Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội

Du lịch chữa bệnh là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bởi qua đó bạn không chỉ được tham quan, du lịch, trải nghiệm mà còn được hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Vậy bản chất của du lịch khám chữa bệnh là gì? Có tour du lịch chữa bệnh nào hiệu quả gần Hà Nội? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết sau.
 

Du lịch chữa bệnh tốt cho sức khỏe, chữa lành tổn thương.

Du lịch chữa bệnh là gì?


Thực tế thì du lịch chữa bệnh chính là hình thức du lịch kết hợp giữa tham quan du lịch và chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể chất, cải thiện tâm trạng, hỗ trợ điều trị bệnh lý. Nói cách khác thì đây là hình thức du lịch hiện đại, du khách không chỉ được tham quan khám phá nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên mà còn được rèn luyện sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh thông qua nghỉ dưỡng và các hoạt động chăm sóc sức khỏe.

Du lịch khám chữa bệnh thường bao gồm các yếu tố như:
 
  • Tham quan khu sinh thái tự nhiên, cảnh quan thiên nhiên, có nhiều cây xanh, núi non, không gian thoáng đãng, không khí trong lành.
  • Rèn luyện thể chất, tập luyện thể thao
  • Cải thiện các thói quen sinh hoạt 
  • Tham gia các bài tập trị liệu
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh
  • Nghỉ ngơi thư giãn đúng cách
  • Spa, tắm khoáng nóng, massage…

Tại sao nên đi du lịch chữa bệnh?


Như chúng ta đã biết hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh rất cao, nhất là ở các thành phố lớn. Nguyên nhân chủ yếu trong đó là do áp lực, căng thẳng, môi trường sống bị ô nhiễm… Thậm chí ngay cả khi mắc bệnh cũng không có môi trường tốt để hỗ trợ điều trị.

Một số bệnh lý phổ biến như: trầm cảm, bệnh về đường hô hấp, bệnh về xương khớp, các loại bệnh ung thư… Điều đáng nói, không chỉ người già mà ngay cả người trẻ, trẻ em cũng có tỷ lệ mắc các bệnh lý trên rất cao.

Du lịch chữa bệnh được xem là giải pháp hiệu quả nhất hiện nay giúp cải thiện tâm trạng, cải thiện sức khỏe và góp phần hỗ trợ điều trị bệnh lý hiệu quả. Theo đó, du khách có thể đi tham quan du lịch ở các khu sinh thái tự nhiên, không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên thoáng đãng, yên tĩnh, mát mẻ.

Thông qua tour du lịch khám chữa bệnh sẽ giúp:
 
  • Tránh xa môi trường khói bụi, hít thở không khí trong lành để người bệnh tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực. Nhờ vậy mà giúp thư giãn đầu óc, làm dịu các dây thần kinh, xả stress. Khi tâm trạng thư thái lập tức bệnh tình sẽ có tiến triển.
  • Bệnh nhân được trải nghiệm các liệu trình chăm sóc sức khỏe như massage, tắm khoáng nóng…giúp kích thích lưu thông máu, đào thải độc tố trong người.
  • Được rèn luyện thể chất thông qua các hoạt động ngoài trời, xây dựng chế độ ăn uống phù hợp để cải thiện tình trạng bệnh lý.
  • Du khách còn được tham quan các địa điểm tâm linh cầu bình an. Nhờ vậy mà tâm hồn thấy nhẹ nhàng, khỏe mạnh hơn, kéo dài tuổi thọ hơn.

Tour du lịch chữa bệnh phù hợp với mọi độ tuổi và mọi đối tượng khác nhau. Nhất là những ai có tính chất công việc áp lực, mệt mỏi, căng thẳng, người sức khỏe kém, người bị trầm cảm, người bị ung thư hay bệnh liên quan đến não sẽ cải thiện sức khỏe rất tốt.

Kinh nghiệm khi đi du lịch chữa bệnh


Đối với du khách có ý định muốn đi du lịch chữa bệnh thì cần lưu ý một số vấn đề sau:
  • Nên thu xếp thời gian để đi dài ngày, ít nhất là vài ngày trở lên. Như vậy bạn mới có thời gian đủ để nghỉ ngơi, thư giãn, cải thiện thể chất lẫn tinh thần.
  • Tránh đi thời gian quá ngắn, vồ vập sẽ khiến bạn mệt mỏi thêm, hiệu quả kém.
  • Nếu có thể hãy lên lịch trình trước để có sự chuẩn bị chu đáo.
  • Lựa chọn các địa điểm du lịch chữa bệnh gần Hà Nội để thuận tiện cho việc đi lại, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho bạn.

Ngoài ra các bạn cũng nên chủ động đặt phòng trước để đảm bảo có không gian nghỉ ngơi đẹp, tiện nghi, yên tĩnh. Nhất là vào lúc cao điểm du lịch nghỉ dưỡng hay cuối tuần thì bạn đặt phòng sớm để tránh xảy ra tình trạng cháy phòng.

Bật mí tour du lịch sức khỏe hiệu quả, giá rẻ gần Hà Nội


Gần Hà Nội không có nhiều địa điểm du lịch chữa bệnh. Và một địa điểm lý tưởng được nhiều người yêu thích nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ hơn 40km đó chính là khu du lịch kết hợp nghỉ dưỡng chữa bệnh Amour Resort Bavi.
 
 
 
Amour Resort Bavi- Khu  nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, chữa lành thân tâm trí.

Amour Resort Bavi nằm ngay trung tâm vườn Quốc Gia Ba Vì (địa chỉ Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội). Do đó du khách dễ dàng đi lại bất cứ lúc nào, không mất nhiều thời gian. Theo thống kê thì mỗi năm, Amour Resort Bavi tiếp đón hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, nghỉ dưỡng cũng như hỗ trợ điều trị bệnh lý cực kỳ hiệu quả.

Khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, tốt cho sức khỏe

Amour Resort Bavi nằm ngay trên đỉnh núi cao giữa trung tâm vườn Quốc Gia Ba Vì rộng hàng nghìn ha. Vì vậy không gian vô cùng rộng lớn, thoáng đãng, xung quanh đều là rừng tự nhiên, thảm thực vật thiên nhiên, cây xanh, suối nước, thác nước, các ngọn đồi và núi non hùng vĩ…. giống như một thế giới hoàn toàn mới.

Tại đây bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ, được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực, luồng sinh khí của tự nhiên. Nhờ đó mà đầu óc trở nên thư thái hơn, cải thiện được tâm trạng, tâm hồn nhẹ nhàng, bình an, xua tan đi mệt mỏi, hỗ trợ cải thiện các chứng bệnh lý về thần kinh như đau đầu, trầm cảm, stress…

Không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, chữa bệnh

Amour Resort Bavi tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Không chỉ mát mẻ, trong lành mà còn cực kỳ yên tĩnh, giúp bạn có nơi thư giãn nghỉ ngơi, tĩnh tâm. Nơi đây sẽ không còn khói bụi hay những ồn ào tấp nập, xô bồ nơi phố xá đông người. Không gian yên tĩnh sẽ giúp xóa bỏ những áp lực, tâm hồn nhẹ nhàng hơn. Và dĩ nhiên khi tâm hồn cảm thấy vui vẻ, bình an, nhẹ nhàng thì bệnh tật cũng vì thế mà tan biến.

Spa và massage tái tạo năng lượng

Không chỉ vậy, tại Amour Resort Bavi, du khách còn được cung cấp dịch vụ massage hỗ trợ điều trị bệnh lý rất tốt. Trong khuôn viên của mour Resort Bavi có khu vực chuyên biệt dành cho trị liệu và massage tái tạo năng lượng. Du khách được cung cấp hàng loạt các liệu trình chăm sóc sức khỏe thuần tự nhiên, đánh thức giác quan.
 


Massage tái tạo năng lượng, giúp đánh thức các giác quan trong cơ thể.
 

Massage và trị liệu sẽ giúp kích thích vào các phần mô cơ đau nhức, giúp gân cốt được thư giãn, làm dịu nhanh cơn đau. Đồng thời thông qua massage còn giúp thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông, giảm căng thẳng và mệt mỏi, phục hồi các cơ bị mỏi, cải thiện nhanh triệu chứng ở người mắc giãn tĩnh mạch, người cơ cứng khớp, viêm khớp, gout và tê bì chân tay,..

Cải thiện thể chất thông qua hoạt động ngoài trời

Điểm đặc biệt nữa khi du lịch sức khỏe ở Amour Resort Bavi là du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời bổ ích nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, nâng cao sức đề kháng, cải thiện bệnh và phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Một số hoạt động dã ngoại bổ ích ở Amour Resort Bavi như:
  • Tập yoga ngoài trời
  • Đạp xe đạp ngoài trời xung quanh rừng xanh
  • Được cắm trại dã ngoại thư giãn đầu óc
  • Được tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời…

Du lịch tâm linh chữa lành tâm hồn

Bạn nên biết rằng có những căn bệnh dùng thuốc cũng không thể khỏi, đó là tâm bệnh. Ở Amour Resort Bavi, bạn không chỉ được cải thiện về mặt thể chất mà còn giúp chữa lành những tổn thương về mặt tâm hồn. Nơi đây có các địa điểm du lịch tâm linh như: khu du tích Đền Thượng hay nhà thờ cổ Ba Vì…để bạn cầu bình an, giúp tâm hồn thanh thản.

Bể bơi bốn mùa đạt tiêu chuẩn quốc tế

Theo nghiên cứu khoa học, bơi lội cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Cụ thể bơi thường xuyên sẽ có tác dụng giúp giảm đau nhức cơ thể, giảm viêm xương khớp, tăng cường chức năng của não bộ, hỗ trợ điều trị mất ngủ, giảm căng thẳng và chống trầm cảm… Đồng thời bơi còn giúp ổn định lượng đường trong máu, cân bằng huyết áp và tăng cholesterol tốt, qua đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, đái tháo đường và tim mạch.

Chính vì thế du khách đến với Amour Resort Bavi còn được bơi lội ở khu bể bơi bốn mùa Hidden Rock cũng giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần rất tốt. Bể bơi được thiết kế trong đá đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt. Đặc biệt do được thiết kế nằm trong đá nên bể bơi luôn giữ được sự mát lạnh vào mùa hè và mùa đông thì nước luôn ấm (tầm 29 độ C) nên thuận tiện cho du khách nghỉ dưỡng quanh năm. 

Phòng nghỉ dưỡng tiện nghi, ấm cúng

Amour Resort Bavi có hệ thống phòng nghỉ hiện đại với đủ tiện nghi, cực kỳ ấm cúng. Trong đó gồm 5 hạng phòng với tổng 48 phòng nghỉ. Toàn bộ các phòng đều có view đẹp, có ban công hướng ra ngoài thiên nhiên để bạn nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Nội thất trong phòng được thiết kế từ gỗ và làm thủ công nên tạo được cảm giác gần gũi, ấm áp.



Phòng nghỉ thiết kế không gian mở giúp bạn hít thở bầu không khí trong lành.

Một số hạng phòng nghỉ ngơi chính tại Amour Resort Bavi như:
  • Superior Room: Diện tích phòng dao động 32m2 phù hợp cho các cặp đôi. Phòng còn có ban công, giường và các nội thất trang trí làm bằng gỗ và chế tác thủ công.
  • Deluxe Room: Đây là phòng hạng cao nhất của khu nghỉ dưỡng với view cực đẹp,  cho phép du khách có thể ngắm trọn vẹn được khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.
  • Premium Room: Phòng có diện tích vừa đủ (hơn 30m2) thích hợp với các cặp đôi đi du lịch nghỉ dưỡng. Phòng cũng có ban công, view đẹp, nội thất tiện nghi.
  • Executive Room: Đây là phòng có diện tích lớn 53m2 với tầm nhìn xa, phù hợp cho gia đình đông người hoặc du khách muốn có không gian rộng nghỉ ngơi.

Có nhiều món ăn tốt cho sức khỏe

Du lịch chữa bệnh tại Amour Resort Bavi, bạn sẽ được thưởng thức món ăn ngon, sạch, tốt cho sức khỏe. Điển hình như món ăn chế biến từ dê núi, bê núi, gà đồi,…Tất cả đều là nguyên liệu sạch, không chất tăng trọng nên rất an toàn, thơm ngon, bổ dưỡng. Thậm chí nếu muốn bạn có thể yêu cầu đầu bếp chế biến món ăn riêng cho mình để phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại nhé.

Chi phí du lịch hợp lý

Lựa chọn du lịch khám chữa bệnh tại Amour Resort Bavi có mức chi phí rất phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng và thu nhập khác nhau. Đặc biệt nếu như bạn đặt lịch trước còn nhận được ưu đãi giảm giá nên sẽ tiết kiệm hơn.

Quý khách hàng muốn du lịch chữa bệnh tại Amour Resort Bavi và muốn đặt lịch trước để nhận ưu đãi, xin liên hệ:

Amour Resort Bavi
Hotline: 0243.2013.878
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@amourresortbavi.com
 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc