Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên

Núi Tản Viên là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nằm ở huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Tại đây du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên mà còn được tham quan các di tích, đền thờ tâm linh, giúp chữa lành tâm hồn. Để có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch ở núi Tản Viên, bạn nên tham khảo những chia sẻ sau.

Giới thiệu qua về núi Tản Viên


Núi Tản Viên là một trong 3 ngọn núi lớn thuộc dãy núi Ba Vì, nằm ở địa bàn thuộc xã Minh Quang và xã Ba Vì. Trong đó có một phía chân núi nằm ở xã Vân Hòa, Huyện Ba Vì, Hà Nội nên nhiều người còn gọi núi Tản Viên là núi Ba Vì. Toàn bộ di tích ở đây thờ Đức Thánh Tản Sơn Tinh là vị thần đứng đầu trong bốn vị thần của người Việt (bao gồm Thánh Tản Viên, Thánh mẫu Liễu Hạnh, Thánh Gióng bag Thánh Chử Đồng Tử).



Núi Tản Viên là địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hà Nội.
 
Núi Tản Viên thực chất chính là một trong 3 đỉnh núi thuộc ngọn núi Ba Vì. Và đỉnh Tản Viên được xem là đỉnh nổi tiếng nhất với độ cao 1.227m. Nằm cạnh đỉnh Tản Viên chính là đỉnh Vua cao 1.296m và đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m. Núi Tản Viên cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng hơn 40km về phía Tây.

Nơi đây thu hút nhiều khách tham quan bởi sở hữu nhiều cảnh đẹp non nước hữu tình. Đặc biệt núi Tản Viên còn gắn liền với những truyền thuyết lịch sử, các tín ngưỡng dân gian được truyền lại từ ngàn đời. Đó cũng là lý do mà núi Tản Viên trở thành ngọn núi linh thiêng, là địa điểm du lịch tâm linh đặc sắc. 

Tại núi Tản Viên có khu di tích thờ Tản Viên Sơn Thánh núi Ba Vì đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, chính thức phê duyệt theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 21/2/2008.

Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở núi Tản Viên 


Ở khu du lịch núi Tản Viên có vô số địa điểm cho bạn tham quan, đa phần là các địa điểm tâm linh, giúp du khách tìm sự bình an và an yên trong tâm hồn.

Tham quan Đền Thượng

Đền Thượng là một trong các địa điểm nổi tiếng nằm trên núi Tản viên. Theo tương truyền thì Đền Thượng được xây dựng vào thời An Dương Vương ghi chép cụ thể trong sách Dư địa chí của Nguyễn Trãi. Khi đó Vua Lý Nhân Tông đã cho xây đền thờ thần núi Tản Viên vào năm 1.142, đặt ở ngọn núi cao nhất với 20 tầng. 

Hàng năm tại đây đều tổ chức Lễ hội đền Thượng vào Rằm tháng Giêng, thu hút hàng ngàn lượt khách trong nước cũng như quốc tế về tham quan. Để tham gia lễ hội Đền Thượng thì bạn có thể tranh thủ dịp đầu năm để đi.
 


Đền Thượng - địa điểm du lịch tâm linh ở núi Tản Viên.
 

Tham quan Đền Hạ

Bên cạnh Đền Thượng thì Đền Hạ cũng rất thu hút khách. Bạn đi theo hướng đền Thượng đến vườn Quốc gia Ba Vì đi thẳng tới cầu Đá Chông, rẽ trái hơn 3km là đến Đền Hạ.

Theo truyền thuyết kể lại thì có 3 anh em Sơn Tinh thuở nhỏ đi từ Động Lăng Xương đến núi Ngọc Tản để kiếm củi. Vào những hôm trời tối mà không về kịp thì 3 anh em sẽ phải đốn cây rừng để dựng lều và ngủ lại tại đây. Do đó sau này nhân dân ta đã xây dựng một ngôi đền ở đúng vị trí đó để tưởng nhớ ngài Sơn Tinh và gọi đó là đền Hạ.

Đền Hạ Ba Vì gồm có 3 dãy nhà ngang cùng nhiều hạng mục lớn khác như:
  • Cổng Tam quan
  • Đại bái
  • Tiền tế
  • Hậu cung
  • Khu vực nhà thờ Mẫu. 

Bên trong Đền Hạ có 2 pho tượng Hộ pháp với dáng vẻ oai phong, tay cầm giáo trấn giữ ở 2 bên. Ở phí trên mái cổng Tam quan còn có lưỡng long chầu nguyệt, xây dựng hai tầng và tám mái đao cong kết hợp lợp ngói ri cực kỳ độc đáo.

Tham quan Đền Trung

Cũng trong khuôn viên núi Tản Đà còn có Đền Trung. Từ Đền Hạ bạn đi tiếp khoảng hơn 4km nữa là sẽ đến đền Trung. Đền Trung núi Tản Viên được thiết kế theo lỗi kiến trúc kiểu chữ Tam, đó chính là biểu tượng của sự bền vững. 
Phía trong hậu cung của Đền Trung được đặt ba pho tượng Tam vị Thánh Tản Viên, gian giữa đặt tượng bốn vị quan, 2 bên đối diện nhau là bốn vị đại thần trấn ở bốn cung Đông. Đền Trung được xem là ngôi đền có vị thế đẹp nhất trong số các ngôi đền ở núi Tản Viên.

Tham quan nhiều khu du lịch khác

Ngay dưới chân núi Tản Viên có rất nhiều các địa điểm khác để bạn tham quan như: tham quan khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Ba Vì, khu du lịch như Ao Vua, khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên, khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà hay Đầm Long…

Cùng với đó, du khách có thể tham gia nhiều các trò chơi giải trí, cắm trại, các hoạt động dã ngoại ngoài trời, thưởng thức ẩm thực bản địa đặc sắc và nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe ở các khu nghỉ dưỡng hạng sang.

Nên đến núi Tản viên vào thời điểm nào?

Thực tế du khách có thể tham quan du lịch núi Tản Viên bất cứ mùa nào và thời điểm nào trong năm. Bởi mỗi thời điểm, mỗi mùa ở đây lại mang sắc thái riêng, có vẻ đẹp riêng hấp dẫn. Không chỉ mùa hè hay mùa thù mà ngay cả mùa đông cũng rất đông du khách tới đây tham quan, nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống.

Chỉ cần bạn có thời gian rảnh, có nhu cầu muốn đi đi chơi, du lịch thì đều có thể khởi hành mà không cần lên lịch trước. Bởi núi Tản Viên nằm ở Ba Vì, khá gần trung tâm thủ đô nên việc đi lại cũng vô cùng dễ dàng.

Đối với du khách muốn được tham gia lễ hội đền Thượng ở núi Tản Viên thì có thể đi vào đầu năm (tức ngày Rằm tháng Giêng) để được trải nghiệm. Tuy nhiên thời điểm này thì lượng khách du lịch đến núi Tản Viên rất đông, chủ yếu là để tham gia lễ hội. Do đó bạn cần chú ý đặt phòng trước cũng như có sự chuẩn bị cho tốt.

Địa điểm lưu trú nghỉ dưỡng khi tham quan núi Tản Viên


Amour Resort Bavi là khu nghỉ dưỡng độc lập nằm ngay trên núi Ba Vì mà du khách có thể lựa chọn để nghỉ ngơi. Amour Resort Bavi nằm ngay tại trung tâm Vườn Quốc Gia Ba Vì, ngay trên đỉnh núi, cực kỳ thuận tiện cho du khách tham quan núi Tản Viên cũng như hàng loạt các địa điểm, khu du lịch khác ở núi Ba Vì. 
 


Amour Resort Bavi - Khu nghỉ dưỡng độc lập trên núi Ba Vì.

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế hiện đại với đẳng cấp 5 sao, lấy cảm hứng từ tình yêu thiên nhiên, mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bên trong được bố trí với đầy đủ tiện ích như phòng nghỉ, nhà hàng ăn uống, bể bơi, tiệc BBQ cùng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu cho khách hàng.

Ngay trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí vô cùng trong lành, khí hậu mát mẻ, dễ chịu, cảm giác như lạc vào một thế giới thiên nhiên hoàn toàn khác. Cùng với đó là không gian cực yên tĩnh để bạn thư giãn, nghỉ ngơi, chữa lành những tổn thương trong tâm hồn.

Amour Resort Bavi có nhiều loại phòng nghỉ khác nhau phù hợp với mọi du khách. Toàn bộ phòng được thiết kế với không gian mở, view đẹp hướng ra thiên nhiên, có ban công rộng để bạn thoải mái bạn tận hưởng không khí trong lành cũng như ngắm nhìn khung cảnh rừng núi thiên nhiên hoang dã.

Một số hạng phòng chính tại Amour Resort Bavi để du khách lựa chọn như:
  • Premium Room: Với diện tích hơn 30m2, view đẹp cùng đầy đủ tiện nghi, nội thất làm bằng gỗ, thích hợp cho cặp đôi. Đặc biệt chi phí thuê phòng cũng khá hợp lý nên được nhiều người lựa chọn.
  • Executive Room: Phòng có diện tích lớn tầm 53m2 thích hợp cho gia đình hoặc đoàn đông người. Phòng có view đẹp, tầm nhìn xa và tiện nghi đầy đủ.


Phòng nghỉ tại Amour Resort Bavi có ban công rộng và view đẹp.
  • Superior Room: Phòng rộng khoảng 32m2, có ban công rộng để ngắm cảnh, giường và các nội thất đều được làm bằng gỗ rất sang trọng.
  • Deluxe Room: Đây là phòng hạng cao nhất ở Amour Resort Bavi với view cực đẹp, ban công rất rộng giúp bạn ngắm được toàn khung cảnh ở bên ngoài.
Ngoài ra tại Amour Resort Bavi, du khách còn được hưởng nhiều tiện ích khác như:
 
  • Massage trị liệu: Amour Resort Bavi có khu vực chuyên biệt dành cho trị liệu và massage tái tạo năng lượng. Trong đó có nhiều các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thuần tự nhiên…giúp bạn thư giãn gân cốt, giảm mệt mỏi căng thẳng, đào thải độc tố và giúp cơ thể tràn đầy năng lượng hơn.
  • Bể bơi Hidden Rock: Đây là bể bơi bốn mùa nằm trong khuôn viên của Amour Resort Bavi, được thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguồn nước trong vắt. Bể bơi được xây dựng ở trong đá nên lúc nào cũng mát lạnh về mùa hè, còn mùa đông thì luôn ấm (dao động 29 độ C). Do đó cho phép có thể bơi lội, tắm quanh năm.
  • Ẩm thực bản địa hấp dẫn: Ngay tại Amour Resort Bavi, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon đặc sản của Ba Vì tại khu vực nhà hàng riêng. Điển hình như món ăn chế biến từ: bê núi, dê núi, cá trắm suối, gà đồi…Món ăn do đích thân các đầu bếp nổi tiếng chế biến rất ngon và tốt cho sức khỏe.
  • BBQ Terrace: Thêm một hoạt động thú vị khác ở Amour Resort Bavi là du khách được tham gia tiệc BBQ vào buổi tối mát mẻ ngay trên núi vào mùa hè. Mang tới cho bạn trải nghiệm vô cùng tuyệt vời không thể quên.
  • Thỏa sức sống ảo: Tại Amour Resort Bavi  còn có vườn hoa hồng với nhiều loại hồng khác nhau đua sắc trông cực kỳ đẹp và huyền ảo. Bạn có thể check in tại đây để có được những bức hình đẹp lưu giữ kỷ niệm khi đi du lịch Ba Vì.

Ngoài ra khi nghỉ dưỡng ở Amour Resort Bavi, bạn còn được tập yoga ngoài trời, cắm trại, tham gia các hoạt động dã ngoại, tổ chức sự kiện ngoài trời…Du khách có nhu cầu đặt phòng nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi có thể liên hệ theo các cách sau:

Amour Resort Bavi
Hotline: 0243.2013.878
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@amourresortbavi.com

Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đã giúp du khách hiểu rõ hơn về núi Tản Viên. Từ đó nắm được kinh nghiệm tham quan và các địa điểm du lịch nổi tiếng, địa chỉ lưu trú ở núi Tản Viên. Chúc các bạn có chuyến tham quan và nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất.

 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc