Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất

Khu du lịch Ao Vua là một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng gần Hà Nội, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Vậy đến Ao Vua có gì hấp dẫn, có những địa điểm tham quan nào, giá vé ra sao? Để có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch Ao Vua, các bạn nên tham khảo bài viết sau, qua đó giúp chuyến đi thêm trọn vẹn nhất.

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch Ao Vua

Khu du lịch Ao Vua nằm ở thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô Hà Nội gần 70km về phía Tây. Chính vì vậy mà việc đi lại khá thuận tiện, du khách có thể đi bằng xe bus, xe khách, xe máy hay ô tô con đều được.

Ao Vua mang một vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên, khung cảnh thơ mộng hữu tình, không khí trong lành, khí hậu mát mẻ, trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp không khác gì trong phim ảnh, giúp thư thái đầu óc và tốt cho sức khỏe.



Khu du lịch Ao Vua sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.

Đồng thời bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động khác như bơi thuyền, leo núi, tắm suối, tham gia các trò chơi giải trí đầy hấp dẫn khác. Ngoài ra du khách cũng sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc sắc bản địa, được nghỉ ngơi và thư giãn.

Thời điểm phù hợp đi thăm quan khu du lịch Ao Vua

Thời điểm lý tưởng để tham quan khu du lịch Ao Vua là vào khoảng tháng 4 cho đến tháng 9 trong năm. Lý do là bởi đây là khoảng thời gian mùa hè, có nắng vàng, thời tiết khô ráo nên dễ dàng đi tham quan, trải nghiệm ngoài trời. Đặc biệt là bạn sẽ được tha hồ tắm mát, giúp xua tan đi cái nắng nóng mùa hè.

Ngoài ra các bạn cũng có thể đi du lịch khoảng tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm mùa thu nên thời tiết rất mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, giúp bạn thoải mái ngắm cảnh cũng như tham quan các hoạt động ngoài trời. 

Đặc biệt do khu du lịch Ao Vua nằm gần trung tâm thủ đô nên đi lại thuận tiện, bạn có thể tranh thủ bất cứ lúc nào rảnh đi cũng được mà không cần lên lịch trình khắt khe. 

Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Ao Vua

Đến khu du lịch Ao Vua, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe bus, xe máy, xe khách hay xe ô tô đều được. Cụ thể:

Đi bằng xe máy, ô tô: Bạn đi từ siêu thị Big C Thăng Long, đi hướng đại lộ Thăng Long, tiếp tục rẽ vào QL21, đi qua bệnh viện 105 thì rẽ trái, một đoạn nữa đến Ao Vua.

Đi bằng xe bus: Bạn bắt xe bus tuyến 214 (hoặc Bến xe Yên Nghĩa đến Xuân Khanh), tuyến 74 (Bến xe Mỹ Đình đến Xuân Khanh) hoặc tuyến 71 (bến xe Mỹ Đình - bến xe Sơn Tây). Khi đến Xuân Khanh hoặc Sơn Tây thì bắt xe ôm hoặc đi taxi để đến Ao Vua.

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở khu du lịch Ao Vua

Ở Khu du lịch Ao Vua có rất nhiều các nhiều điểm tham quan nổi tiếng, mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Trong đó phải kể đến như:

Tham quan đền Ao Vua 

Đền Ao Vua là nơi linh thiêng ở khu du lịch Ao Vua mà bạn nhất định phải ghé thăm khi tới đây. Ngôi đền gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, là nơi thờ cúng 2 vị thần này. Trước đây đền Ao Vua vốn chỉ là vách đá liêu xiêu, sau đó được dân làng trùng tu lại đẹp hơn để du khách tham quan và thờ cúng tưởng nhớ Sơn Tinh - Thủy Tinh.
 

Tham quan suối thác Ao Vua

Khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì được thiên nhiên ban cho cảnh đẹp hoang sơ, với núi rừng xanh ngắt, hệ thống suối thác đồ sộ. Bạn sẽ được trực tiếp chiêm ngưỡng các con suối nhỏ, các thác nước đổ dài trên núi xuống trông như dải lụa đẹp. Bạn có thể checkin tại đây để có những bức hình đẹp lưu giữ kỷ niệm.

Thăm động Sơn Tinh – Thủy Tinh

Động Sơn Tinh – Thủy Tinh chính là nơi tái hiện lại sự tích Sơn Tinh Thủy Tinh từ lâu đời. Bên trong động có đầy đủ hiện vật về sính lễ mà Sơn Tinh và Thủy Tinh đã dùng để cầu hôn con gái Vua Hùng. Tại đây, du khách được hiểu hơn về nét văn hóa thời cổ xưa, khám phá các nét đẹp dân gian để lại. 

Tham quan khu vườn tượng 54 dân tộc

Khu vườn tượng 54 dân tộc anh em nằm trong khu du lịch Ao Vua chính là nơi tái hiện lại nét đẹp của 54 dân tộc Việt Nam. Qua đó giúp bạn hiểu hơn về nét văn hóa, về kiểu dáng, trang phục, trang sức, tên của từng dân tộc. Đồng thời qua đó có thể chụp ảnh lưu niệm với những bức tượng đó làm kỷ niệm.

Tham quan vườn thú mini

Nếu bạn đi du lịch cả gia đình, có trẻ nhỏ thì nhất định phải cho bé tới tham quan vườn thú mini. Tại đây có nhiều con thú khác nhau khiến các bé vô cùng thích thú, đồng thời cũng hiểu biết thêm về thế giới tự nhiên.

Chơi gì khi đến khu du lịch Ao Vua?


 
Khu du lịch Ao Vua có nhiều trò chơi hấp dẫn.
 
Đến khu du lịch Ao Vua, du khách sẽ được chìm đắm trong thế giới trò chơi với vô số các trò chơi hấp dẫn thú vị như: 
 
  • Chơi các trò chơi cảm giác mạnh: Điển hình như: chơi như nhà liên hoàn, chơi tàu lượn siêu tốc, trò chơi đĩa bay, chơi xe điện đụng, chơi đu quay nữ hoàng, chơi trượt cỏ nhân tạo hay thảm bay 2 chiều…
  • Vui chơi ở công viên nước: Du khách có thể vui chơi ở công viên nước, đây là điểm đến thu hút rất đông du khách vào mùa hè. Công viên nước ở Ao Vua có hệ thống cầu trượt và bể bơi sâu 1,2m để bạn thoải mái chơi cầu trượt. Đồng thời còn có bể bơi rộng để bạn thỏa sức bơi lội.
  • Cắm trại, đốt lửa trại: Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham gia cắm trại ngoài trời kết hợp đốt lửa trại vào buổi tối, nấu đồ ăn, mang tới trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt ở đây còn có dịch vụ cho thuê dụng cụ cắm trại, lều, bạt, loa, bếp, lửa…nên rất thuận tiện.
  • Du thuyền trên hồ: Đến với khu du lịch Ao Vua, du khách còn được trải nghiệm du thuyền trên hồ, hay còn gọi là thuyền đạp vịt hoặc đi thiên nga đạp nước. Đây là hoạt động ngoài trời bổ ích, vừa đạp thuyền trên sông vừa ngắm nhìn khung cảnh nên thơ, còn gì tuyệt vời hơn.
 

Nên ăn gì khi tới khu du lịch Ao Vua?

Ghé thăm khu du lịch Ao Vua, du khách không chỉ được tham quan, vui chơi, trải nghiệm mà còn được thưởng thức các món ăn ngon. Tại đây có nhà hàng Ao Vua riêng rộng lớn, sức chứa hàng trăm người. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng như: 
 
  • Món lợn rừng
  • Món gà đồi
  • Các món ăn chế biến từ thỏ, nhím, nai, hươu
  • Rau củ quả rừng
  • Các loại nấm mang hương vị độc đáo.

Tại đây bạn có thể tổ chức các sự kiện tiệc tùng để giao lưu hoặc tổ chức gala cho các đoàn khách lớn, vừa kết hơp công việc lẫn vui chơi được.

Giá vé tham quan khu du lịch Ao Vua

Giá vé tham quan tại khu du lịch Ao Vua sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm. Hiện tại mức giá vé vào cổng dao động: 
 
  • Với người lớn và trẻ em cao trên 1m3: giá vé tầm 180.000 – 200.000VNĐ/người
  • Với trẻ em từ 5 – 9 tuổi cao dưới 1m3: giá vé tầm 150.000VNĐ/người
  • Với trẻ dưới 5 tuổi: sẽ được miễn phí vé.
  • Với người già, người tàn tật: giá vé tầm 100.000VNĐ/người

Lưu ý: giá vé trên đã bao gồm vé vào cổng, vé đi du thuyền trên hồ, vé chơi một số trò chơi tại khu du lịch. Vào lúc cao điểm, ngày lễ hay cuối tuần thì giá vé có thể cao hơn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bên ban quản lý để nắm rõ giá vé.

Một số lưu ý khi đến khu du lịch Ao Vua

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì được đánh giá là khu du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, không gian chủ yếu là núi, rừng và thác nước, suối nước. Do đó khi đi du lịch các bạn chú ý một số điều sau: 
 
  • Nhớ cập nhật thời tiết, ưu tiên lựa chọn đi vào những ngày thời tiết khô ráo, nắng ấm để có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn. 
  • Mặc quần áo gọn gàng, đơn giản, giày thể thao dễ chịu để thuận tiện khi đi tham quan, tránh mặc quần áo quá luộm thuộm.
  • Mang theo các giấy tờ cá nhân như căn cước công dân, điện thoại, một tí tiền mặt để sử dụng trong các trường hợp cần đến.
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.
  • Chủ động đặt phòng nghỉ trước khi tới. Tốt nhất là liên hệ để đặt phòng trước khoảng 1-2 tuần để có chỗ nghỉ ngơi. Tránh tình trạng hết phòng, nhất là vào mùa cao điểm thường dễ bị hết phòng sớm.
 

Địa điểm lưu trú khi tới khu du lịch Ao Vua

Địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng khi đến tham quan khu du lịch Ao Vua được nhiều người yêu thích đó chính là Amour Resort Bavi. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp độc lập nằm trên núi Ba Vì, ngay tại trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, gần sát với khu du lịch Ba Vì. Chính vì thế vô cùng thuận tiện cho bạn có thể nghỉ ngơi và tham quan khám phá.
 


 Amour Resort Bavi là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.
 

Khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi được xây dựng dựa trên cảm hứng từ tình yêu với thiên nhiên. Bao phủ xung quanh là núi non, rừng rậm, thác nước, suối nước, tạo ra không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh để bạn nghỉ ngơi và thư giãn, tránh xa khói bụi và ồn ào ở thế giới bên ngoài.

Từ Amour Resort Bavi, du khách dễ dàng tham quan được khu du lịch Ao Vua và toàn bộ vườn quốc gia Ba Vì. Sau khi tham quan khu du lịch Ao Vua, du khách có thể khám phá vẻ đẹp của vườn quốc gia Ba Vì như: rừng nhiệt đới, rừng thông, rừng bách xanh, tham quan đền Thượng, nhà thờ đổ Ba Vì, nhà kính xương rồng.

Đặc biệt Amour Resort Bavi xây dựng hệ thống phòng nghỉ tiện nghi, ấm cúng, sang trọng ngay trên núi với nhiều loại phòng khác nhau để du khách lựa chọn. Tất cả các phòng được thiết kế với không gian mở, hướng view đẹp và có ban công rộng để ngắm cảnh. Trong phòng cũng được bố trí đầy đủ nội thất rất tiện nghi.

Một số loại phòng nghỉ tại Amour Resort Bavi để du khách lựa chọn như:
 
  • Superior Room: Phòng có diện tích tầm 32m2, phù hợp cho các cặp đôi. Phòng có ban công để ngắm cảnh, view đẹp, nội thất làm bằng gỗ chế tác tinh xảo. 
  • Premium Room: Diện tích phòng khoảng hơn 30m2 có chi phí hợp lý nên được nhiều người lựa chọn. Trong phòng cũng bố trí đầy đủ tiện nghi rất ấm cúng, nội thất đều làm bằng gỗ nên khá sang trọng.


Phòng nghỉ được thiết kế với không gian mở.
  • Deluxe Room: Đây là phòng nghỉ hạng cao nhất tại khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi hiện nay. Phòng được yêu thích bởi hướng view cực đẹp cùng khu ban công rộng, giúp du khách ngắm trọn được không gian ở bên ngoài.
  • Executive Room: Phòng có diện tích lớn nhất, khoảng 53m2, thích hợp cho gia đình. Phòng thiết kế view tầm nhìn xa, ban công rộng có ghế nằm nghỉ ngơi, thưởng trà và ngắm cảnh đẹp.

Không chỉ cung cấp phòng nghỉ chất lượng cao mà đến với Amour Resort Bavi, du khách sẽ được cung cấp hàng loạt các tiện ích tuyệt vời khác như:

♦ Trị liệu và massage tái tạo năng lượng: Amour Resort Bavi có khu vực spa chăm sóc sức khỏe sắc đẹp chuyên biệt, cung cấp các liệu pháp massage và trị liệu thuần tự nhiên. Qua đó giúp đánh thức các giác quan trong cơ thể, đào thải độc tố, thư giãn gân cốt, cải thiện tâm trạng và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

♦ Bể bơi bốn mùa: Amour Resort Bavi xây dựng bể bơi bốn mùa nước trong vắt đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt bể bơi thiết kế trong đá nên có thể giữ ấm nước vào mùa đông và luôn mát lạnh vào mùa hè. Cho dù bạn tới đây bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều được thoải mái bơi.

♦ Ẩm thực bản địa: Amour Resort Bavi có khu nhà hàng riêng chuyên cung cấp các món ăn đặc sản của vùng núi Ba Vì. Trong đó phải kể tới như bê núi, dê núi, cá trắm suối, gà đồi…Ngoài ra nhà hàng còn cung cấp nhiều món ăn Á  Âu khác nhằm đáp ứng mọi khẩu vị của du khách.

♦ Tiệc BBQ ngoài trời: Vào mùa hè, Amour Resort Bavi thường tổ chức các bữa tiệc tối BBQ trên núi. Du khách sẽ vừa được thưởng thức những món ăn ngon, vừa được ngắm cảnh núi rừng Ba Vì về đêm, mang tới trải nghiệm khó quên cho bạn.

Đặc biệt chi phí nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi khá là hợp lý. Riêng khách hàng đặt lịch trước còn nhận ưu đãi giảm giá hấp dẫn. 

Du khách khi tham quan khu du lịch Ao Vua, có nhu cầu muốn đặt phòng tại Amour Resort Bavi và nhận ưu đãi thì có thể liên hệ trực tiếp theo các cách sau:

Amour Resort Bavi
Hotline: 0243.2013.878
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@amourresortbavi.com


 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc