Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới

Việc tìm hiểu review đi Ba Vì rất quan trọng và cần thiết. Bởi qua đó giúp bạn có thêm những kinh nghiệm thực tế từ những người đã từng đi. Từ đó chủ động sắp xếp lịch trình, có sự chuẩn bị chu đáo để giúp chuyến đi thêm bổ ích, trọn vẹn và tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số review du lịch Ba Vì thiết thực mà bạn cần nắm được.


Review đi Ba Vì giúp bạn có thêm trải nghiệm thực tế.

Review đi Ba Vì có gì hấp dẫn?

Ba Vì là huyện nằm ở phía tây thành phố Hà Nội, cách trung tâm hơn 30km. Ba Vì được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho địa hình độc đáo với nhiều núi đồi, hệ sinh thái tự nhiên, khung cảnh nên thơ, không khí trong lành và mát mẻ, là địa điểm du lịch nổi tiếng.
  • Ba Vì có nhiều khu du lịch nổi tiếng như: vườn quốc gia Ba Vì, khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên, khu cắm trại Sơn Tinh, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam…mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm.
  • Ba Vì có nhiều khu nghỉ dưỡng kết hợp trong khu du lịch. Vì vậy du khách không chỉ được tham quan mà còn được nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
  • Du khách được tắm nước khoáng nóng (nước tự nhiên trên suối) – đây là dịch vụ nổi bật tại Ba Vì, giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.
  • Chi phí du lịch Ba Vì cũng rất hợp lý, giá rẻ, phù hợp với mọi du khách.
  • Đi du lịch Ba Vì cũng rất đơn giản, có nhiều phương tiện di chuyển giá rẻ như đi xe bus, đi xe máy hay xe ô tô đều được.

Nên đi du lịch Ba Vì vào mùa nào?

Việc lựa chọn thời điểm khi đi du lịch ở Ba Vì cũng rất quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng tới việc đi lại, chất lượng chuyến đi cũng như trải nghiệm của bạn.

Thực tế bạn có thể đến du lịch Ba Vì quanh năm, bất kể thời điểm nào mà bạn thích và có thời gian rảnh. Bởi khí hậu ở đây ít khi mưa, rất mát mẻ, trong lành, nhiệt độ ổn định. Mỗi một thời điểm Ba Vì sẽ có nét đẹp riêng, trong đó có 2 thời điểm thu hút khách là:

Du lịch Ba Vì vào mùa nóng

Khoảng tháng 4 đến tháng 10 là lúc cao điểm du lịch tại Ba Vì với lượng khách đông. Bạn có thể tới đây để trốn cái nóng, tận hưởng cảm giác mát mẻ, xóa tan oi bức ngột ngạt mùa hè, giống như đến một thế giới khác. Đây cũng là thời điểm thời tiết khô ráo, việc đi tham quan cũng thuận tiện hơn. 

Du lịch Ba Vì vào lạnh

Không chỉ mùa hè mà mùa đông tại Ba Vì cũng rất hấp dẫn. Thời điểm này là lúc hoa dã quỳ nở rộ ở Ba Vì, bạn dễ dàng được chiêm ngưỡng và checkin tại các con đường hoa dã quỳ mà không cần phải tới Hà Giang, Đà Lạt hay Mộc Châu. Ngoài ra mùa đông lạnh bạn còn được tắm nước khoáng nóng và bơi ở bề bơi bốn mùa cực kỳ thú vị.

Phương tiện đi du lịch Ba Vì

Do Ba Vì nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ vài chục km nên bạn dễ dàng lựa chọn được nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Phổ biến nhất là:
  • Đi xe máy: Từ Trần Duy Hưng bạn đ theo hướng đại lộ Thăng Long qua cầu vượt Hòa Lạc vào làng văn hóa đến xã Yên Bài rồi đến núi Ba Vì. Hoặc có thể đi từ Cầu Giấy theo hướng Nhổn đi Quốc lộ 32 tới bến xe Tây Sơn, đến ngã ba Tản Lĩnh, tầm 3km nữa là sẽ đến Ba Vì.
  • Đi ô tô: bạn cũng đi theo hướng của xe máy là đến.
  • Đi xe bus: bạn có thể đi xe bus 214 từ bến xe Yên Nghĩa đến Xuân Khanh. Hoặc đi xe 71, xe 74 đi từ Mỹ Đình đến Xuân khanh. 
Lưu ý: Để thuận tiện thì bạn nên đi xe máy hoặc ô tô, xe khách phụ thuộc vào tuyến sẽ mất nhiều thời gian. Riêng với gia đình đông người, có con nhỏ thì nên đi ô tô là hợp lý.

Đi du lịch Ba Vì nên đi đâu đẹp?

Ở Ba Vì có rất nhiều địa điểm để tham quan, trong đó có những địa điểm nổi tiếng mà bạn nhất định phải đến như: 

Vườn quốc gia Ba Vì 

 
 

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong các địa điểm tham quan lý tưởng ở Ba Vì.

Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, tp Hà Nội, Việt Nam

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ tại Ba Vì mà còn ở Việt Nam nên bạn nhất định phải đến. Vườn Quốc gia Ba Vì nằm ngay ở núi Ba Vì, ôm trọn 3 ngọn núi cao nhất là đỉnh Vua, đỉnh Ngọc Hoa và đỉnh Tản Viên. Trong khuôn viên vườn quốc gia có rất nhiều khu tham quan nổi tiếng như:
  • Chiêm ngưỡng đồi thông bát ngáy không khác gì đồi thông ở Đà Lạt.
  • Tham quan nhà thờ Đổ, đây chính là nhà thờ Pháp cổ với kiến trúc Pháp đặc trưng, trông huyền bí và rất ma mị.
  • Tham quan nhà kính xương rồng với hơn 1.200 loài xương rồng khác nhau. 
  • Thăm đền thờ Bác Hồ Một đến tâm linh nằm ngay ở trên đỉnh Vua.
  • Thăm đền Thượng nằm trên đỉnh Tản Viên của dãy núi Ba Vì, đây chính là nơi thờ thánh Tản Viên (Sơn Tinh) với độ cao 1227m…
Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên

Đây là khu du lịch sinh thái nổi tiếng với không gian thoáng mát, nằm ngay giữa núi rừng với nhiều cây xanh, thác nước và núi. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc mà còn được bơi ở suối nước sạch, trượt nước tốc độ cao, đu quay, checkin, được tham gia nhiều trò chơi vô cùng hấp dẫn.

Khu du lịch sinh thái Ao Vua 

Khu du lịch Ao Vua nằm dưới chân núi Tản Viên, là nơi gắn liền với các câu chuyện về công chúa Ngọc Hoa hay Sơn Tinh – Thủy Tinh. Nơi đây có nhiều thác nước đẹp, hệ sinh thái tự nhiên độc đáo, có nhiều trò chơi hấp dẫn, bể bơi bốn mùa, công viên nước, đĩa bay…mang tới không gian thiên nhiên kỳ thú.

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Ba Vì. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm trên ngọn đồi nhỏ, xung quanh là rừng núi, hồ nước và thung lũng, cảnh quan sinh động. Đặc biệt bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của 54 dân tộc Việt để hiểu rõ hơn về văn hóa dân tộc.

Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà

Thiên Sơn – Suối Ngà được nhiều người yêu thích bởi nằm sâu trong thung lũng với khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí vô cùng trong lành. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các thác nước hùng vĩ, xem Cổng Trời, hồ nước, chơi máng trượt…

Thung lũng Bản Xôi

Thung Lũng Bản Xôi cũng là địa điểm đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi tới Ba Vì. Thung lũng nằm trong quần thể các điểm Du lịch Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 45km về hướng Tây. Nơi đây có vẻ đẹp thơ mộng, phong cảnh hữu tình, bao phủ bởi rừng cây xanh và các núi đồi nhấp nhô, trông giống như một bức tranh thiên nhiên.

Đặc biệt Thung Lũng Bản Xôi còn có nhiều bãi cỏ xanh, đất trống để bạn cắm trại dã ngoại. Thậm chí còn được đốt lửa trại vào buổi tối, kết hợp nấu ăn, nướng thịt, vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức những món ăn ngon còn gì tuyệt vời hơn.

Ngoài ra bạn có thể tới khu cắm trại Sơn Tinh Camp Ba Vì hay rừng Bằng Tạ để được thỏa sức khám phá.

Review đi Ba Vì thì nên ở đâu?

Tại Ba Vì có rất nhiều địa điểm nghỉ ngơi, tuy nhiên theo kinh nghiệm từ những người đi trước thì bạn nên chọn resort gần trung tâm. Như vậy bạn sẽ được kết hợp giữa tham quan du lịch và nghỉ dưỡng tuyệt vời hơn. 

Amour Resort Bavi chính là khu nghỉ dưỡng trên núi hoàn hảo mà bạn nên chọn. Amour Resort Bavi nằm ngay trên đỉnh núi, giữa trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, với tiện ích mang đẳng cấp 5 sao thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế ghé qua.
 


Amour Resort Bavi là khu nghỉ dưỡng độc lập trên núi, nằm giữa trung tâm vườn quốc gia Ba Vì.
 

Amour Resort Bavi thiết kế với cảm hứng từ thiên nhiên, bao phủ xung quanh là rừng nhiệt đới, cây xanh, thác nước và núi non hùng. Qua đó giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, giúp tâm hồn trở nên thư thái và an yên hơn.

Hệ thống phòng nghỉ tại Amour Resort Bavi được thiết kế tiện nghi, hiện đại, đầy đủ tiện ích, thiết kế mở hòa với thiên nhiên. Một số dạng phòng nghỉ tại đây như:
  • Superior Room: diện tích phòng tầm 32m2, có ban công, giường gỗ và các nội thất trang trí được chế tác thủ công.
  • Premium Room: diện tích vừa đủ thích hợp với các cặp đôi đi du lịch.


Phòng nghỉ Deluxe Room chất lượng cao tại Amour Resort Bavi.
 
  • Deluxe Room: Đây chính là phòng hạng cao nhất, tuy giá cao hơn một chút nhưng giúp bạn ngắm trọn được khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.
  • Executive Room: diện tích phòng lớn 53m2 với tầm nhìn xa, phù hợp với gia đình đông người hoặc đoàn đông người.
Tất cả các phòng nghỉ tại Amour Resort Bavi đều thiết kế mở hướng ra thiên nhiên. Mỗi phòng đều có ban công, view đẹp hướng ra bên ngoài giúp đón lấy không khí trong lành và thoải mái ngắm nhìn phong cảnh rừng núi, mang lại cảm giác vô cùng an yên. 

Không chỉ vậy, Amour Resort Bavi còn có rất nhiều các tiện ích khác như:
  • Thuận tiện khi đi tham quan: Amour Resort Bavi nằm ngay trung tâm của Vườn quốc gia Ba Vì nên từ đây bạn dễ dàng đi tham quan hết được các địa điểm của vườn quốc gia. Đồng thời còn dễ dàng tới các địa điểm khác như: Thiên Sơn Suối Ngà, Khoang Xanh Suối Tiên, Thung Lũng Bản Xôi…
  • Bể bơi bốn mùa: Amour Resort Bavi có bể bơi Hidden Rock với thiết kế hiện đại nằm trong núi, nước khoáng trong vắt đạt tiêu chuẩn Olympic Đặc biệt do bể bơi được xây dựng ở trong đá nên luôn giữ được sự mát lạnh vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Bạn có thể tha hồ bơi lội và ngắm khung cảnh tuyệt đẹp thiên nhiên.
  • Nhà hàng ăn uống: Amour Resort Bavi có nhà hàng phục vụ ăn uống chuyên nghiệp, trong đó có cả món đặc sản của Ba Vì như: thịt bê núi, dê núi, cá trắm suối, gà đồi cùng nhiều món ăn Á  u khác.
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe: Amour Resort Bavi có thiết kế khu chuyên biệt dành cho trị liệu và massage tái tạo năng lượng. Tại đây, bạn được cung cấp hàng loạt các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thuần tự nhiên, giúp đánh thức giác quan, mang lại năng lượng tràn trề cho bạn.
  • Tiệc BBQ: Amour Resort Bavi còn tổ chức tiệc nướng BBQ buổi tối ngay trên núi, giúp bạn có phút giây thư giãn vừa thưởng thức món ăn ngon vừa ngắm cảnh. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động ngoài trời vô cùng bổ ích khác như đạp xe, tập yoga ngoài trời...
Ngoài ra chi phí nghỉ dưỡng, đặt phòng tại đây rất hợp lý. Riêng với du khách đặt lịch trước còn được nhận ưu đãi nên càng giúp tiết kiệm chi phí.

Hy vọng qua những review đi Ba Vì trên đã giúp các bạn có thêm được kinh nghiệm hữu ích để du lịch Ba Vì. Quý khách có nhu cầu đặt lịch có thể liên hệ:

Amour Resort Bavi
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 0243.2013.878
Email: info@amourresortbavi.com

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc