Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?

Khu du lịch Hòa Bình ngày càng thu hút đông đảo du khách bởi những tuyệt tác thiên nhiên kỳ bí, khung cảnh hoang sơ không khác gì một bức tranh thủy mặc. Tại đây bạn cũng sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, thư giãn đầu óc và thưởng thức những món ăn ngon. Vậy ở Hòa Bình có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng, hấp dẫn? Hãy cùng tham khảo những gợi ý ngay sau đây nhé.

Giới thiệu qua về khu du lịch Hòa Bình

Hòa Bình là tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc Bộ, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km về phía Tây Bắc. Nơi đây sở hữu hàng loạt các địa điểm tham quan tuyệt đẹp, nổi tiếng với khung cảnh hoang sơ, các cánh rừng xanh bạt ngàn, hệ thống hang động, suối thác, núi non hùng vĩ. Đặc biệt là các hồ nước khoáng nóng để bạn thoải mái bơi, tắm, hỗ trợ điều trị bệnh và cải thiện sức khỏe.
 


Khu du lịch Hòa Bình sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
 

Đến với khu du lịch Hòa Bình, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu, được chiêm ngưỡng các tuyệt tác của thiên nhiên. Cùng với đó là nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp cung cấp các dịch vụ tiện nghi, thích hợp để bạn tham quan nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần hay bất cứ thời gian nào rành.

Bạn có thể tới Hòa Bình bất cứ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa nơi đây sẽ mang một nét đẹp riêng, cho bạn những trải nghiệm độc đáo riêng biệt. Mùa Xuân nơi đây mang cảnh sắc đầy sức sống với cảnh hoa nở ngập tràn, mùa hè mát mẻ giúp bạn xua đi cái nóng bức, còn mùa đông thì được tắm khoáng ấm áp.

Mỗi năm, khu du lịch Hòa Bình thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm, trong đó có cả khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt do nằm gần Hà Nội, đi lại thuận tiện nên càng thu hút đông đảo du khách ghé thăm hơn.

Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Khu du lịch Hòa Bình

Tại Hòa Bình có vô số các địa điểm tham quan đẹp, hấp dẫn, trong đó bạn nhất định phải ghé qua những điểm nổi tiếng như: 

Khám phá Thung Nai

Thung Nai là một hòn đảo xinh đẹp giữa lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Không gian nơi đây đậm chất văn hóa dân tộc Mường và được ví von như “vịnh Hạ Long ở trên núi”. Thung Nai sở hữu hệ thống núi đá vôi rất đặc trưng, khi nước ngập thì núi đá nhô ra trông như các hòn đảo nhỏ, khung cảnh cực kỳ đẹp. Ngoài ra đến Thung Nai bạn còn được tham quan nhà ở của người Mường, được cắm trại, đốt lửa…
 


Thung Nai - hòn đảo xinh đẹp giữa lòng hồ sông Đà.
 

Tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình là khu du lịch nổi tiếng ở Hòa Bình được xây dựng tại hồ Hòa Bình và ngay trên dòng sông Đà. Trước đây thì nơi đây từng là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam cũng như tại Đông Nam Á. Nhà máy thủy điện Hòa Bình do Liên Xô giúp đỡ để xây dựng, đến nay đã đi vào hoạt động được 30 năm. Du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp quanh hồ, tham quan hang động và núi non, checkin để có bức ảnh đẹp.

Khu du lịch Suối Khoáng Kim Bôi

Kim Bôi là huyện nằm ở phía Đông của tỉnh Hòa Bình, sở hữu nhiều đồi núi và thác nước, khung cảnh vô cùng thơ mộng. Đặc biệt du khách sẽ được khám phá suối nước khoáng nổi tiếng ở Kim Bôi với nguồn nước khoáng tự nhiên. Đặc biệt bể bơi nước khoáng có nhiệt độ tầm 34-36 độ C giúp bạn được thư giãn gân cốt, đào thải độc tố trong cơ thể. Đặc biệt tắm khoáng còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp rất tốt.

Du lịch Cao Phong
 

Cao Phong là huyện nằm ở phía Tây Nam tỉnh Hòa Bình, có diện tích khoảng 246 km² với địa hình chủ yếu là rừng rậm và đồi núi. Thậm chí Cao Phong còn được ví là vùng đất đẹp nhất ở khu vực phía Bắc Việt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như:
 
  • Giang Mơ
  • Suối Lùng Hoàng
  • Đèo Mã Pí Lèng
  • Đền Bồng Lai
  • Bản Giang Mỗ

Thung lũng Mai Châu

Thung lũng Mai Châu là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Nơi đây nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 140 km, là một thung lũng bình yên với cảnh đẹp mê hồn. Bên trong thung lũng có nhiều dốc cao, con đèo ngoằn ngoèo, từ trên núi đầu Rồng có thể ngắm trọn được cảnh đẹp của thung lũng Mai Châu. Đồng thời còn được thoải mái checkin cảnh đẹp để có được bức hình lưu giữ kỉ niệm.
 


Thung Lũng Mai Châu.

Du lịch ở Lương Sơn

Lương Sơn nằm ở khu vực đồi núi phía Tây của tỉnh Hòa Bình, địa hình đa dạng với nhiều dãy núi, đồi, thung lũng và suối. Tại đây du khách không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà còn được hít thở không khí trong lành, khí hậu mát mẻ, thích hợp để du lịch và nghỉ dưỡng. Một số địa điểm đẹp nổi tiếng ở khu du lịch Lương Sơn:
 
  • Động Đá Bạc: Đây là kiến trúc độc đáo với hệ thống các hầm, hốc và nhũ đá được tạo ra bởi các tảng đá kỳ lạ có màu sắc đa dạng. Các tảng đá được chạm khắc tỉ mỉ, tính thẩm mỹ cao tạo nên không gian độc đáo.
  • Hồ Đồng Chanh: Là điểm đến tuyệt vời với hồ nước đẹp hùng vĩ cùng khung cảnh hoang sơ, tạo cho bạn cảm giác bình yên.

Du Lịch Lạc Sơn

Lạc Sơn là huyện nằm ở phía Tây Bắc mang đẹp tự nhiên hùng vĩ, là trọng điểm du lịch Hòa Bình với rất nhiều dự án nổi tiếng để thu hút khách du lịch. Du khách được khám phá núi rừng và các làng chài truyền thống của người Mường. Ngoài ra còn được tham quan một số địa điểm nổi tiếng như: 
  • Bãi Bùi Lạc Sơn: Bãi Bùi Lạc Sơn có khung cảnh tuyệt đẹp, không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Bạn có thể nằm tắm nắng trên những chiếc ghế dài, được tham gia các hoạt động dã ngoại, nướng thịt BBQ ngoài trời, giao lưu với người bản địa.
  • Thác Mu: Thác Mu có độ cao tầm 50 mét được hình thành bởi dòng suối chảy từ núi đá vôi. Đây cũng là một phần của vườn quốc gia Hòa Bình.

Bảo tàng không gian văn hóa Mường

Bảo tàng “Không gian Văn hoá Mường” chính thức khai trương từ năm 2017, nằm trên vạt đồi trong một thung lũng đá vôi có diện tích 5ha. Bảo tàng chủ yếu là nơi lưu giữ và trưng bày các hiện vật, nét văn hóa của dân tộc Mường. Tại đây du khách sẽ được khám phá 4 khu nhà sàn đại diện cho 4 tầng lớp trong xã hội Mường đó là: Nhà Lang, Nhà  u, Nhà Nóc và Nhà Nóc Trọi. Các ngôi nhà này được xây dựng từ các ngôi nhà cổ thuộc các tầng lớp trong xã hội Mường. 

Thưởng thức ẩm thực tại khu du lịch Hòa Bình


Hòa Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ mà còn có các món ăn ngon đặc sản vô cùng hấp dẫn. Trong đó phải kể đến như: 
 
  • Món chả cuốn lá bưởi
  • Món xôi nếp nương Mai Châu
  • Món thịt trâu lá lồm
  • Món thịt lợn mán thui luộc Mai Châu
 

Gợi ý khi tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng gần Hòa Bình

Nằm ngay sát Hòa Bình, thuộc địa phận Hà Nội cũng có một khu tham quan nghỉ dưỡng tuyệt vời được đông đảo du khách yêu thích đó chính là Amour Resort Bavi. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm trên núi Ba Vì, ngay trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, cách trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ hơn 40km về phía tây.
 


Khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi nổi bật với không khí trong lành.

Xung quanh khu nghỉ dưỡng được bao phủ bởi hệ thống rừng rậm tự nhiên, núi non, thác nước, suối nước. Vì vậy mà bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu, tránh xa ồn ào và khói bụi nơi phố xá. Đặc biệt từ đây, bạn dễ dàng đi tham quan được vô số các địa điểm đẹp ở vườn quốc gia Ba Vì.

Đặc biệt tại Amour Resort Bavi, du khách còn được cung cấp nhiều tiện ích khác như: 
 
  • Spa chăm sóc sức khỏe: tại Amour Resort Bavi xây dựng hẳn khu vực chuyên biệt dành cho trị liệu và massage tái tạo năng lượng với những liệu pháp chăm sóc sức khỏe thuần tự nhiên. Qua đó giúp thư giãn gân cốt và tốt cho sức khỏe.
  • Bể bơi bốn mùa: Bể bơi được xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt. Đặc biệt bể bơi lúc nào cũng mát lạnh về mùa hè và có thể giữ ấm nước vào mùa đông để bạn bơi quanh năm.
  • Phòng nghỉ tiện nghi: Amour Resort Bavi xây dựng hệ thống phòng nghỉ tiện nghi và sang trọng ngay trên núi với đầy đủ nội thất làm bằng gỗ. Các phòng đều được thiết kế không gian mở, view đẹp và có ban công rộng rãi để ngắm cảnh. 
  • Ẩm thực độc đáo: Du khách được thưởng thức các món ăn ngon đặc sản của vùng núi Ba Vì như món bê núi, dê núi, lợn rừng, cá trắm suối hay gà đồi
  • Tham gia tiệc BBQ: Bạn được tham gia các bữa tiệc tối BBQ tổ chức trên núi, bạn vừa có thể ngắm cảnh núi rừng vừa được thưởng thức các món ăn ngon. 

Hiện nay Amour Resort Bavi đang có chương trình ưu đãi giảm giá cho những khách đặt phòng trước. Do đó để biết thêm chi tiết về ưu đãi hay liên hệ theo:

Amour Resort Bavi
Hotline: 0243.2013.878
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@amourresortbavi.com

Hy vọng qua bài chia sẻ trên giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để khám phá khu du lịch Hòa Bình, biết được các địa điểm tham quan hấp dẫn khi tới đây. Chúc các bạn có chuyến trải nghiệm thật thú vị và bổ ích.

 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc