Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?

Cốt 400 Ba Vì” là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều hiện nay. Xoay quanh đó đa phần là thắc mắc như cốt 400 Ba Vì nằm ở đâu hay ở cốt 400 Ba Vì có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào hấp dẫn, giá rẻ? Nếu bạn đang đang tìm hiểu về địa điểm này cũng như muốn đi tham quan nghỉ dưỡng tại đây thì nhất định phải tham khảo bài viết dưới đây.

Cốt 400 Ba Vì nằm ở đâu?


Cốt 400 Ba Vì hay còn gọi là Coste 400 Ba Vì, đây là địa điểm thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Coste 400 Ba Vì thực chất thuộc địa phận vườn quốc gia Ba Vì với tổng diện tích lên tới hàng nghìn ha, vô cùng rộng lớn.

Cốt 400 Ba Vì cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng hơn 40km về phía Tây. Chính vì vậy rất thuận tiện khi đi lại bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe bus, xe khách hay xe ô tô con… đều được.

Về tọa độ địa lý thì Cốt 400 Ba Vì nằm từ 20 độ 55′ đến 21 độ 07′ vĩ độ bắc và 105 độ 16′ đến 105 độ 25′ kinh độ đông. Cốt 400 Ba Vì phân làm 3 khu vực chính đó là:
 
  • Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt ở trên cốt 400
  • Phân khu phục hồi sinh thái ở dưới cốt 400
  • Phân khu dịch vụ hành chính. 

Tại Cốt 400 Ba Vì có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng. Mỗi năm có tới hàng triệu lượt khách về cốt 400 Ba Vì nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí, trong đó có cả khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt với sự nâng cấp về chất lượng, cải thiện dịch vụ nên càng thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại cốt 400 Ba Vì


Như đã chia sẻ ở trên, ở cốt 400 Ba Vì có rất nhiều địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng. Trong số đó phải kể tới các địa điểm như:

1, Amour Resort Bavi

Amour Resort Bavi là địa điểm tham quan nghỉ dưỡng số 1 ở khu vực Ba Vì, nằm ngay ở Cote 400, trung tâm vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô chỉ hơn 40km về phía Tây. Đây thực chất chính là một khu nghỉ dưỡng độc lập trên núi Ba Vì, được xây dựng dựa trên cảm hứng từ tình yêu thiên nhiên, thu hút hàng triệu lượt khách ghé qua khi tới với cốt 400 Ba Vì.
 


Amour Resort Bavi là khu nghỉ dưỡng nằm ngay tại cốt 400 Ba Vì.
 

Khu nghỉ dưỡng thiết kế mang đẳng cấp 5 sao, xung quanh được bao phủ bởi rừng rậm xanh bạt ngàn, núi non hùng vĩ cùng hệ thống thác nước, hồ và suối nước…Do vậy mà không khí vô cùng trong lành, khí hậu mát mẻ, không còn khói bụi ô nhiễm, tách biệt hẳn so với thế giới ồn ào bên ngoài. Đặc biệt tại đây cũng vô cùng yên tĩnh, chỉ có tiếng gió thổi, tiếng chim hót, tạo không gian lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và thư giãn.

Đến với Amour Resort Bavi, du khách không chỉ được khám phá bức tranh thiên nhiên đa màu sắc của tạo hóa, được nghỉ ngơi thư giãn đầu óc mà còn được chăm sóc sức khỏe với đầy đủ tiện nghi. Thậm chí nhiều người còn chọn Amour Resort Bavi để du lịch chữa bệnh, chữa lành các tổn thương tâm trí và phục hồi sức khỏe.

Vô số địa điểm tham quan đẹp

Do nằm ngay ở trung tâm cốt 400 Ba Vì nên từ Amour Resort Bavi, du khách dễ dàng tham quan được các địa điểm trong vườn quốc gia Ba Vì như:
  • Khám phá khu rừng nhiệt đới Ba Vì
  • Tham quan khu rừng thông rộng lớn không khác gì ở Đà Lạt
  • Tham quan nhà kính xương rồng với hàng loạt mẫu xương rồng khác nhau.
  • Khám phá khu trại hè thời pháp thuộc
  • Tham quan nhà thờ cổ Ba Vì với kiến trúc cổ kiểu Pháp 
  • Tham quan khu di tích Đền Thượng
  • Thăm quan khu du lịch Ao Vua
  • Thăm quan Suối Ngọc
  • Ngắm các con đường hoa dã quỳ nở rộ…

Do khu nghỉ dưỡng nằm ngay trung tâm vườn quốc gia Ba Vì nên du khách có thể vừa nghỉ ngơi vừa tham quan lần lượt hết toàn bộ các địa điểm trên, rất tiện lợi.

Các dịch vụ tiện nghi tại Amour Resort Bavi

Đến với Amour Resort Bavi, du khách không đơn giản chỉ là tham quan cảnh đẹp mà còn được tận hưởng dịch vụ tiện nghi như:
 
  • Bể bơi bốn mùa Hidden Rock: Amour Resort Bavi có bể bơi bốn mùa Hidden Rock đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt và sạch. Bể bơi thiết kế ở trong núi đá nên lúc nào cũng mát lạnh về mùa hè và giữ được ấm vào mùa đông. Vì vậy cho dù bạn tới Amour Resort Bavi vào thời điểm nào trong năm cũng đều thoải mái bơi lội.


Bể bơi có nguồn nước trong vắt.
  • Spa chăm sóc sức khỏe: Amour Resort Bavi là khu nghỉ dưỡng cao cấp, được xây dựng khu vực chuyên biệt dành riêng cho dịch vụ spa, trị liệu và massage tái tạo năng lượng. Du khách sẽ được cung cấp hàng loạt các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thuần tự nhiên để đánh thức giác quan trong cơ thể. Đồng thời giúp đào thải các độc tố trong cơ thể, thư giãn gân cốt, hỗ trợ điều trị bệnh và cải thiện tâm trạng.
  • Ẩm thực bản địa đặc sắc: Amour Resort Bavi có khu vực nhà hàng ẩm thực riêng biệt, chuyên cung cấp các món ăn đặc sản từ vùng núi Ba Vì. Tại đây du khách được thưởng thức những món ăn chế biến từ dê núi, bê núi, gà đồi, lợn rừng, cá trắm suối…Toàn bộ đều dùng nguyên liệu sạch do các đầu bếp giỏi chế biến nên rất ngon miệng và bổ dưỡng, cực kỳ tốt cho sức khỏe du khách.
  • Tiệc BBQ ngoài trời: Nếu đến Amour Resort Bavi vào mùa hè thì du khách còn được tham gia tiệc BBQ ngoài trời. Tiệc được tổ chức vào buổi tối ở trên núi, vì thế bạn sẽ vừa được thưởng thức món ăn ngon vừa được ngắm cảnh núi rừng Ba Vì, mang tới cho bạn những trải nghiệm vô giá không bao giờ quên. 
  • Thoải mái sống ảo: Tại khuôn viên của Amour Resort Bavi còn có khu vườn hoa hồng rộng lớn với nhiều loại hoa hồng khác nhau. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nở rộ của hoa hồng và có nhiều góc đẹp để sống ảo.

Đặc biệt ở Amour Resort Bavi còn có hệ thống phòng nghỉ hiện đại xây dựng ngay trên núi để du khách nghỉ ngơi. Tại đây có nhiều mẫu phòng phù hợp với sở thích và tài chính của mọi du khách. Tất cả các phòng nghỉ được thiết kế mở, view đẹp, có ban công để ngắm cảnh. Nội thất bên trong chủ yếu làm từ gỗ và chế tác thủ công nên rất sang trọng, tạo sự ấm cúng và gần gũi. 
 


Phòng nghỉ thiết kế mở với không gian rộng.

Một số hạng phòng nghỉ mà Amour Resort cấp như:
 
  • Premium Room: Phòng có diện tích hơn 30m2, bố trí đầy đủ nội thất cùng hướng view đẹp, rất phù hợp cho các cặp đôi khi đi tham quan du lịch nghỉ dưỡng.
  • Superior Room: Superior là mẫu phòng rất hot tại Amour Resort Bavi bởi diện tích vừa vặn và chi phí hợp lý. Phòng rộng khoảng 32m2 có thiết kế khu vực ban công rộng để du khách ngắm cảnh núi rừng bên ngoài.
  • Executive Room: Đây là phòng rộng nhất tại khu nghỉ dưỡng với diện tích lớn 53m2, rất phù hợp cho gia đình hay đoàn đông người. Nội thất bên trong phòng được làm bằng gỗ rất ấm cúng, có đầy đủ tiện nghi cần thiết.
  • Deluxe Room: Deluxe là phòng hạng cao nhất ở Amour Resort Bavi hiện nay. Phòng có hướng view cực đẹp cùng khu vực ban công rộng rãi giúp du khách có thể đặt ngồi ngắm cảnh và thưởng thức trà chiều.

Là khu nghỉ dưỡng lý tưởng nổi tiếng ở cốt 400 Ba Vì nhưng chi phí nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi lại rất hợp lý. Tùy theo nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng mà sẽ có chi phí khác nhau. Đặc biệt với những du khách liên hệ đặt phòng trước sẽ được ưu đãi giảm giá nên càng tiết kiệm hơn. 

Để đặt phòng trước tại Amour Resort Bavi, quý khách xin liên hệ:
Amour Resort Bavi
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 0243.2013.878
Email: info@amourresortbavi.com

2, Vườn Quốc Gia Ba Vì

Đi du lịch ở cốt 400 Ba Vì không thể nào bỏ qua được Vườn quốc gia Ba Vì. Vườn quốc gia Ba Vì có diện tích hơn 10 nghìn ha, bao gồm toàn bộ khu vực đỉnh núi Ba Vì kéo dài đến chân núi. Đây nơi bảo tồn và phục hồi tài nguyên thiên nhiên, các di tích lịch sử, nghiên cứu khoa học kết hợp tham quan du lịch. 

Bao trùm vườn quốc gia Ba Vì là hệ sinh thái tự nhiên trù phú với các rừng cây xanh bạt ngàn, các ngọn núi và thác nước hùng vĩ, các con suối nhỏ chảy róc rách, các con đường uốn lượn…Tất cả tạo nên một thế giới hoàn toàn tách biệt với bên ngoài, bạn không chỉ được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được hít thở bầu không khí trong lành.

Những địa điểm khám phá ở vườn quốc gia Ba Vì:
 
  • Tham quan nhà thờ cổ Ba Vì: đây là nhà thờ nằm giữa tán rừng giả ở độ cao 800 m. Nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc pháp cổ, bị bỏ hoang nhiều năm nhưng vẫn ẩn chứa các dấu tích lịch sử.
  • Đền Thờ Bác Hồ: Ngôi đền xây dựng theo kiến trúc truyền thống với 8 mái đao uốn cong ở bốn phía, trên bệ thờ đá có tượng Bác Hồ đúc bằng đồng.
  • Tháp báo thiên: Đây còn gọi là Báo thiên bảo tháp được xây dựng trên đỉnh Vua núi Ba Vì, được hoàn thành năm 2010.
  • Đền Thượng: Đây là địa điểm du lịch tâm linh, là nơi thờ Thánh Tản Viên, gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử.
  • Tham quan vườn xương rồng: Nơi đây có rất nhiều mẫu xương rồng khác nhau để bạn khám phá, checkin.

Ngoài ra ở Vườn Quốc gia Ba Vì, các bạn có thể tổ chức cắm trại ngoài trời, chơi team building, nấu ăn…Vào khoảng tháng 11-12 hàng năm là mùa hoa dã quỳ nở rộ, nếu bạn tới đây sẽ được chiêm ngưỡng sắc hoa vàng rực và chụp ảnh sống ảo mà không cần phải đi tận Đà Lạt hay Hà Giang mới có.

3, Khu du lịch Ao Vua

Một trong các địa điểm du lịch lý tưởng ở cốt 400 Ba Vì đó chính là khu du lịch Ao Vua. Ao Vua nằm ngay trong khuôn viên của vườn quốc gia Ba Vì (cote 400, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, cách trung tâm Hà Nội 60km về hướng Tây.

Khu du lịch Ao Vua nằm trải dài ở dưới chân núi Tản Viên nổi bật với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh sinh thái tự nhiên trù phú, không khí trong lành và thời tiết mát mẻ, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên. 

Một số địa điểm khám phá tuyệt vời ở Khu du lịch Ao Vua như:
 
  • Động Sơn Tinh - Thủy Tinh: Tại đây du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các cảnh vật cũng như tượng hình, không gian cổ xưa gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, qua đó hiểu rõ hơn về văn hóa người Việt cổ. 
  • Khu vườn tượng 54 dân tộc: Du khách được tìm hiểu về nét văn hóa, trang sức, trang phục, kiểu dáng và tên của 54 dân tộc Việt Nam thông qua bức tượng các nhân vật tượng trưng từng dân tộc.
  • Vườn tượng 12 con giáp: Bạn được chiêm ngưỡng tượng 12 linh vật nổi tiếng được xuất hiện ở văn hóa của các nước Đông Nam Á như: Việt Nam, Trung Quốc hay Triều Tiên…
  • Lễ vật của Sơn Tinh - Thủy Tinh: Du khách được hiểu rõ hơn về sự tích Sơn Tinh - Thủy Tinh, được tận mắt nhìn thấy những lễ vật xin cưới của Sơn Tinh trước đây. 

Ngoài ra ở Khu du lịch Ao Vua còn được thỏa sức với các trò chơi hấp dẫn như:  các trò chơi dưới nước ở công viên nước, chơi Tàu lượn siêu tốc, Thảm bay hai chiều, đĩa bay, xe điện đụng, trượt cỏ, đu quay nữ hoàng, nhà phim 5D hay vũ trụ bay…

Giá vé vào tham quan khu du lịch Ao Vua dao động từ 100.000 đến 200.000 tùy từng đối tượng và thời điểm trong tuần. Ngoài ra nếu muốn chơi thêm các trò chơi khác thì bạn cần bỏ thêm tiền mua vé, tùy từng trò chơi sẽ có giá vé khác nhau.

4, Melia Ba Vì Mountain Retreat 

Melia Ba Vì Mountain Retreat là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở cốt 400 Ba Vì. Nơi đây có không khí trong lành, khí hậu mát mẻ, khung cảnh nên thơ và được ví như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình, thu hút đông đảo khách du lịch tới nghỉ dưỡng.

Melia Ba Vì Mountain Retreat có tầm nhìn rộng, có thể bao quát được toàn bộ cảnh quan núi rừng Ba Vì, xung quanh bao phủ bởi những khu rừng xanh ngát, bên cạnh là khu du lịch Ao Vua, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cùng hòa mình vào thiên nhiên.

Không chỉ vậy, Melia Ba Vì Mountain Retreat còn hút khách bởi các dịch vụ như:
 
  • Bể bơi bốn mùa vô cực: Bể bơi tại đây siêu đẹp rộng hàng trăm mét vuông, mát lạnh vào mùa hè và ấm vào mùa đông, còn có cả bể bơi riêng cho trẻ em.
  • Khu vui chơi riêng cho trẻ em: Khu vui chơi rất rộng gồm cả trong nhà và ở ngoài trời, tất cả miễn phí, phù hợp khi du lịch cùng gia đình có con nhỏ.
  • Khu ẩm thực độc đáo: Tại Melia Ba Vì Mountain Retreat, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực địa phương độc đáo đến các món ăn đa dạng từ  u, Á.
  • Dịch vụ spa: dịch vụ YHI SPA giúp bạn được giải phóng năng lượng, giúp thanh lọc cơ thể loại bỏ mệt mỏi, cải thiện thể chất lẫn tinh thần.

Mong rằng qua bài chia sẻ trên đã giúp các bạn nắm được thông tin về cốt 400 Ba Vì cũng như tìm được cho mình địa điểm tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng ở cốt 400 Ba Vì. Chúc các bạn có chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn. Để đặt phòng sớm, hãy liên hệ hotline 0243.2013.878 để được tư vấn chi tiết hơn.
 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc