Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội

Khu du lịch Long Việt Ba Vì là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nổi tiếng gần Hà Nội. Với không gian rộng, thoáng đãng, không khí trong lành cùng hàng loạt địa điểm điểm du lịch nổi tiếng, đây không đơn giản chỉ là nơi tham quan khám phá mà còn để nghỉ dưỡng. Vậy khu du lịch Long Việt có gì hấp dẫn? Cần có những kinh nghiệm gì khi đi chơi tại đây? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.
 
 

 
Long Việt Ba Vì là khu du lịch đậm chất văn hóa lịch sử.

Đôi nét về khu du lịch Long Việt Ba Vì


Khu du lịch Long Việt nằm ở địa chỉ thôn Nghê - xã Vân Hòa – huyện Ba Vì – tp Hà Nội, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 50km về phía Tây. Chính vì vậy việc đi lại di chuyển khá dễ dàng, chỉ cần hơn 1 tiếng xe chạy là đến được địa điểm. Thậm chí bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như đi xe máy, xe bus hay ô tô con đều được, không mất quá nhiều thời gian.

Long Việt Ba Vì nổi tiếng là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hấp dẫn, là điểm tham quan thường xuyên của các gia đình, cặp đôi, các đoàn khách có nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí hay hội họp, tổ chức sự kiện. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm một không gian văn hóa đặc sắc với 9 công trình nổi bật mang đậm dấu ấn của các vùng quê Bắc bộ.

Với phong cách bày trí theo văn hóa tín ngưỡng tâm linh, khu du lịch Long Việt không đơn thuần chỉ là khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí mà còn là nơi để du khách tìm sự bình yên, an yên trong tâm hồn với không gian văn hóa tín ngưỡng hòa quyện. 

Không gian giải trí của Long Việt Ba Vì có sức chứa lên đến 2000 người. Mỗi năm nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm, trong đó có cả khách trong nước và quốc tế.

Nên du lịch Long Việt Ba Vì vào thời điểm nào?


Thực tế bạn có thể ghé qua Khu du lịch Long Việt bất cứ lúc nào quanh năm. Bởi vì nơi đây rất gần Hà Nội, đi lại đơn giản, nhanh gọn, không mất nhiều thời gian. Bạn có thể tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để đi tham quan mà không cần lên lịch trình trước.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người đi trước thì thời điểm lý tưởng để ghé thăm khu du lịch sinh thái Long Việt đó chính là khoảng thời gian từ tháng 4 cho đến tháng 10. Bởi đây là thời điểm mà khí hậu tại đây rất ôn hòa, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, khô ráo. Như vậy vừa thuận tiện cho việc đi lại, vừa dễ dàng tham quan ngắm cảnh.

Ngoài ra thì đây cũng là lúc mà hoa Dã Quỳ ở đây bắt đầu nở rộ với những đường hoa, cánh đồng hoa vàng rực cả một góc trời. Bạn sẽ có cơ hội được tận mắt ngắm hoa dã quỳ và checkin mà không cần phải đi Hà Giang hay Đà Lạt mới có.

Hướng dẫn đường đi đến khu du lịch Long Việt Ba Vì


Như đã chia sẻ ở trên, do khu du lịch Long Việt Ba Vì nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ gần 50km nên đi lại rất đơn giản. Để tới được đây thì các bạn có thể đi theo 2 hướng khác nhau đó là Đại Lộ Thăng Long và hướng quốc lộ 32. Cụ thể như sau:
 
  • Hướng đi Đại Lộ Thăng Long: Du khách di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội ra Big C Thăng Long. Tiếp tục đi theo hướng đại lộ Thăng Long tầm 30km, đi qua cầu và chạy thẳng thêm 17km nữa thì đến cây xăng Tản Lĩnh. Từ cây xăng các bạn rẽ trái thêm khoảng 2km, chạy thẳng 5km nữa là tới khu du lịch Long Việt.
  • Hướng đi theo hướng quốc lộ 32: Bạn bắt đầu đi từ cầu vượt chạy thẳng tuyến đường 32 (chạy khoảng 32 km) là tới bến xe Sơn Tây. Từ đây bạn đi thẳng thêm tầm 7km nữa thấy biển chỉ dẫn vào khu du lịch. Đi tiếp 5km nữa là đến khu du lịch Long Việt.
 

Các địa điểm tham quan du lịch đẹp ở Khu du lịch Long Việt


Ở Khu du lịch Long Việt có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để tham quan, trong đó phải kể đến những địa điểm đẹp như sau:

Khu làng Việt cổ

Khu vực đầu tiên mà bạn nhất định phải ghé thăm khi tới Long Việt Ba Vì đó là Khu làng Việt Cổ. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian sống cổ xưa của người Việt thế kỷ 19-20 được lưu giữ và bảo tồn tại Long Việt. Bao gồm:
 


Khu làng Việt cổ độc đáo ở khu du lịch Long Việt.
 
  • Thăm khu Chợ quê Bắc Bộ với những món quà vặt đặc trưng
  • Thăm khu thờ Phật Bà Quan Âm và Tam tòa Thánh mẫu
  • Chiêm ngưỡng 36 giá hầu của nghi thức Hầu đồng
  • Ngắm vườn Đào cổ trí thần tiên ở Hữu Vọng Đình thời Lê Trung Hưng.
  • Thăm tòa tháp Vân Long kiến trúc của tháp Phước Duyên trong chùa Thiên Mụ.
  • Thăm tòa tháp 7 tầng Vân Long với nhiều đồ vật cổ quý giá.

Đặc biệt trong đó là khu nhà Tâm Long là ngôi nhà cổ được phục dựng theo lối kiến trúc 5 gian và 2 chái. Bên trong nhà có trưng bày Chiếu Dời Đô của Vua Lý Công Uẩn với trăm năm tuổi đời, các đồ vật gốm sứ gia truyền từ thời Trần và thời Lý…

Thăm quan Nhà Quan Võ, Quan Võ

Tại đây, du khách được tham quan nhà của vị Quan Võ thời loạn ly Trịnh – Nguyễn. Ngôi nhà này được sưu tầm nguyên bản từ Thanh Hóa với 100% chất liệu được làm từ gỗ Mít, hoa văn đục chạm tinh xảo, bộ chấp kích thể hiện tinh thần võ đạo của quan võ thủa xưa..

Cùng với đó bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngồi nhà của Quan Văn với hình ảnh sách bút nghiên mực, án thư hay bộ Bát Bửu.

Tham quan nhà Địa chủ thời phong kiến

Một địa điểm không thể bỏ qua khi thăm quan không gian văn hóa tại khu du lịch Long Việt đó là ngôi nhà Địa chủ thời phong kiến. Kiến trúc ngôi nhà thể hiện rõ nét về đời sống và văn hóa của tầng lớp địa chủ thời xưa. Nổi bật với các vật dụng, thiết kế nhà nghỉ hai chái, được trải nghiệm nếp sinh hoạt của các địa chủ phong kiến từ thời xưa, hiểu rõ hơn về một giai đoạn lịch sử của nước nhà.

Tham quan không gian múa rối nước

Cũng chính tại khu du lịch Long Việt, du khách được tận mắt xem múa rối nước – một loại hình nghệ thuật đặc sắc có từ thời vua Lý. Múa rối nước là môn nghệ thuật độc đáo nhưng hiện giờ ít người biết tới, hoặc nếu biết thường chỉ nghe qua báo đài hoặc sách vở. Nhưng ngay tại khu du lịch Long Việt thì du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng môn nghệ thuật này, qua đó hiểu hơn về lịch sử cũng như môn nghệ thuật này. 

Ngắm vườn hoa dã quỳ

Nếu bạn yêu thích hoa, thiên nhiên, nhất là hoa dã quỳ thì đây là điểm đến lý tưởng. Vào dịp cuối năm, khu du lịch Long Việt tràn ngập sắc vàng hoa dã quỳ ở các con đường, các vườn hoa dã quỳ. Bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn, check in để có những bức ảnh đẹp mà không cần phải tới Hà Giang hay Đà Lạt xa xôi. 

Giá vé vào khu du lịch Long Việt Ba Vì


Vào khu du lịch Long Việt, du khách sẽ phải mua vé qua cổng, tùy từng thời điểm ở trong tuần mà giá vé vào cửa sẽ khác nhau. Cụ thể:
 
  • Từ thứ 2 đến thứ 5: giá vá dao động 30.000đ/trẻ em dưới 12 tuổi, 60.000đ/người lớn, riêng trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí.
  • Từ thứ 6 – chủ nhật: giá vé sẽ cao hơn, tầm 80.000đ/vé người lớn, 45.000đ/trẻ em dưới 12 tuổi và miễn phí vé dành cho trẻ dưới 6 tuổi.

LƯU Ý: giá vé tham quan khu du lịch Long Việt Ba Vì có thể thay đổi và khác nhau theo từng năm. Do vậy bạn nên cập nhật giá vé từ ban quản lý khu du lịch trên website.

Địa điểm lưu trú khi đến khu du lịch Long Việt Ba Vì


Sau nhiều giờ tham quan, bạn cần một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn. Nhất là khi đi du lịch 2 ngày trở lên. Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại Amour Resort Bavi. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm ngay tại trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, gần với khu du lịch Long Việt, thuận tiện cho du khách có thể nghỉ ngơi và tham quan được nhiều địa điểm.

Khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi nằm trên núi, ngay ở trung tâm vườn quốc gia Ba Vì. Xung quanh được bao phủ bởi hệ sinh thái tự nhiên phong phú với rừng rậm xanh, thác nước, núi non, suối nước…tách biệt hoàn toàn với thế giới ồn ào bên ngoài. Chính vì vậy không khí tại đây vô cùng trong lành, khí hậu mát mẻ và dễ chịu, giúp bạn có được không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và thư giãn, cải thiện tâm trạng.

Amour Resort Bavi cung cấp nhiều loại phòng nghỉ khác nhau đáp ứng được mọi yêu cầu và tài chính của du khách. Tất cả các phòng được thiết kế không gian mở, có ban công rộng và view đẹp hướng ra ngoài, giúp bạn tận hưởng không khí trong lành.
 


Phòng nghỉ tại Amour Resort Bavi thiết kế ấm cúng, view đẹp, ban công rộng, hài hòa với thiên nhiên.
 

Một số loại phòng chính tại Amour Resort Bavi để bạn lựa chọn như:
 
  • Premium Room: Phòng có diện tích hơn 30m2 với bố trí đầy đủ tiện nghi, ấm cúng, thích hợp với các cặp đôi đi du lịch nghỉ dưỡng.
  • Superior Room: Phòng rộng 32m2, có thiết kế ban công để ngắm cảnh, giường và nội thất được làm bằng gỗ, chế tác thủ công tinh xảo rất sang trọng.
  • Deluxe Room: Deluxe Room là phòng hạng cao nhất vớ view cực đẹp, ban công rộng, cho phép bạn ngắm trọn được khung cảnh ở bên ngoài.
  • Executive Room: Phòng có diện tích lớn khoảng 53m2 với tầm nhìn xa, view rộng, thích hợp với đoàn 3-4 người hoặc gia đình đông người.

Ngay trong khuôn viên của Amour Resort Bavi, du khách có thể dễ dàng đi tham quan nhiều địa điểm đẹp nổi tiếng ở vườn quốc gia Ba Vì cũng như núi Ba Vì. Ví dụ như tham quan rừng nhiệt đới Ba Vì, rừng thông, tham quan nhà thờ đổ Ba Vì, tham quan nhà kính xương rồng với hàng trăm loại xương rồng khác nhau, tham quan Ao Vua…

Không chỉ vậy, ngay tại Amour Resort Bavi, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của Ba Vì như: bê núi, dê núi, cá trắm suối, gà đồi…Các món ăn do đích thân các đầu bếp nổi tiếng chế biến rất ngon và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra khu vực nhà hàng còn cung cấp nhiều món ăn Á  u khác, đáp ứng được khẩu vị của mọi du khách.

Amour Resort Bavi còn cung cấp dịch vụ massage tái tạo năng lượng. Khu vực Alocasia Spa trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng cung cấp hàng loạt các liệu pháp chăm sóc sức khỏe thuần tự nhiên, gồm cả massage bằng thảo dược và đá…Nhờ đó giúp bạn thư giãn gân cốt, đào thải độc tố và cơ thể tràn đầy năng lượng, hỗ trợ điều trị bệnh lý rất tốt.
 


Amour Resort Bavi cung cấp dịch vụ trị liệu và massage tái tạo năng lượng, tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra Amour Resort Bavi còn có bể bơi bốn mùa được thiết kế trong đá, luôn luôn mát lạnh vào mùa hè và ấm vào mùa đông (mùa đông nhiệt độ nước luôn dao động tầm 29 độ C) để bạn thoải mái bơi lội. Đặc biệt bể bơi được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt, tốt cho sức khỏe.

Chi phí nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi cũng rất hợp lý, không quá cao nên phù hợp với mọi đối tượng du khách khác nhau. Đặc biệt khi quý khách liên hệ đặt phòng trước còn được nhận thêm một số ưu đãi khác.

Du khách khi tham quan khu du lịch Long Việt Ba Vì, có nhu cầu đặt phòng tại Amour Resort Bavi thì có thể liên hệ trực tiếp theo các cách sau:

Amour Resort Bavi
Hotline: 0243.2013.878
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@amourresortbavi.com
 

Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Long Việt Ba Vì


Để giúp cho chuyến du lịch tham quan Long Việt Ba Vì được trọn vẹn, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích ngay sau đây. Điều này cực kỳ bổ ích dành cho những người đang có dự định đến du lịch tại đây. 
 
  • Cần phải chuẩn bị trang phục thoải mái, gọn nhẹ, đi giày thể thao giúp bạn đi lại dễ dàng, tránh bị gò bó khó chịu.
  • Nên cẩn thận khi dùng lửa, nhất là với ai hay hút thuốc lá bởi vì hầu hết nội thất và cảnh quan ở Long Việt Ba Vì là làm từ gỗ, vật liệu dễ cháy.
  • Không cần phải mang quá nhiều đồ đạc, nhất là đồ ăn lỉnh kỉnh. Bởi ngay tại các khu nghỉ ngơi cũng có sẵn dịch vụ ăn uống cho bạn.
  • Mang theo giấy tờ cá nhân như thẻ căn cước công dân để đặt phòng hoặc có việc phát sinh cần tới.
  • Nhớ sạc đầy điện thoại để có thể thoải mái checkin, quay video.
  • Đặt phòng nghỉ trước để được giữ phòng cũng như ưu đãi hỗ trợ giảm phí dịch vụ. Tránh tình trạng cháy phòng, đặc biệt là vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ.

Hy vọng với thông tin chia sẻ trên đã giúp du khách hiểu hơn về khu du lịch Long Việt Ba Vì. Qua đó cũng trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích trước khi đi. Chúc bạn, gia đình và người thân có chuyến tham quan Long Việt Ba Vì trọn vẹn nhất.

 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc