đều sử dụng nguyên liệu sạch và do trực tiếp các đầu bếp giỏi chế biến nên rất ngon miệng và tốt cho sức khỏe.
  • Tham gia tiệc BBQ: Nếu đến Amour Resort Bavi vào mùa hè, du khách còn được tham gia tiệc nướng BBQ tổ chức trên núi. Tại đây du khách không chỉ được thưởng thức món ăn ngon miệng mà còn được ngắm cảnh núi rừng Ba Vì về đêm, đó là những trải nghiệm vô giá mà chắc chắn bạn không bao giờ quên.

Hiện tại Amour Resort Bavi đang có ưu đãi dành riêng cho khách hàng đặt phòng trước. Vì vậy hãy liên hệ trước để nhận ưu đãi qua các cách sau đây:

Amour Resort Bavi
Hotline: 0243.2013.878
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@amourresortbavi.com

Mong rằng qua chia sẻ trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về nét đẹp của Khu du lịch Tràng An cũng như có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch tại đây. Đồng thời biết thêm được địa điểm du lịch hấp dẫn khác ngay gần Hà Nội chính là Amour Resort Bavi. Chúc các bạn có chuyến du lịch thật trọn vẹn và ý nghĩa.

 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc