Hà Nội có những điểm du lịch nào hấp dẫn? Top 05 địa điểm nhất định phải đến

Hà Nội không chỉ là trung tâm kinh tế văn hóa xã hội hàng đầu cả nước mà còn sở hữu nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Vậy ở Hà Nội có những điểm du lịch nào đẹp, hấp dẫn? Nếu bạn đang có ý định khám phá nét đẹp ở Hà Nội thì nhất định phải tham khảo 05 địa điểm dưới đây, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nằm ở khu vực trung tâm vùng đồng bằng sông Hồng. Tổng diện tích tự nhiên của Hà Nội khoảng 3.358,6 km², nằm giáp các tỉnh như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, Hòa Bình, Hưng Yên, Phú Thọ. Không chỉ phát triển về kinh tế mà Hà Nội còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt đẹp. Trong đó phải kể đến như:

1, Amour Resort Bavi

Amour Resort Bavi là địa điểm tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Hà Nội được đông đảo du khách yêu thích. Khu nghỉ dưỡng nằm ở Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ hơn 40km về phía Tây. Chính vì vậy rất thuận tiện khi đi lại, không mất nhiều thời gian; bạn có thể di chuyển bằng xe bus, xe khách, xe máy hay xe ô tô con đều được.
 


Amour Resort Bavi là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng ngay Hà Nội.

Mỗi năm Amour Resort Bavi đón tiếp hàng triệu lượt khách tới nghỉ dưỡng. Trong đó có cả du khách trong nước và quốc tế. Khu nghỉ dưỡng nằm trên núi, được thiết kế dựa theo cảm hứng từ tình yêu thiên nhiên, mang đẳng cấp 5 sao, là điểm tham quan và nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi du khách.

Không khí trong lành, khí hậu mát mẻ

Amour Resort Bavi sở hữu vị trí vô cùng đắc địa khi nằm ngay trung tâm của Vườn Quốc Gia Ba Vì. Xung quanh khu nghỉ dưỡng được bao phủ bởi rừng rậm xanh bạt ngàn, bởi núi non hùng vĩ, thác nước, hồ nước, suối nước…Chính vì vậy mà không khí vô cùng trong lành, thời tiết mát mẻ dễ chịu, cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt không gian ở Amour Resort Bavi vô cùng yên tĩnh, tách biệt hoàn toàn khỏi thế giới bên ngoài. Tại đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, tuyệt tác của núi rừng mà còn được nghỉ ngơi thư giãn. Ở đây sẽ không còn khói bụi, không còn ồn ào xô bồ nơi phố xá, giúp bạn có không gian riêng để thư giãn, trải nghiệm, giải tỏa căng thẳng và cải thiện thể chất, chữa lành những tổn thương trong tâm trí.

Có nhiều địa điểm tham quan đẹp

Do nằm ở trung tâm vườn quốc gia Ba Vì nên từ Amour Resort Bavi, du khách có thể dễ dàng tham quan được nhiều địa điểm đẹp. Trong đó phải kể tới như:
 
  • Tham quan rừng nhiệt đới Ba Vì
  • Khám phá rừng thông xanh, rừng bách xanh
  • Khám phá nhà kính xương rồng với hàng loạt mẫu xương rồng khác nhau.
  • Tham quan nhà thờ cổ Ba Vì với lỗi kiến trúc cổ kiểu Pháp 
  • Tham quan khu di tích Đền Thượng
  • Thăm quan khu du lịch Ao Vua
  • Thăm quan khu vực Suối Ngọc

Đặc biệt cũng từ đây, du khách dễ dàng di chuyển đến nhiều các khu du lịch nổi tiếng như: Khoang Xanh Suối Tiên, Thiên Sơn Suối Ngà, Thung lũng Bản Xôi, khu du lịch Long Việt…mang tới cho bạn những trải nghiệm vô giá.

Bể bơi bốn mùa Hidden Rock đạt tiêu chuẩn quốc tế

Đến với Amour Resort, du khách sẽ được trải nghiệm bể bơi bốn mùa Hidden Rock thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bể bơi có nguồn nước trong vắt, rất sạch, an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt do bể bơi được xây dựng ở trong núi đá nên luôn giữ được sự mát lạnh về mùa hè và giữ ấm vào mùa đông. Do đó cho dù bạn tới Amour Resort Bavi vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều có thể đi bơi. Bạn vừa được bơi vừa được ngắm cảnh núi rừng Ba Vì thì còn gì tuyệt vời hơn.
 


Bể bơi bốn mùa đạt tiêu chuẩn.
 

Trị liệu và massage tái tạo năng lượng

Là khu nghỉ dưỡng cao cấp nên Amour Resort Bavi còn cung cấp dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe. Alocasia Spa là khu vực chuyên biệt dành riêng cho trị liệu và massage tái tạo năng lượng, cung cấp cho du khách hàng loạt các liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thuần tự nhiên, giúp đánh thức các giác quan trong cơ thể. 


Trị liệu và massage không chỉ giúp đào thải các độc tố trong cơ thể ra ngoài, giúp thư giãn gân cốt, hỗ trợ điều trị bệnh mà còn mang tới cho bạn năng lượng tích cực để cải thiện tâm trạng, loại bỏ phiền não, giải tỏa stress và căng thẳng.

Ẩm thực bản địa hấp dẫn

Không chỉ được nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh mà ở Amour Resort Bavi bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của vùng núi Ba Vì. Trong đó phải kể tới các món đặc sản chế biến từ dê núi, bê núi, cá trắm suối, gà đồi, lợn rừng…Tất cả các nguyên liệu đều là sạch, do các đầu bếp giỏi chế biến nên không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra khu vực nhà hàng tại Amour Resort Bavi còn cung cấp nhiều món ăn Á  Âu khác để phục vụ khẩu vị của từng du khách. 

Tham gia tiệc BBQ ngoài trời

Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời của bạn khi đến với khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi. Vào mùa hè, bạn sẽ được tham gia tiệc tối BBQ tổ chức trên núi vào buổi tối. Qua đó du khách vừa được thưởng thức món ăn ngon, vừa được ngắm cảnh núi rừng Ba Vì về đêm, khung cảnh huyền ảo không khác gì trong phim ảnh. 

Ngoài ra du khách còn được tham gia rất nhiều các hoạt động ngoài trời bổ ích khác như: đạp xe ngoài trời, tập yoga ở ngoài trời, cắm trại, tổ chức tiệc, tham gia trò chơi…

Phòng nghỉ view đẹp, tiện nghi và ấm cúng

Amour Resort Bavi xây dựng hệ thống phòng nghỉ hiện đại và tiện nghi ngay trên núi. Tại đây có nhiều hạng phòng khác nhau phù hợp với tài chính của mọi du khách. Tất cả các phòng nghỉ đều được thiết kế với không gian mở giúp đón nhận không khí trong lành bên ngoài vào, cùng với đó là view đẹp và ban công rộng để bạn ngắm cảnh. Nội thất trong phòng cũng làm từ gỗ, chế tác tinh xảo, rất sang trọng và ấm cúng.
 


Phòng nghỉ có view đẹp và khu vực ban công rộng.

Một số hạng phòng nghỉ mà Amour Resort Bavi cung cấp như:
 
  • Premium Room: Phòng có diện tích tầm hơn 30m2, phù hợp cho các cặp đôi khi đi du lịch nghỉ dưỡng. Phòng thiết kế ban công, view đẹp hướng ra núi cùng đầy đủ tiện nghi phục vụ du khách.
  • Superior Room: Với diện tích vừa phải và chi phí hợp lý thì Superior là dạng phòng được rất nhiều người yêu thích tại Amour Resort Bavi. Phòng rộng khoảng 32m2 cùng khu vực ban công rộng để ngắm cảnh với nội thất đầy đủ.
  • Executive Room: Đây là mẫu phòng rộng nhất với diện tích lớn 53m2, phù hợp cho gia đình hoặc đoàn đông người. Nội thất trong phòng làm bằng gỗ rất gần gũi, ấm cúng, có view đẹp với tầm nhìn xa.
  • Deluxe Room: Phòng Deluxe là phòng hạng cao nhất tại Amour Resort Bavi với hướng view cực đẹp. Nhất là khu vực ban công rộng giúp bạn có thể đặt ghế mây ngồi ngắm cảnh, thưởng thức trà. 

Chi phí nghỉ dưỡng rất hợp lý

Mặc dù là khu nghỉ dưỡng lý tưởng và tiện nghi, sang trọng nhưng chi phí nghỉ dưỡng tại Amour Resort Bavi lại vô cùng hợp lý. Tùy theo từng tour cũng như nhu cầu sử dụng các dịch vụ khác nhau mà chi phí sẽ khác nhau. Riêng với những du khách đặt phòng trước sẽ được ưu đãi giảm giá nên càng tiết kiệm hơn. 

Thông tin liên hệ đặt phòng khu nghỉ dưỡng Amour Resort Bavi, xin liên hệ:
Amour Resort Bavi
Địa chỉ: Cote 400, vườn quốc gia Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 0243.2013.878
Email: info@amourresortbavi.com

2, Du lịch Hồ Quan Sơn


Nếu bạn chưa biết Hà Nội có những điểm du lịch nào nổi tiếng thì Hồ Quan Sơn chính là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Hồ Quan Sơn nằm ở huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội chỉ hơn 40km nên đi lại vô cùng thuận tiện, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, thích hợp để bạn đổi gió vào những ngày cuối tuần.

Bao quanh Hồ Quan Sơn là rừng cây xanh, thiên nhiên hoang sơ nên khí hậu rất mát mẻ, không khí trong lành. Thời điểm tháng 5 đến tháng 6 là lúc Hồ Quan Sơn hút khách nhất bởi đó là lúc mùa sen nở rộ, bạn sẽ dễ dàng có được bức hình sống ảo tuyệt đẹp bên hồ sen, lưu giữ những kỷ niệm khi đến nơi đây. 

Một số địa điểm mà bạn có thể ghé qua khi đến Hồ Quan Sơn như:
 
  • Tham quan khu vườn sinh học
  • Tham quan khu trồng cây ăn quả ở vùng Thung Mơ
  • Khám phá nét đẹp của thung Cống
  • Tham quan các khu bảo tồn động vật vùng núi đá vôi để chiêm ngưỡng những loại động vật quý như khỉ, sóc, sơn dương, tắc kè, trăn đất…
  • Tham quan các trang trại và vườn sinh thái

Ngoài ra đến với Hồ Quan Sơn, du khách còn được tham gia chơi các môn thể thao ở dưới nước, được bơi thuyền và thưởng thức nhiều món ăn ngon hấp dẫn như cá sông, tôm, cua, ốc ở núi đá rất thơm ngon.

3, Du lịch Núi Hàm Lợn

Bạn đang phân vân Hà Nội có những điểm du lịch nào đẹp thì Núi Hàm Lợn là một gợi ý cho bạn. Núi Hàm Lợn nằm ở dãy núi Độc Tôn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô chưa tới 50km nên đi lại không mất nhiều thời gian.

Núi Hàm Lợn có độ cao khoảng 462km so với mực nước biển, được ví là “nóc nhà của Thủ đô”. Mặc dù địa hình có hơi phức tạp nhưng xung quanh núi lại có rất nhiều thắng cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. 

Ngay phía dưới chân Núi Hàm Lợn chính là hồ Núi Bàu nổi tiếng. Đây là một hồ nước lớn, nước trong và sạch, vào sáng sớm thì mặt hồ được phủ kín bởi sương mù trông như làn khói cực kỳ huyền ảo. Bên cạnh đó là khu rừng thông bạt ngàn để bạn khám phá, check in ảnh đẹp mà không cần phải đến Đà Lạt.

Ngoài ra tại Núi Hàm Lợn các bạn có thể:
 
  • Tham quan các di tích đền đài và miếu mạo tâm linh.
  • Được cắm trại ngoài trời qua đêm và nấu nướng. 
  • Được tổ chức team building và các hoạt động vui chơi, giải trí.
 

4, Du lịch ở Thiên Sơn Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà cũng là một trong các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Nội mà bạn nên đến. Đây là khu du lịch kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo, diện tích lên đến 450 ha mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị. Thiên Sơn Suối Ngà nằm giữa thung lũng dãy núi Ba Vì, xung quanh là rừng tự nhiên, thác nước, suối nước và hồ. Chính vì vậy không gian vô cùng thoáng, khí hậu mát mẻ, không khí trong lành.

Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nét đẹp của thiên nhiên mà còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Qua đó giúp cải thiện sức khỏe thể chất cũng như thư giãn đầu óc, cải thiện tâm trạng.

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng ở Thiên Sơn Suối Ngà phải kể đến như:
 
  • Thác Cổng Trời: Đây là ngọn thác cao hàng chục mét đổ từ trên đỉnh Ngọa Sơn xuống dưới chân núi, tạo thành bể bơi thiên nhiên mát lạnh. Trông thác nước như một dải lụa bắc ngang, huyền ảo và ma mị.
  • Hạ Sơn: Hạ Sơn là khu vực chân núi nổi bật với thác Tam Cấp, các con suối nhỏ cùng các dải cầu bắc ngang suối...tạo nên khung cảnh hữu tình. Đặc biệt ở đây có đặt tượng Tản Viên Sơn Thánh là địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn. 
  • Trung Sơn: Đây là khu vực nằm lưng chừng núi với các hồ tạo sóng rộng lớn. Cùng với đó là khu ẩm thực thiết kế bên sườn núi trông như những hang động cổ xưa, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon tại đây.
  • Ngoạn Sơn: Ngọa Sơn là phần đỉnh núi, mang tới du khách trải nghiệm mạnh mẽ, bạn được chiêm ngưỡng dòng thác trắng xóa đổ từ trên đỉnh xuống chân núi giống như dải lụa đào, phóng tầm mắt ngắm cảnh núi rừng bạt ngàn.

Ngoài ra đến với Thiên Sơn Suối Ngà, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động khác như: tắm suối để xả stress, được leo núi, tập yoga ở ngoài trời, cắm trại ngoài trời, tham gia tiệc nướng BBQ, thưởng thức các món ăn đặc sản ngon miệng…

5, Khu du lịch Bản Rõm


Hà Nội có những điểm du lịch nào thú vị thì chắc chắn không thể bỏ qua khu du lịch Bản Rõm. Bản Rõm có tổng diện tích hơn 6ha, nằm ở xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, chính thức mở cửa từ năm 2015. Đây thực chất là khu du lịch sinh thái, mang tới cho du khách trải nghiệm khám phá về thiên nhiên.

Tại Bản Rõm, du khách sẽ được khám phá: 
 
  • Rừng thông xanh bạt ngàn của núi Sóc.
  • Tham quan khu rừng cổ tích
  • Tham quan vườn Thượng Uyển
  • Tham quan vườn rau và trang trại chăn nuôi
  • Khám phá bãi cát vui chơi
  • Có khu cắm ngoài trời trại riêng 
  • Được tổ chức các hoạt động ngoài trời…

Ngoài ra du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo của vùng núi. Bản Rõm có khu nhà hàng phục vụ ăn uống riêng nên rất thuận lợi.

Hy vọng qua những gợi ý trên đã giúp các bạn biết được ở Hà Nội có những điểm du lịch nào nổi tiếng và hấp dẫn? Qua đó dễ dàng lựa chọn cho mình địa điểm phù hợp. Chúc các bạn có chuyến du lịch nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất.

 

Bài viết liên quan

Các tour du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ ngay gần Hà Nội nhất định phải biết
Khu du lịch Thái Nguyên có những địa điểm nào hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Suối Ong đầy đủ nhất
Khu du lịch Hòa Bình có những địa điểm nào nổi tiếng?
Khu nghỉ dưỡng Tản Đà có gì hấp dẫn? Tất cả thông tin cần biết
Khu du lịch Làng Tre Việt – Chia sẻ kinh nghiệm khám phá từ A đến Z
Trải nghiệm khám phá khu du lịch Làng Yến chi tiết nhất
Tham quan khu du lịch Đại Lải có gì hấp dẫn, thú vị?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Thung Nham đầy đủ nhất
Tham quan khu du lịch Happy Land có gì độc đáo?
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc
Khu du lịch Lá Phong có gì đẹp và hấp dẫn?
Khám phá khu du lịch Ông Đề tất tần tật từ A đến Z
Chia sẻ kinh nghiệm khám phá khu du lịch Đồi Rồng mới nhất
Tham quan khu du lịch Tràng An có gì hấp dẫn, độc đáo?
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Ao Vua hữu ích nhất
Kinh nghiệm đi khu du lịch Đảo Ngọc Xanh từ A đến Z
Cốt 400 Ba Vì ở đâu? Có những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nào nổi tiếng?
Nên đi Amour Resort hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Nên đi Khoang Xanh hay Thiên Sơn Suối Ngà?
Tới Paragon Hill Resort Ba Vì có gì hấp dẫn?
Điểm danh 05 khu du lịch sinh thái Ba Vì hot nhất hiện nay
Chia sẻ kinh nghiệm đi nhà thờ Đổ Ba Vì hữu ích nhất
Du lịch Amour resort Bavi giá bao nhiêu? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đến Sơn Tinh Camp Ba Vì
Khu du lịch Long Việt Ba Vì – địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội
Kinh nghiệm đi Tản Đà Resort Ba Vì với chi phí hợp lý
Tiết lộ 03 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi lãng mạn, chi phí hợp lý
06 địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người yêu thích
Chia sẻ kinh nghiệm tham quan du lịch núi Tản Viên
Top 05 khu du lịch nghỉ dưỡng giá rẻ bất ngờ nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch gia đình gần Hà Nội hấp dẫn vào dịp cuối tuần
Gợi ý địa điểm du lịch cho gia đình có con nhỏ thú vị gần Hà Nội
Du lịch chữa bệnh là gì? Địa điểm du lịch khám chữa bệnh gần Hà Nội
05 địa điểm cắm trại Ba Vì lý tưởng nhất định phải biết
05 địa điểm du lịch núi Ba Vì hấp dẫn đừng nên bỏ lỡ
05 địa điểm đẹp ở Ba Vì nhất định phải đến một lần
05 khu vui chơi cho trẻ em ở Ba Vì bổ ích, chi phí hợp lý
Review đi Ba Vì đầy đủ và chân thật nhất cho người mới
Chi phí đi Ba Vì hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm chi phí?
Du lịch Ba Vì mùa đông nên đi đâu đẹp, chi phí hợp lý?
Kinh nghiệm đi tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm nhất định phải biết
Du lịch chăm sóc sức khỏe là gì? Tất cả những thông tin cần biết
Du lịch 3 ngày 2 đêm gần Hà Nội ở đâu hot, chi phí hợp lý?
Điểm danh các khu du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến
05 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội hot nhất hiện nay
Địa điểm tổ chức private wedding trong mơ cho các cặp đôi
Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày
Top 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày
Top 05 địa điểm du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội
Giới thiệu Amour Resort Bavi
Live Show Trịnh Jazz
Kỷ niệm ngày cưới
Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 -1/5
Giờ trái đất 2023
Trong quá trình tiền khai trương Amour rất vui khi nhận được sự yêu mến từ phía khách hàng
Thông báo khai trương
Hành trình thăng hoa của những cung bậc cảm xúc