Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ của Thái Nguyên, khu du lịch Hồ Núi Cốc trở thành một trong những điểm đến yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Tại đây bạn không chỉ bất ngờ bởi khung cảnh tuyệt đẹp mà còn được nghỉ ngơi thư giãn và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn. Những chia sẻ chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi du lịch ở Hồ Núi Cốc.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc nằm ở đâu?


Khu du lịch hồ Núi Cốc nằm ở xã Phúc Trìu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Nơi đây nằm cách thành phố Thái Nguyên khoảng 15km, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 70km. Chính vì vậy mà việc đi lại khá thuận tiện với nhiều phương tiện khác nhau. 
 


Khu du lịch hồ Núi Cốc được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ".

Hồ Núi Cốc thực chất là một hồ nhân tạo với diện tích mặt hồ chừng khoảng 25km². Trong hồ Núi Cốc có tới 89 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, tạo thành khu danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên hoang sơ, được tham quan các địa điểm nổi tiếng mà còn có khu vực nghỉ dưỡng tuyệt vời. 

Khu du lịch hồ Núi Cốc gắn liền với truyền thuyết Chàng Cốc và nàng Công nổi tiếng, cảnh vật thì đẹp như tranh vẽ, núi rừng hoang sơ, không khí trong lành. Đó là lý do mà người ta ví nơi đây không khác gì vịnh Hạ Long thu nhỏ giữa lòng Thái Nguyên. 

Thời điểm lý tưởng để đến khu du lịch hồ Núi Cốc

Theo như kinh nghiệm của những người đã từng du lịch hồ Núi Cốc thì thời điểm lý tưởng để bạn tới đây là khoảng tháng 3 cho đến tháng 9 hàng năm. Lý do là bởi lúc này tiết trời khô ráo, có nắng vàng đẹp, không bị mưa bão, thời tiết rất thuận lợi để bạn du ngoạn, ngắm cảnh và checkin tại Núi Cốc.

Tuy nhiên vì là giai đoạn cao điểm nên khoảng thời gian này tại Núi Cốc rất đông khách, không khí nhộn nhịp nên cần cần đặt phòng trước. Bạn nên hạn chế đi vào mùa đông bởi lúc này cảnh quan ở đây không được hấp dẫn như mùa hè. 

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở khu du lịch Hồ Núi Cốc


Được ví là danh lam thắng cảnh nên đến với hồ Núi Cốc, du khách sẽ tha hồ được trải nghiệm vô số các cảnh quan đẹp. Trong đó phải kể đến như:

Khám phá hệ thống hang động tuyệt đẹp

Hồ Núi Cốc sở hữu hệ thống hang động nhân tạo với quy mô lớn. Mỗi hang động đều có nét đẹp riêng cộng thêm thiết kế hệ thống ánh sáng âm thanh sống động, tạo ra cảm giác vô cùng thích thú. Du khách có thể đi thuyền để khám phá các hang động này. Trong đó phải kể tới một số hang động nổi tiếng như: 
 
  • Thuỷ Cung
  • Động ba cây thông
  •  m Phủ
  • Huyền Thoại Cung


Hệ thống hang động tuyệt đẹp.

Các hang động đều có khí hậu rất mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt tương ứng với từng hang động sẽ gắn liền với những câu chuyện huyền thoại để bạn khám phá.

Tham quan quần thể Chùa Thiêng Thác Vàng

Tới khu du lịch Hồ Núi Cốc, bạn nhất định phải ghé qua quần thể Chùa Thiêng Thác Vàng hay còn gọi là “Thuyết nhân quả”. Đây là công trình văn hoá nghệ thuật quy mô lớn với số vốn đầu tư lên tới 30 tỷ đồng. Ở đây du khách được tận mắt chiêm ngưỡng bức Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni với độ cao 45m toạ lạc trên diện tích 5.000m2. Bên cạnh đó là nhiều kiến trúc mang đậm bản sắc dân tộc khác, thể hiện được giá trị tâm linh.

Tham quan khu trưng bày làng nghề truyền thống

Một điểm sáng khác tại khu du lịch hồ Núi Cốc đó chính là khu vực trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống vô cùng đặc sắc. Khu vực này được làm hoàn toàn bằng gỗ lim với tuổi đời hơn 200 năm. Tại đây bạn được chiêm ngưỡng hơn 1000 đồ cổ vật quý hiếm của nhiều làng nghề nghệ thuật khác nhau. Từ đó cho bạn thêm những trải nghiệm và kiến thức về văn hóa vô giá.

Tham quan khu biểu diễn nhạc nước

Nếu bạn là một người yêu thích nghệ thuật thì nhất định phải ghé qua khu giải trí nhạc nước ở khu du lịch hồ Núi Cốc. Nơi đây có diện tích lên tới hơn 1ha, chuyên cung cấp các chương trình nhạc và múa rối dưới nước để phục vụ du khách.

Khám phá vườn Động Vật Hoang Dã

Đến với khu vườn hoang dã, du khách sẽ được tận mắt xem các loài động vật và cho các con thú ăn. Đặc biệt ở đây là 1 trong các trung tâm bảo tồn và nhân giống cá sấu lớn nên bạn dễ dàng được nhìn thấy những con quái thú ở đầm lầy. Đồng thời còn được câu cá sấu, cưỡi đà điểu, xem khỉ và chụp hình sống ảo.

Tham quan Đảo Hoa Hồ Núi Cốc

Đảo Hoa là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở khu du lịch hồ Núi Cốc. Đảo nằm ngay giữa lòng hồ Núi Cốc với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không gian yên tĩnh để bạn thư giãn. Đặc biệt du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa đua nhau khoe sắc khu xuân về, khung cảnh thật lãng mạn. Bạn có thể check in tại đây để có được những bức hình sống ảo đẹp. 

Tham quan Nam Hồ Núi Cốc


Hồ Núi Cốc sở hữu vẻ đẹp nên thơ.

Ở khu vực phía nam hồ Núi Cốc cũng là điểm đáng để đến. Thiên nhiên ở đây vô cùng xanh tươi, khí hậu trong lành, mát mẻ, có mặt hồ trong xanh, giúp bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau những bận rộn. Hơn thế nữa ở khu vực này bạn sẽ được cắm trại ngoài trời, được ngắm bình minh và chụp hình sống ảo.

Đến khu du lịch Hồ Núi Cốc nên ăn gì?

Không chỉ sở hữu cảnh đẹp nên thơ mà khu du lịch hồ Núi Cốc còn là thiên đường của ẩm thực. Tại đây du khách được thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản của Thái Nguyên. Trong đó phải kể tới như:
 
  • Món thịt dúi rừng: Thịt dúi rất thơm ngon, nhất là món thịt duus hấp xả hoặc nướng, thịt chế biến xong vừa mềm vừa ngon nên được nhiều người yêu thích
  • Món lợn mán rừng: Lợn mán ở đây được nuôi thả rông, chính vì vậy mà thịt rất ngon và ngọt. Đặc biệt món thịt lợn mán nướng ăn vào là mê.
  • Món cá hồ Núi Cốc: Món thịt cá ở đây rất mềm và chắc và mềm, an toàn, tốt cho sức khỏe. Nổi bật là món cá hấp xì dầu, cá chiên hay cá sốt cà chua…
  • Món rau bò khai: Rau bò khai là rau đặc sản ở hồ Núi Cốc có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Rau bò khai khi ăn vào có vị ngọt đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ chữa trị bệnh.
 

Giá vé tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc

Giá vé để tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc dao động khoảng: 
 
  • Người lớn: giá vé tầm 130.000 VNĐ/ người.
  • Người cao tuổi và thương binh: giá vé 80.000VNĐ /người.
  • Trẻ em dưới 1m1 và người tàn tật: được miễn phí.
  • Lưu ý: giá vé trên chỉ bao gồm vé vào cổng, nếu bạn sử dụng thêm các dịch vụ nào khác thì sẽ phải thanh toán thêm phí sau.
 

Gợi ý khu nghỉ dưỡng cao cấp gần Hà Nội - Amour Resort Bavi

Ngoài khu du lịch Hồ Núi Cốc thì một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng khác gần Hà Nội được đông đảo du khách yêu thích đó là Amour Resort Bavi. Đây là một khu nghỉ dưỡng độc lập nằm trên núi Ba Vì, ngay trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, cách trung tâm thủ đô chỉ hơn 40km nên đi lại rất thuận tiện. 
 


Khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi nằm trên núi Ba Vì.
 

Mỗi năm, khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế ghé thăm bởi những điểm hấp dẫn như:
 
  • Phòng nghỉ tiện nghi: Amour Resort Bavi xây dựng hệ thống phòng nghỉ tiện nghi ngay trên núi với hướng view đẹp và có ban công rộng để ngắm cảnh. Đặc biệt nội thất phòng đều làm bằng gỗ tự nhiên nên rất sang trọng, tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi để bạn nghỉ ngơi.
  • Spa chăm sóc sức khỏe: Tại đây có khu vực spa riêng biệt để massage và trị liệu thuần tự nhiên, cung cấp hàng loạt các liệu pháp chăm sóc sức khỏe thuần tự nhiên. Qua đó giúp đánh thức các giác quan trong cơ thể và tăng đào thải độc tố, thư giãn gân cốt, giúp cải thiện tâm trạng và thể chất.
  • Bể bơi bốn mùa đạt tiêu chuẩn: Amour Resort Bavi có bể bơi bốn mùa xây dựng trong đá đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt. Đặc biệt bể bơi có khả năng giữ ấm nước vào mùa đông và rất mát lạnh vào mùa hè. 
  • Ẩm thực bản địa: Tại đây du khách được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của vùng núi Ba Vì như bê núi, dê núi, cá trắm suối, gà đồi…rất thơm ngon, an toàn.
  • Tiệc BBQ ngoài trời: Amour Resort Bavi thường tổ chức tiệc tối BBQ trên núi vào mùa hè, bạn sẽ vừa được thưởng thức những món ăn ngon và vừa được ngắm cảnh núi rừng Ba Vì về đêm.

Du khách nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi và muốn nhận ưu đãi thì có thể liên hệ trực tiếp theo các cách sau:

Amour Resort Bavi
Hotline: 0243.2013.878
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@amourresortbavi.com

Trên đây là những thông tin chia sẻ về khu du lịch Hồ Núi Cốc. Mong rằng giúp các bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm hữu ích khi tới đây. Chúc bạn và gia đình có chuyến trải nghiệm bổ ích và thú vị.

 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc