Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?

Khu du lịch Lá Phong được mệnh danh là ‘Nhật Bản thu nhỏ’ giữa lòng thành phố Đà Lạt, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm. Tại đây du khách không chỉ được ngắm rừng lá phong đẹp như trong phim, được hít thở không khí trong lành mà còn được thưởng thức các món ăn ngon. Vậy khu du lịch Lá Phong có gì hấp dẫn? Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ sau đây để có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch nhé. 

Đôi nét về khu du lịch Lá Phong 

Khu du lịch Lá Phong nằm ở địa chỉ số 45 Đặng Thái Thân, phường 3, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Khu du lịch có quy mô lớn lên tới 5ha, trong đó phần lớn diện tích là để trồng cây xanh, nổi bật là rừng lá phong. Đây cũng được xem là khu du lịch có rừng lá phong tự trồng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, khung cảnh không khác gì mùa lá phong ở Nhật Bản. Bạn dễ dàng được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà không cần phải đi Nhật.
 


Khu du lịch Lá Phong sở hữu cảnh đẹp đặc sắc với rừng lá phong rộng lớn.
 

Khu du lịch Lá Phong được xây dựng dựa trên ý tưởng về KHU VƯỜN ĐỊA ĐÀNG trong tác phẩm nổi tiếng “ĐỈNH CAO ĐẾ QUỐC” của nhà lịch sử học Eric T. Jenning người Canada. Nơi đây có tới 2.000 cây lá phong, hơn 500 cây anh đào, hơn 20.000 cây tùng bút, hơn 2.000 cây trà Shan tuyết cùng hàng trăm loài hoa, thảo dược quý hiếm.

Bên cạnh đó là hàng loạt các công trình có kiến trúc độc đáo cùng phỏng sinh học và những câu chuyện dân gian, các dịch vụ tiện ích mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời. Chính vì vậy mặc dù là khu du lịch hấp dẫn mới được khánh thành nhưng lại thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế ghé thăm, đặc biệt là giới trẻ.

Thời điểm thích hợp tham quan khu du lịch Lá Phong

Bạn có thể đến khu du lịch Lá Phong bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa nơi đây mang một vẻ đẹp riêng bởi lá cây phong sẽ thay đổi theo mùa.
 
  • Mùa xuân là lúc lá non bắt đầu mọc.
  • Vào mùa hè thì lá phong có màu xanh nhạt, dưới lá màu trắng.
  • Mùa thu là thời điểm lá phong chuyển đỏ thay lá.
Thời điểm lý tưởng nhất được nhiều người yêu thích khi tới đây đó là tầm tháng 9 đến tháng 11 trong năm. Lúc này lá phong chuyển đỏ trông rất đẹp, bạn sẽ dễ dàng có được những bức hình sống ảo tuyệt đẹp, không khác gì như du lịch ở Nhật Bản.

Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?

Tại khu du lịch Lá Phong có vô số địa điểm đẹp để bạn khám phá, tham quan và check in. Trong số đó phải kể tới những địa điểm như sau: 

Tham quan Rừng lá phong lớn nhất Việt Nam

Đúng như tên gọi của khu du lịch thì điểm nhấn đặc biệt ở đây chính là rừng lá phòng. Rừng lá phòng có tới 2.000 cây lá phong, tất cả đều được tự trồng nên được công nhận trở thành “Khu du lịch có rừng lá phong tự trồng lớn nhất ở Việt Nam”. Đặc biệt và vào mùa thu, rừng lá phong chuyển màu vàng đỏ, khiến khung cảnh càng trở lên lãng mạn không khác gì như trên phim ảnh.
 


Khu du lịch Lá Phong có rừng lá phòng tự trồng lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh cây lá thông thì ở đây bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều loại cây bản địa của Nhật Bản cũng như của Việt Nam như: cây hoa anh đào, cây tùng bút, cây trà Shan tuyết… Đây đều là những cây quý mà ở ngoài đời bạn khó bắt gặp.

Khám phá nhà Mái với 132 mái nhà

Nhà Mái là địa điểm tham quan độc đáo với kiến trúc lên tới 132 mái và rộng tới 300m2. Đây là ngôi nhà xây dựng theo mô phỏng kiến trúc giống hình dạng của kim tự tháp. Ở phía bên trong nhà có 80 bức tranh lá phong và 800 chậu hoa, 80 bình gốm đặc sắc. 

Tham quan Nhà Trống

Bên cạnh Nhà Mái chính là Nhà Trống, nơi đây nổi bật với 20 mặt trống làm từ kính cường lực rực rỡ màu sắc. Công trình ra đời dựa theo cốt truyện cổ tích của người Tây Nguyên, khi có ánh sáng chiều vào thì mặt kính sẽ tạo hiệu ứng ảo diệu rất thích thú.

Tham quan thiên đường dưới lòng đất

Nếu tới khu du lịch Lá Phong thì bạn nhất định phải ghé thăm nơi đây. Đây chính là hệ thống đường hầm được xây dựng ở dưới lòng đất, bên trong đường hầm có cả phố cổ, có quán bar và ký túc xá, khách sạn để bạn nghỉ ngơi.

Tham quan thủy cung

Khu du lịch Lá Phong có khu vực thủy cung độc đáo với view hướng núi xịn xò. Các căn nhà ở đây được thiết kế dựa trên cảm hứng từ câu chuyện Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn… Bạn sẽ được khám phá các công trình kiến trúc và điêu khắc kỳ thú, mang tới những trải nghiệm khó quên.

Chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc độc nhất vô nhị

Tại đây du khách được chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc có một không hai như: Tượng Adam và Eva đang tắm suối địa đàng, Suối mơ, Cổng Quần Long Tụ Hội, Đường hào hoa, Nhà nấm…Cùng với đó bạn sẽ hiểu hơn về các truyền thuyết và câu truyện cổ tích dân gian gắn liền với những tác phẩm đó.

Thỏa sức sống ảo

Đến với khu du lịch Lá Phong, bạn sẽ có vô số góc sống ảo để có bức hình đẹp. Đơn giản chỉ là góc chụp ven đường, hồ cá Koi độc đáo, check in bên những ngôi nhà nấm, thủy cung, rừng lá phong, quán cà phê Kokoro hoặc Tiệm mì Kazami Ramen…Tất cả đều có thể trở thành background lý tưởng để cho ra bức hình đẹp lưu giữ kỷ niệm.
 


Du khách được thỏa sức sống ảo.

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn

Đến đây du khách không chỉ được sống ảo, chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức ẩm thực độc đáo của Đà Lạt. Trong đó phải kể tới các món ăn ngon nổi tiếng như: nem nướng, món bánh tráng nướng, bánh ướt lòng gà, bánh mì xíu mại, bánh canh, mì Quảng, lẩu gà lá é hay ăn dâu tây hái trực tiếp từ vườn…

Giá vé tham quan khu du lịch Lá Phong

Khu du lịch Lá Phong mở cửa từ 8h00 đến 17h00, tất cả các ngày trong tuần. Giá vé vào cổng hiện tại dao động ở mức từ 30.000 đến 50.000 VND/vé. Trong đó người lớn có giá vé sẽ là 50.000 VND/ vé và trẻ em 30.000 VND/ vé, trẻ em dưới 1m2 được miễn phí.

Ngoài ra nếu sử dụng thêm các dịch vụ khác thì bạn cần trả thêm phí. Ví dụ phí ăn uống, lưu trú, vui chơi giải trí khác. 

Bật mí khu nghỉ dưỡng đẳng cấp - Amour Resort Bavi

Một địa điểm tham quan và nghỉ dưỡng tuyệt vời khác mà bạn có thể trải nghiệm đó là Amour Resort Bavi. Đây là khu nghỉ dưỡng độc lập nằm trên núi Ba Vì, nằm tại trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 40km, thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế ghé thăm hàng năm.

Từ đây, du khách dễ dàng tham quan được hết các địa điểm đẹp ở vườn quốc gia Ba Vì như: rừng nhiệt đới, rừng thông, nhà thờ đổ Ba Vì, đền Thượng, nhà kính xương rồng, khu du lịch Ao Vua, khám phá các thác nước lớn…
 

 
Amour Resort Bavi - khu nghỉ dưỡng cao cấp gần Hà Nội.
 
Amour Resort Bavi được bao phủ bởi hệ sinh thái tự nhiên với rừng nhiệt đới, thác nước, núi non, suối nước…Chính vì vậy bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên núi rừng Ba Vì mà còn được hít thở không khí trong lành, có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và thư giãn, đồng thời được chăm sóc sức khỏe và thưởng thức ẩm thực.

Một số tiện ích tuyệt vời mà du khách được cung cấp tại Amour Resort Bavi như sau:
 
  • Bể bơi bốn mùa: Amour Resort Bavi xây dựng bể bơi bốn mùa đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước cực kỳ trong vắt. Đặc biệt nước bể bơi luôn luôn mát lạnh vào mùa hè và có khả năng giữ ấm vào mùa đông, giúp bạn thỏa sức bơi lội.
  • Hệ thống phòng nghỉ tiện nghi: Amour Resort Bavi có hệ thống phòng nghỉ hiện đại, tiện nghi và ấm cúng xây dựng ngay trên núi. Các phòng đều có ban công rộng và hướng view đẹp để du khách ngắm cảnh, cùng với đó là đầy đủ tiện nghi, nội thất làm bằng gỗ tự nhiên rất sang trọng.


Phòng nghỉ tiện nghi, view đẹp.
  • Spa chăm sóc sức khỏe: Amour Resort Bavi có khu vực chuyên biệt dành riêng cho massage tái tạo năng lượng và trị liệu. Du khách được cung cấp hàng loạt các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thuần tự nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe, giúp bạn căng tràn năng lượng, giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.
  • Ẩm thực độc đáo: Ngay tại khu nghỉ dưỡng còn có khu vực nhà hàng riêng, chuyên cung cấp các món ăn đặc sản của vùng núi Ba Vì. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon như thịt bê, thịt dê, gà đồi, lợn rừng, cá trắm sông…Tất cả đều dùng nguyên liệu sạch và do đầu bếp giỏi chế biến nên rất thơm ngon, tốt cho sức khỏe, đáp ứng khẩu vị của hầu hết khách hàng.
  • Tiệc nướng BBQ: Nếu như bạn tới Amour Resort Bavi vào mùa hè thì còn được tham gia tiệc nướng BBQ được tổ chức vào buổi tối ở trên núi. Bạn sẽ vừa được thưởng thức món ăn ngon vừa được ngắm cảnh rừng núi Ba Vì về đêm, đây là những trải nghiệm vô giá mà bạn khó có được ở nơi khác.

Lưu ý: đối với du khách đặt lịch trước còn nhận được ưu đãi. Du khách muốn đặt phòng trước tại Amour Resort Bavi thì có thể liên hệ theo những cách sau:

Amour Resort Bavi
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 0243.2013.878
Email: info@amourresortbavi.com

Hy vọng qua những phân tích trên đây có thể giúp du khách có thêm kinh nghiệm khám phá khu du lịch Lá Phong cũng như biết thêm địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn Amour Resort Bavi. Chúc các bạn có chuyến du lịch với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc